Chapter 36

24.9K 561 169
                                    

Jack's POV

"Just wait for my call" I flatly said in my secretary before getting off the car. 

I confidently walk towards the entrance of the hospital. I went straight to the office of my doctor.

"It's nice to see you here" Ivan smiled at me

Padaskol na umupo ako sa upuan sa harap ng lamesa niya. "I already told you na magaling na ako, hindi mo na akong kailangang tignan pa. It's been a year!" inis na sabi ko sa kanya. Hindi ko kasi mawari kung bakit kailangan pa akong i-check up! Nakakabwisit lang naman ang sasabihin niya. Alam ko na hindi na ako gagaling pa at tanggap ko na ang katotohanang hindi na ako magkakaanak! Kung gusto niyang kumita, bibigyan ko nalang siya ng pera! 'Wag na niyang ipamukha pa sa akin ang kapansanan ko!

"Relax, man" pagpapakalma niya sa akin at mas nainis lamang ako sa ngisi niya

"You're just wasting my time" nakasimangot na sabi ko

"I already told you that there is a big possibility that you'll be cured" he calmly said.

Ivan is nit just my doctor, he's my friend as well.

"Stop giving me false hope, Ivan. I already accepted that I won't have a child of my own" seryosong sabi ko sa kanya. "I don't really mind. Kung si Trixie ang nanay, magiging sakit lang ng ulo ang magiging anak ko" I smirked at him

Sinamaan niya ako ng tingin. Trixie is his cousin, so it's natural that he'll be insulted for his cousin. "Still the same old devil I knew" he sighed "I'm serious, Jack. I consulted one of the best doctors in the world about your case, I really wanna help. My cousin is frustrated about not having children with you"

"You wanted to help me because you can't handle your one hell of a nagger cousin" I smirked

He heaved a heavy sigh. "You've changed a lot since that accident" he commented

Hindi ako nakakibo. Totoo naman ang sinabi niya, mula nang araw na malaman ko na wala na siya, wala na din ang dating ako.

(FLASHBACK)

"Where do you think you're going?!" Trixie histerically shouted

"I have to attend to something important! Just leave me alone!" I yelled back

 "No!" humarang pa siya sa pinto ng kwarto namin "Alam kong pupuntahan mo siya! Hindi mo 'ko pwedeng iwan, Jack! Asawa mo ako!" 

"Pwede ba, Trixie! Lubayan mo na muna ako sa pagiging paranoid mo!" ubos na ang lahat ng pasensya ko sa babaeng 'to! Matagal-tagal na din akong nagpapasensya sa kanya!

Devoted Hearts (EDITING!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon