Chương 3/ Hồi Ức Xám

482 43 6
                                    

Đại Bàng Đỏ - còn có cách gọi tắt là RE, một tổ chức quân sự tối mật được thành lập từ năm 20XX nhằm mục đích bảo vệ an toàn cho người dân khỏi các sinh vật ma quái mà khoa học chưa thể xác định. Mọi thông tin liên quan đến tổ chức này đều được đưa vào hồ sơ tuyệt mật. Với 200 căn cứ phân bố khắp cả nước, Đại Bàng Đỏ ngấm ngầm hoạt động suốt nhiều năm dưới vỏ bọc là các cơ sở sản xuất, xí nghiệp,... gần các khu vực dân cư.

Tại thị trấn Bách Vũ, căn cứ của tổ chức nằm ở vùng ngoại vi, trên danh nghĩa là cơ quan nghiên cứu địa chất.

Kết thúc phiên tuần tra đêm và trở về căn cứ của Đại Bàng Đỏ, Bạch Dương giờ đây đã thay thường phục, ngồi ở tầng hầm giữ xe, trên chiếc mô-tô của Sư Tử. Cô dán mắt vào màn hình điện thoại, lướt web, chơi game, đọc báo buổi sáng, những chuyện nhàm chán.

Đúng lúc Bạch Dương định gục xuống đầu xe để chợp mắt thì giọng nói từ xa của Sư Tử đã kéo cô tỉnh táo lại đôi phần.

"Để cậu đợi lâu rồi."

"Lâu thật đấy. Tớ chờ mãi." – Bạch Dương trưng ra bộ dạng uể oải, ngoái đầu nhìn Sư Tử đang tiến về phía mình.

Hoàng Kim Sư Tử là trưởng phân đội 1A, còn Bạch Dương là một hạ cấp trong phân đội của cậu. Nhưng trong phần lớn thời gian đi cùng nhau, cả hai vẫn xưng hô thân thiết chứ không hề cứng nhắc giáo điều như ở quân ngũ.

"Tớ xin lỗi." – Sư Tử gãi đầu áy náy.

Bạch Dương căn bản không trách móc cậu, chẳng qua là than thở một chút. Dẫu sao, Sư Tử là phân đội trưởng, nhiệm vụ của cậu nặng nề hơn nhiều so với cô.

Sau mỗi phiên tuần tra đêm, một lính trinh sát bình thường như Bạch Dương chỉ cần tập trung về căn cứ, báo cáo lại hoạt động cho phân đội trưởng, sau đó thì được về nhà nghỉ cả ngày hôm sau. Nhưng phân đội trưởng như Sư Tử thì khác, cậu còn hàng tá nhiệm vụ quan trọng tỷ dụ như thu gom và mang vũ khí đi bảo trì, họp giao ban, cùng vô số nhiệm vụ không tên nữa. Bạch Dương hiểu rõ điều này nên cũng chẳng so đo chút thời gian chờ đợi với cậu làm chi.

Nhất thời nhớ ra chuyện hệ trọng, Bạch Dương hỏi ngay tắp lự: "Đoạn phim đêm qua xử lý thế nào rồi?"

"Tớ đã báo với đội trưởng, thông qua đội trưởng mà liên lạc với phó chỉ huy. Sau đó tớ trực tiếp giao đoạn phim cho phó chỉ huy cùng ban cố vấn. Nhưng họ không thảo luận ngay về đoạn phim, còn tớ thì được phép ra về." – Sư Tử tường thuật với vẻ không có gì là hào hứng – "Hẳn là do tớ chưa đủ tư cách để góp mặt ở đấy."

Sư Tử biết, Bạch Dương biết, so với thành quả mà hai người mang về thì điều cậu nói kỳ thực không đáng mong đợi, và nó kéo tinh thần của cả hai chùng xuống.

"Có sau đó không?" – Bạch Dương tặc lưỡi, vẻ mặt đầy hụt hẫng.

"Cấp trên muốn tớ giữ kín bí mật về đoạn phim, cùng với cậu. Chuyện này không được tiết lộ với bất kì ai trước khi họ họp bàn và đưa ra quyết định." – Sư Tử tiếp lời.

"Vậy tụi mình sẽ được biết thêm gì đó chứ?"

"Chắc rồi." – Sư Tử lập tức khẳng định.

[12 Chòm Sao] Người Tình SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ