Rời bỏ toà lâu đài ngự trị chốn u minh, khước từ bản chất vĩnh sinh vốn có, nàng công chúa lên đường tìm kiếm vùng đất mới, nơi chỉ toàn những kẻ mang sinh mệnh ngắn ngủi như một cơn mơ.
"Đời này đẹp, bởi ai cũng sẽ chết đi."
Phải chết, để người ta trân trọng những tháng năm đang có trong đời, và làm bất kể điều gì khiến cho đời mình có nghĩa.
À! Ta cũng muốn được chết đi, giống như những kẻ ấy.
Nàng công chúa nhủ thầm.
Nàng từng gặp một chàng hiệp sĩ – người mang bên mình thanh gươm được đúc bởi lửa đỏ của thần mặt trời và có ánh mắt man dại tựa cơn cuồng phong nổi lên giữa sa mạc trắng xoá.
Nàng chao đảo, từ cái đêm chàng cướp nàng khỏi lòng bàn tay của lũ săn người man di, giữa cả trời mịt mờ khói lửa.
Xiêu lòng, nàng tự tay cắt bỏ một phần sinh mạng của chính mình để được mãi bên chàng hiệp sĩ.
***
Bình minh gieo xuống thung lũng Kim Lang những sợi nắng non mềm, và dịu dàng ấp ôm lấy những nếp nhà nhỏ xinh vào trong lồng ngực ấm áp tinh khôi. Tiết trời êm dịu, không ít người ra đường tản bộ từ sáng sớm.
Đang là giữa hạ, những đoá Trang cam nở rộ khắp mọi nẻo đường, sắc hoa trải dài đến tận chân trời. Mỗi một đoá Trang, được hợp lại từ nhiều bông nhỏ, khi nở ra, trông hệt như những ngọn đuốc thiêu cháy cả một vùng đất trời diễm lệ.
Song Ngư đứng ngẩn ra, giữa những đoá hoa mang trên mình ánh lửa sinh động đến lạ lùng.
Dinh thự nhà Phi Á không có loại hoa này, đúng hơn là, không có loài hoa nào rực rỡ như thế, hay tương tự thế.
Song Ngư hoà mình vào đoàn người tản bộ, những tia ban mai ôn nhu quấn quýt lấy cô theo từng bước chân. Lúc này đây, cô chỉ vận một chiếc đầm voan trắng, tóc tết đuôi sam gọn gàng, thoạt trông cô chẳng khác gì một người thường.
Quanh cô, dòng người luân phiên qua lại, vạn vật chuyển dịch không ngừng. Người ta lao động ở những công trình, buôn bán ở những quán xá, và sử dụng xe cộ cho việc giao thông.
Sự sống, hơi ấm, và dòng chảy của sự sống. Chưa bao giờ Song Ngư cảm nhận được chúng, một cách rõ ràng như vậy.
Bầu không khí nơi này – nơi mà nhân loại sinh sống – đối lập hoàn toàn với nơi mà cô được sinh ra – nơi cô đã quanh đi quẩn lại suốt bao năm.
Nhà Phi Á thì có sự sống đấy, nhưng đó là sự sống bị ràng buộc bởi ma thuật, chứ chẳng phải thứ sự sống được thai nghén trong lòng đất mẹ và được mặt trời trên cao ban phước lành để mà sinh sôi nảy nở.
Song Ngư hơi choáng ngợp, một chút.
15 Năm quẩn quanh trong dinh thự nhà Phi Á chẳng mang lại cho cô chút kiến thức nào về thế giới của nhân loại, nếu không tính những điều mà Bảo Bình và Song Tử từng kể cô nghe.
Nhưng cô sẽ sớm hiểu thêm về thế giới này, từng chút từng chút một. Bởi Phi Á Song Ngư là một cô ả lanh lợi chứ chẳng phải cô tiểu thư bẽn lẽn rụt rè để cho người thân phải bao bọc sát sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Người Tình Sói
RomanceNgười dìm chết ta bằng thứ tình yêu cuồng loạn và hoang đường. Ta những mong cùng người kinh qua bãi bể nương dâu, ngờ chăng mình chỉ là mảnh lông hồng vương dưới gót người trên cuộc viễn chinh bất tận. Nữ: Bạch Dương, Xử Nữ, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma...