24

68 3 0
                                    

Amber's POV

Papunta ako ngayong practice room para kunin ko ang mga gamit ko at uuwi na rin dahil wala namang practice.

Pagpasok ko sa practice room naabutan ko si Ken na nakahiga sa sahig. Nakapatong ang ulo nya sa kanang braso nya.

Nilapitan ko sya at tiningnan.

Tulog? Naghintay ba sya sakin?

Dumiretso nalang ako sa gilid at dahan dahang kinuha ang bag at gitara ko, para di na sya magising.

Pagharap ko nagulat ako kasi bumangon na pala sya at nakatingin sakin ng diretso..

Ngumiti sya sakin. Pero halatang mapakla.

"Ituloy na natin?" aniya.

Nagtaka naman ako sa sinabi nya. Anong itutuloy?

"Ha?" kunot noong tanong ko dahil sa pagkalito.

He bow his head and chuckled, he then look at me.

"Yung kanta mo. Ituloy na natin para matapos na." tumayo sya at lumapit sakin.

"ahh yun ba? ahm pagod kasi ako ngayon Ken eh. Maybe next time nalang." sabi ko at nilagpasan na sya.

Nasa pinto na ako pero nag dalawang isip pa akong buksan.

Humarap pa ako ng isang beses at tinawag sya.

"Ahm. Kenji!"

Agad naman syang lumingon sakin at tinaas ang mga kilay na parang nag aantay ng sasabihin ko.

"Salamat nga pala sa pag tulong mo sa kanta ko. At tyaka sorry na din at iniwan kita kanina. Promise babawi ako sayo next time." sabi ko at tuluyan ng lumabas. Hindi ko na hinintay kung ano ang sagot nya sa sinabi ko. Kinakabahan kasi ako eh..

Bakit ganon? Nung makita ko si Kevin kanina, wala akong ibang naramdaman.? Dati sa tuwing nakikita ko sya, gusto ko agad sya hawakan, yakapit at halikan. Kahit nong nag break na kami, hinahanap hanap ko parin sya.

Pero bakit nong makita ko sya kanina, i didn't feel that way anymore. Ang naramdaman ko lang kanina, awa sa kanya.

And also, bakit ako nageguilty ng iniwan ko si Kenji kanina, at ngayon? bakit? Am I really into him now? Sure na ba talaga to? Ang hirap lang kasing tanggapin, minsan na nga lang mag mahal ulit, sa kaparehas pa ng sitwasyon sa dati.

Haayy.!! Isipin mo nalang Amber na bawal. Kasi yun naman talaga eh. Oo bawal.

Nakauwi na ako ng apartment at diretsong umupo sa kama ko.

Nilabas ko ang gitara ko at nagsimulang tumugtog.


"Dirty tissues, trust issues. Glasses on the sink, they didn't fix you. Lonely pillows in a strangers bed, little voices in my head."

"Secret keeping, stop the bleeding
Lost a little weight because I wasn't eating. All the songs that I can't listen to, to tell the truth.

"Loving you was young, and wild, and free. Loving you was cool, and hot, and sweet. Loving you was sunshine, safe and sound, a steady place to let down my defenses."

"But loving you had consequences"

"Hesitation, awkward conversation
Running on low expectation
Every siren that I was ignoring
I'm payin' for it"

"Loving you was young, and wild, and free. Loving you was cool, and hot, and sweet. Loving you was sunshine, safe and sound. A steady place to let down my defenses."

Ppop WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon