(A/N: Destiny -------->)
Destiny’s POV
@school..
Padabog na bumaba ako ng sasakyan, namiss ko na yung quiz sa first subject ko. nakakainis kasi tong si boy kupad eh! >_<
“hey Des wait!” hinabol nya ko.
“What!? Late na ko dahil sayo Mico!”
“sorry na” =__=Paawa epek pa. hmp! Tinalikuran ko na sya.
“Des sandali!” pinigilan nya ko sa braso. “uhm..ano kase..ah..” mukha syang ewan na di matuloy ang gustong sabihin.
“may sasabihin ka ba o magkakamot ka nalang jan!?”
“ah s-sabay ulit tayong umuwi mamaya. Susunduin kita sa room mo”
“fine! Pero kung pag-aantayin mo lang ulit ako..WAG na!”
“no! i-i mean pupunta agad ako. We need to talk about..uhm...s-something important”
“ok i’ll see you later” ano naman kaya yon? Gustuhin ko mang pagusapan yun ngayon..pero may klase pa ko.
“Destiny wait!” hinabol nya ulit ako.
“Ano nanaman!?” bwisit imbis na makahabol pa ko sa klase eh wala na! Ano ba kasing inaarte nito!?
“i love you!” he shouted.
O_o
Kikiligin ba ko o magdududa? He’s acting weird lately..pero expressive and showy talaga si Mico. Di lang sa salita maging sa gawa..(minsan sumosobra sa gawa kaya nakakatikim ng suntok ko!)
Nakakaduda lang, kase naging times ten yung kasweetan nya nitong mga nakaraang araw. Pero—
“i love you too!” well, if you love a person kahit anong pagdududa you will still choose to believe him ^_^
Ngumiti sya ng abot tenga.
Oo alam kog gwapo ka..wag ng magpacute!
“bye” humakbang ako paatras habang nakatingin pa din sa kanya.
“bye” *flying kiss*
Fine! Areglado kana sakin....Mico-Loko! ^__^
Ganun naman ako, ang daling aluin..bat ko pagtatagalin ang sama ng loob ko sa isang tao na nagsisi naman sa ginawa nya. papahirapan ko lang ang sarili ko. diba?
Pagtalikod ko..
*boogsh!*
May bumangga sakin sa sobrang lakas parehas kaming napaupo at sumabog yung mga gamit na dala ko. >__<
Shit! Ang sakit ha..sapul lang naman ang ‘bumper’ ko!
“im sorry miss” kaya pala lalaki nakasalpukan ko.
“Pre mag-inagt ka naman!” mabilis na dumulong sakin si Mico.
Pinulot ko yung mga gamit ko, tinulunga naman ako nung lalaki.
“here..im sorry again” inabot nya sakin yung book. In fairness ganda ng boses ni kuya.
“it’s ok” hindi ko makita yung itsura nya kase po naka jacket sya at nakasuot yung hood. Init init nakajacket? Nakaporma lang. tsk.
Tinayo ako ni Mico.. “are you ok?...hey sa susunod dun ka sa kalsada magtatkbo wag dito sa daan ng tao..g*go!”
“Mico stop! Im ok. Aksidente yon hindi rin ako nakatingin sa daan” tumayo din yung lalaki tumalikod at namulsa.
“g*go ka din, ayoko sa lahat yung minumura ako ng kung sino lang!..wala kang karapatan! Nagsorry na nga ko diba!?” maangas nyang sagot.
“abat sumasagot ka pa!” akmang susugudin na nya yunglalaki pero pinigilan ko sya.
“Mico—“
“inaano ba kita? sino ka ba? Hindi naman ikaw ang nabangga ko ah at sasagot ako kung kelan ko gusto.” mejo nagsideveiw sya.
May kayabangan din pala ang lalaking to eh.
“hoy! Tarantado..Girlfriend ko lang naman ang binangga mo!”
Humarap sya samin, pero kalahati lang ng mukha nya yung nakikita dahil sa laki ng hood nya.
Halos magkasing tangkad sila ni Mico..pero mas malaki ang katawan ng Mico ko!
He smirked. Sa asta nya lalo syang naging mayabang.
“ikaw ba ang boyfriend? Tss daig mo pa girlfriend mo...dada ka ng dada!” *chuckle* sa sinabi nya, bumakas ang pagkainsulto kay Mico. Pati ako naiinis na sa lalaking ‘to.
“..miss payo ko sayo hiwalayan mo na yan. Ang kitid ng utak!” nag-asar pa.
“putang—“
“tama na!” inawat ko sya. pumagit na ako sa kanilang dalawa. Tiningnan ko ng masama si yabang saka ko tinalikuran para harapin si Mico.
“Enough..Apology accepted mister!” i said with full of sarcasm. “let’s go Mico, we’re wasting our time with this jerk!” iniwan na namin yung mayabang na yon. Akala mo kung sino! Hmp!
............
Hinatid ako ni Mico sa room ng next subject ko.
“kung di mo ko pinigilan inupakan ko na talaga yung gagong yun!” nalalakad kami sa hallway.
“hey watch your mouth!” kung maaari ayokong nakakarinig ng mura (napapamura din naman ako sa sobrang emosyon at kahihiyan) kahit yung mga kaibigan ko sinasaway ko pag nasosobrahan na sa pagmumura.
“alam mo yung mga ganyan modus nila yan eh. Babangain ka para makasalisi ng gamit mo na nalaglag! I-check mo yang gamit mo baka may nawawala”
“ang oa naman aksidente yon no” hindi sa kinakampihan ko si yabang. Nung una ok naman kase nagsorry sya..kaso nabwisit talaga ako sa kagaspangan nya!
“yeah yeah icheck mo pa din”
“ok..so dito na ko..i’ll see you later”
“Alright “ kiniss nya ko sa cheek. He stared at me for a few seconds na para bang ayaw nya kong mawala sa paningin nya tapos pilit syang ngumiti. badtrip pa din siguro.
“ngumiti ka nga ng maayos..mukha kang tanga” pinisil ko yung cheeks nya at finorm ng smile ^__^
Ngumiti naman sya ng pagkagwapo gwapo!
“bye sweetcake” he pinched my nose.
“bye muffin!” ^__^
Ang tameeezz namin diba!? >;)
I guess, Mico might be the right one for me..umaasa ako na mapapatunayan pa nya yon sa mgasusunod na araw.
A/N: talaga lang huh! ^'^,