CHAPTER 15: AFFECTED

234 18 4
                                    

KENDRIX'S POV

Hindi na ako pumasok sa class ko. Uminom, nanigarilyo nalang ako at tumambay nalang ako kung saan saan. Hindi ko alam kung saan ako pupunta eh. Basta ang gusto ko lang mapagisa para makapag isip. Hanggang sa naisipan kong pumunta sa treehouse para kunin ang phone na binili ko kahapon para kay Athena. Ibibigay ko pa ba ito kay Athena? Wag na siguro. Pagkatapos ng lahat ng ginawa niya kay Angel? I change my mind. Hindi siya worth it para dito. Sa sobrang kalasingan ko, hindi ko nalang namalayan na nakatulog na pala ako.

*RING.. RING.. RING..*

Tunog ng phone ko ang gumising saakin. Tinignan ko ang phone ko at nakita ko na si Kaycee pala ang tumatawag.

["Kuya nasaan ka ba mag 7:00 pm na eh?"] tanong ni Kaycee.

"Ahhh some where lang dito sa university." sabi ko.

["Where? Pupuntahan na kita dyan."] Sabi ni Kaycee.

"Wag na Kaycee. Mauna kana. Papasundo nalang kita kay tatay Kennedy para maka uwi kana. Don't worry about me. I can manage myself. Its getting late na din eh. Mauna kana umuwi. Mag ko-commute nalang ako pauwi." sabi ko

["Are you sure kuya?"]
"Yes baby sis. Kuya will be fine. Take care of yourself. Okay? Bye!" sabi ko.

Binaba ko na ang phone. At nagdecide na bumaba na sa treehouse. Habang nag lalakad papunta sa labas ng university nang bigla kong naalala ang sinabi ni Kaycee.

"Kung mahal mo talaga siya kuya, handa mong tanggapin kung ano at kung sino man siya. Because no one is perfect." -Kaycee.

Siguro nga tama si Kaycee. Mahal ko si Athena at dapat ipaglaban ko ang pag mamahal ko sakanya. Kailangan kong tanggapin at mahalin kung ano at  sino man siya. Kailangan na malaman ni Athena na mahal na mahal ko siya. Agad kong nilibot ang buong campus para hanapin si Athena.

ATHENA'S POV

Makalipas ang isang oras, natapos na kaming maglinis sa Gymnasium. Naupo muna kami nina Zoey at Calyx sa isang sulok.

"Okay ka lang ba Athena?" tanong ni Calyx
"Ahhhh oo, okay lang ako. Napagod lang ako." sagot ko.

Tinignan ako ni Calyx at pinunasan ang pawis ko.

KALOKA. LALO AKO PINAGPAPAWISAN HABANG TINITITIGAN KO SI CALYX. JUICECOLORED! AMPOGE EH. SHEEEET! KONTI NALANG TALAGA MALALAGLAG NA ANG PANTY KO. ENE BE! MARUPOK AKO.  HAHAHAHA!

HANGGANG SA...

"AY HUWAW! ANO TO BES? MAG JOWA BA KAYO? ANO BA YAN NAKAKA BITTER NAMAN!" Biro ni Zoey.

Tinignan lang siya ni Calyx at natigil sa pagpunas sa pawis ko.

KAHIT KAILAN TALAGA PANIRA  NG MOMENT SI ZOEY EHH. SARAP SAPAKIN SA  GALLBLADDER!

Tinignan ko si Zoey ng masama.

"AYY...AYYY HAVE TO GO BES! BA-BYE!" sabi ni Zoey habang nag mamadali palabas ng gymnasium.

Umalis na nga si Zoey at kami nalang  ni Calyx ang naiwan. Tinitigan ako ni Calyx na parang tutunawin niya ako habang unti unting lumalapit ang mukha niya saakin. Tumayo ako at kinuha ang gamit ko. Na realized ko kasi na hindi pa pala ako ready sa ganon.

"Ah..ahhhhm tara na Calyx? Gabi na kasi ehh." Nauutal na sabi ko.
"Ahhh okay sige. Tara na." sagot ni Calyx.

Nagmadali akong  kinuha ang mga gamit ko at naunang maglakad palabas. SHHHHEEEET! Balak na akong halikan ni Calyx? Akala ko kakayanin ko paghinalikan niya ako. Akala ko ready na ako. BUT I WAS WRONG! Bwiset na puso to oh. Grabe! Ang lakas lakas ng tibok ng puso ko. Di ko alam kung bakit. Basta kinakabahan ako. Hay ano ba yan! ANG TANGA TANGA MO ATHENA. PINALAMPAS MO PA YUNG OPPORTUNITY. Si Calyx na yun eh. Yung crush mo. Yung pinapangarap mo. Yung pantasiya mo. HAY ANG TANGA MO!

MR. CELEBRITY MEETS MS. NOBODY (CHA EUN WOO FAN-FIC) [BOOK 1 COMPLETED]✓✓✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon