SAM POV.
Nandito ako ngayun sa bintana at pinagmamasdan ang sikat ng araw si James naman ay nasa baba at pinabalatan ko ang ibang mangga at santol.
"Luv eat your breakfast first,"saad ng lalaki sa likoran ko.
May dala syang tray at mga pagkain pero yung santol at mangga wala nakaka inis, diko sya pinansin at tumingin lng ulit ako sa sikat ng araw.
Naramdaman ko nlng bigla ng may yumakap mula sa likoran ko, naramdam ko nlng na hinimas himas niya ang tiyan ko.
Ang sarap sa pakiramdam ng ginagawa niya.
"Luv kain na tayo,"pag aya ko sa kanya.
"Tara,"iksi niyang sagot at umupo na kami sa kama at kumain na.
JAMES POV.
"Luv saan na yung mangga at santol,"Naka ngiting saad ni Sam.
Naka isip naman ako ng katarantadohan HAHAHA
"Anong mangga at santol,"takang tanong ko
"Yung pinabalatan ko sayo,"kumonot na ang noo niya HAHA
"Ahhh yun tinapon kona,"naka ngisi kong saad, nakita ko naman na nagalit sya.
"Joke lng luv andon sa baba,"sinabi kona baka ma patay pa ako nito.
"Tara,"saad niya at hinawakan ang kamay ko.
----
Habang kumakain siya ng mangga para syang batang 10 araw na walang kain napaka patay gutom.
"Luv dahan dahan lng sapag kain baka ma bulunan ka jan,"seryoso kong saad.
"Luv paki kuha nga nong alamang,"utos niya sakin habang kumakain.
Agad ko namang binigay sa kanya.
-----
SAM POV
Habang nasa kusina ako umiinom ng tubig parang may ma init na nasa katawan ko at umakyat sa sikmura ko at
Bwaahhhh Bwahhhhh
Agad akong kumuha ng tubig at nag mogmog at nilinis ang sinuka ko.
"Luv ok kalang ba,"saad ni James.
"Oo ok lng ako,"sabay ngumiti ng matamis.
"Luv mag pa check up kana kaya,"saad ni James.
"Cege mamaya lng,"saad ko at kumain ulit. Ewan ko parang walang oras na hindi ako kakain.
----
Andito ako ngayun sa Hospital mag isa dahil si James pinatawag sa presinto.
"Miss congrats magiging nanay kana,"naka ngiting saad mg Doctor.
"Ilang araw napo,"naka ngisi kong Saad.
"2 weeks na missis,"saad niya.
"Cege po doc maraming salamat,"sabay alis.
Seguro hindi ko muna sasabihin mamaya kay James na buntis ako bukas nlng ng gabi ko sasabihin.
------
Nasa kwarto ako ngayun at naka higa na isipan kong pumunta sa kusina at kumain ng paborito kong Mango float bumili kasi ako kanina habang papa uwi na ako.
Habang pababa ako ng hagdan tumingin ako sa wall clock 4:59 na pala ng hapon.
Habang kumakain ay may biglang pumasok si James at may dala pang Mangga at mga Chocolates alam niya talaga ang mga hilig ko.
"Luv anong sabi ng doctor,"saad niya nilapag ang mga pinamili at hinalikan ako sa noo.
"Wala naman daw normal lng mn daw tong ganito,"simple kong saad.
"Ay ganon ba akala ko magiging tatay na ako,"maypagka dismaya siyang saad.
JAMES POV
Parang nakarandam ako ng lungkot dahil hindi pala buntis si Sam akala ko kasi na magiging tatay ako.
Masaya akong pinapanood ang napaka ganda kong missis na kumakain ng mangga at santol.
"Luv paki abot nga ng tubig,"utos ni Sam sakin.
"Luv oh,"sabay bigay ng tubig.
"Luv,"malambing kong tawag kay Sam.
"Hmmmm?,"umi inom pa kasi sya ng tubig.
"Gawa tayo baby, gusto ko kambal,"saad ko bigla naman itong napa ubo.
"Tumigil ka nga jan James at anong kambal, napaka hirap kayang manganak no,"pag bulyaw siya sakin.
"Gina luv,"pag pilit ko.
"Ikaw James ha tigil tigilan moko,"saad niya sabay punta sa kwarto namin.
"Mag loto ka ng popcorn,"sigaw niya sakin habang pa punta sa kwarto.
Agad naman akong nag loto at ng matapos ay pumunta na ako sa kwarto namin at pagdating ko ay naka off ang ikaw at naka on ang tv at si Sam TULOG.
"Luv ito na ang popcorn,"sabay yugyug sa balikad niya para gumising.
"Luv gising na ito na ang popcorn oh,"sabay pakita sa popcorn.
"Ano ba James wag mo nga akong guluhin pagod ako oh masakit ang katawan ko,"suyaw niya sakin.
Pano naman ma papagod ang babaeng to eh wala nga tong ginawa kondi kumain lng.
Hinayaan ko nlng syang matulog at pinatay ang tv at pumunta sa kusina para mag ligpit.
Wala kasi kaming maid dahil gusto ni Sam pag buntis sya jan pa sya kukuha ng maid dahil bawal mag trabaho ang buntis sabi ni Tita.
Tiningnan ko ang laman ng Ref at nakita kong bulok na ang avocado na ipina bili sakin ni Sam kaya itatapon ko nlng.
Pagkatapos kong mag ligpit ay tumingin ako sa Wall Clock 11:25 AM napaka aga pa pero tulog na si Sam.
Pumunta ako sa kwarto namin at tinabihin siya para ma tulog.
Katabi kona sya ngayun at ang kamay ko ay nasa tiyan niya at hinimas himas ewan koba pero gusto kong gawin yun eh.
"Iloveyou James,"suyaw ni Sam.
"Iloveyoutoo Sam,"sagot ko at hinalikan sya sa buhok.
"Intindihin mo muna ugali ko,"saad niya at tuluyan ng na tulog.
SAM POV.
Tumayo ako sa pagkakahiga dahil naka ramdam ako ng gutom at pumunta ako sa kusina at tumingin ng pagkain sa Ref.
Nakita ko ang Chocolates na binili ni James kaya kinuha koyun at Mango float din.
Inilagay ko yun sa lamesa lahat at sinimulan ng kumain.
"Ahmmmm,"
"Hmm sarap,"
"Armmmm,"
Yan lng ang ma ririnig mo sa kusina mga ungol ko dahil sa sarap ng mga kinakain ko.
May napansin akong lalaki na nasa taas ng hagdan si James namay dalang Baril.
"Luv anong ginagawa mo bat ka may baril,"suyaw ko sa kanya
"Akala ko kasi may magnanakaw,"kumonot naman ang noo ko sa sinabi niya.
Bumaba sya sa hagdan at nilagay ang baril sa bulsa niya sa likod.
"Bakit kapa ba gising anong oras na oh,"sabay kaming tumingin sa wall clock.
"8:35,"sabay kami.
"Na gugutom kasi ako luv,"saka nag smile sa kanya.
"Gutom ka pero puro matamis ang kinakain mo,"pag sesermon niya sakin.
"Kumuha ka nga ng gatas sa ref,"utos ko sa kanya at sinunod niya naman.
Pagka tapos kong kumain at uminom ng gatas ay may tinawagan muna ako at natulog kami ulit.
Alas 6 na ng gabi at pumunta ako sa mall para bumili ng chocolate cake para kay Sam dahil yun ang gusto niyang pasalubong.
Nang maka bili na ako ay napag desisyonan konang umuwi at pag bukas ko ng pinto ay nakita ko si Sam samay isang table at naka suot ng red simple dress at naka red lipstick, napaka ganda niyang tingnan sa suot niya at always naman talaga syang maganda.
Umupo ako sa tapad niya at ang table ay pangdalawa lang na tao at may mga foods sa lamesa at ang paborito kong hipon.
Nilagay kona sa mesa ang Cake na pina bili niya sakin.
"Your so very beautiful luv,"usad ko sa kanya.
"Napaka bolero mo naman,"naka ngiting sambit niya sakin.
Nilagyan niya ng wine ang baso ko at sabay kaming uminom.
"Ano ba ang meron luv," takang tanong ko
"Malalaman morin yan mamaya sa ngayon kumain muna tayo,"saad niya at ngumiti.
"Saan pala si Dianne,"tanong ko sa kanya.
"Umuwi sa kanila,"
Ng matapos na kaming kumain sy may binigay siya sakin na box.
"Luv di ko naman birthday,"naka ngising saad ko.
"I know just open it,"masaya niya tugon.
Pag bukas ko sa kahon ay bumungad sakin ang isang Pregnacy Test at may dalawang guhit.
"Luv buntis ka,"masayang tanong ko.
Tumango tango lang sya bilang sagot.
"Yesssssss!, yess!, yess! Magiging tatay na ako woaahh,"para akong nanalo sa luto sa nalaman ko.
Agad akong pumunta sa kanya at binuhat sya na pang bridal.
"Iloveyou luv,"
"Iloveyoumore,"
"Pero sabi mo sakin hindi ka buntis,"
"Joke ko lang yun para e surprise ka ngayun,"
"Kaya pala kumuha ka ng made at ganyan ka maka asta sakin,"
"Hehehe part lng yun ng pag lilihi ko,"
"Alam naba to nila Tito at Tita,"
"Hindi pa, bukas kopa sasabihin sakanila,"
"Ibaba mona mga ako baka ma ipit yung baby natin,"suyaw niya kaya binaba kona siya.
"Luv tulog na tayo,"aya sakin ni Sam kaya pumayag nadin ako.
//KINABUKASAN//
SAM POV.
Nag ready na ako sa sarili ko dahil pupunta ako kala mom and dad para sabihin sa kanila na buntis ako.
Sabay kami ni James na pupunta kay mom and dad dahil siya ang asawa ko kaya kaylangan andon din siya.
Ilang oras lng ang byahe at naka rating na kami sa bahay nila mom at pag pasok namin ay bumungad samin ang katulong namin na si Dianne.
"Goodmoring ate Samantha,"
"Goodmorning kuya James,"
Bati niya samin mag asawa.
"Bakit ka nandito,"tanong ko sa kanya.
"Nan dito kasi si Mama,"tumango tango nalang ako.
Pumasok na kami sa loob at nakita si Mom and Dad na nanood ng tv at wala si kuya syempre busy.
"Oh anak napa dalaw ka,"sabay tayo ni mom at nag bless ako pati din kay dad.
Umupo kami sa tapat nila Mom and dad at katabi ko syempre ang asawa ko.
"Mom dad I'm pregnant,"masayang saad ko.
Ngumuti naman silang dalawa at halatang suportado samin.
"Mag kaka apo na tayo,"saad ni Dad kay mom.
"Congrats sa inyu anak at James,"saad ni Dad.
"Kung ano ang ilihi nang anak ko ibigay mo James,"saad ni Mom.
"Yan ngapo ang ginagawa ko tita at minsan parang tigre nato si Sam parang hindi niya na ako asawa,"pag sumbong ni James kay Mom.
"So anak ilang buwan kana palang buntis,"
"2 weeks pa mom,"
So ayon masaya kaming nag kwekwentohan dahil minsan lng kasi kami dumalaw dito kila mom.
"Cege po uwi napo kami,"pa alam ni James.
"Cege mag ingat kayo Anak,"saad ni Mom.
"Ang anak ko James bantayan mo,"suyaw ni Dad kay James.
Sumabay nadin samin si Dianne pa uwi dahil sa amin na siya titira dahil siya ang katulong namin.
YOU ARE READING
Police Man fall inlove with stranger
RandomThis story is all about the police and the stranger. Ang lalaking police ay nag trabaho sa isang pamilya para ipa bantay ang kanyang anak na babae. At hanggang sa nag ka hulugan na ang kanilang loob pero hadlang ang pamilya mg babae sa lalaki dahil...