Chapter 5: Suitor

82 1 0
                                    

Sam POV

Nasa byahe na kami ni James ng mag tanong sya ulit saken.

"Maam bakit niyo ginawa yun, baket pinag panggap mo akong bf mo?"
Tanong niyang sunod sunod.

"Ehh kasi ex ko kasi yung lalaki si Lucas. Nakaka inis kasi sinabihan niya ako ng bitter eh hindi naman yun totoo kaya pinag panggap kitang bf ko para hindi ako mag mukhang kawawa at bitter no."mataas kog sagot.

"Eh bakit ayaw mo kasing mag boyfriend maam."tanong niya ulit.

'Kasi ayaw mo akong ligawan.'bulong ko sa sarili ko.

"May sinasabi po kayo maam samantha."James

"Ahh sabi ko may ina antay akong mang ligaw saken."sagot ko sakanya.

"Aahhh ok."matamlay niyang sagot.

"Ok kalang."nag aalala kong tanong.

"Ahh ok lng ako maam."sagot niya.

James POV

Nung sinabi ni maam na ginawa niya lng yung pag papanggap dahil ayaw niyang mag mukhang bitter, eh dapat kasi totohanin nlng namin yun at narinig ko yung sinabi niya na dahil ayaw ko syang ligawan narinig ko yon kaya diko nlng pinahalata kasi nag aantay pa ako ng permiso sa pamilya niya para ligawan sya.

Nakarating na kami sa bahay nila maam at inihatid sa loob si maam samantha pagkatapos ay umuwi na agad ako sa bahay para matulog na pagod kasi ako kanina kakagala namin sa mall.

Sam POV

Nasa kwarto na ako at nag papahinga na nang ma isipan kong mag confess ako ng feelings ko sa kanya pero nag dadalawang isip ako kasi babae ako tsaka ako pa talaga ang mag confess.

Ayaw ko rin maka sira ng relasyon nila no kaya ipag paliban ko nlng ang feelings ko sa kanya sa sobrang kaka isip ko na abotan na ako ng antok at naka tulog na.

James POV

Mag coconfess sana ako ng feelings ko sakanya kaso na takot ako baka ma reject ako at kaylangan ko muna humingi ng permiso sa mga magulang niya kaya mamaya nlng pag uwi namin sasabihan ko ang magulang niya kung pwede kobang ligawan ang anak niya sana pumayag sila.

Sam POV

Andito ako sa room namin at nakikinig sa prof namin dahil yun ang ibinilin sakin ni James mahhh krasshh haha takte ang harut ko.

Discuss

Discuss

Discuss

"Okay class dismissm"sabi ni prof tsaka lumabas tatayo na sana kami ng bumalik si prof.

"Class settle down, may gaganapin dito na acquaintance party sa sa makalawa lahat dapat kasali thats it you may now recess."saad ni prof at tuluyan ng umalis.

Halos silang lahat tuwang tuwa dahil ma kaka partner nila ang mga jowa ni at mga crush nila aalis na sana ako ng may tumawag sakin, pag lingon ko si Tristan pala.

Alam ko ang mang yayari yayayain niya akonng maging partner niya.

"Samm."tawag niya sakin ni tristan.

"Sam."tawag ng lalaki kong kaklase.

"Samantha partner tayo please "sabi ng ka klase ko na isa.

"Sam partner tayo."saad ng kaklase kong lalaki.

"Ano ba mag si tigil nga kayo may partner na ako." saad ko sa kanila na ikina lungkot nila.

"Sam sino?"sabay nilang lahat.

Police Man fall inlove with strangerWhere stories live. Discover now