Chapter 18: Death Threats

58 2 0
                                    

James POV

Pa uwi na kami ngayun sa bahay dahil na discharge na si Sam sa Ospital kaya uuwi na kami.

Ang mga baby namin ay malulusog na dahil naka dede na sila sa Breast ni Sam. Dati ako yung dumudede kay Sam ngayun ang mga anak na namin, may ka agaw na akoa sa susu ni Sam HAHAHA.

"Luv, matulog ka muna."ani ko kay Sam.

"Bakit?"naka pout niyang tanong.

Kahit may anak na kami ang cute niya parin at subrang ganda.

"Kasi sabi ng doctor kaylangan mong magpa hinga."saka hinaplos haplos ang buhok.

"Okey, saan pala yung mga baby natin?."

"Nasa kwarto inalagaan ni mananag."sagot ko.

"Luv, kumuha tayo ng Yaya ng mga bata dahil para may mag babantay sa kanila."suggest niya.

"Akala ko ikaw mag babantay."suyaw ko.

"Eh kasi luv mag a apply ako ng trabaho."wika niya.

"Hindi mo naman kaylangan mag hanap ng trabaho dahil ako yung padre de pamilya dito kaya ako dapat ang mag trabaho. At ang kaylangan molang gawin ay alagaan ang mga anak natin at mahalin mo kami."mahabang paliwanag ko sa kanya pero parang di sya na kumbensi.

"Luv, pangarap ko kasi na maging flight attendant kaya sige na please."pag susumamo niya.

"Okey fine."pag suko ko.

"Yes, cege tawagan ko nalang si Mom at siya na bahala mag hanap ng maid para sa kambal."saad niya at umalis na.

Wala akong trabaho ngayun dahil nala leave ako sakadahilanang babantayan ko ang asawa ko.

Nangangamba parin ako para sa mag ina ko dahil sa mga natatanggap niyang Death Threats.

Umopo ako sa Sofa at nanonood ng TV dahil wala akong ma gawa dito sa bahay.

*Ding Dong*

"Manang paki tingnan naman po."utos ko kay manang.

"Cege po sir."saad niya at lumabas.

Ilang minuto lang ay bumalik sa manang namay dalang kahon. Sa palagay ko Death Threats na naman to para sa mag ina ko.

"Sir, ito po nakita ko sa labas ng gate."usal niya at binigay sakin ang kahon.

"Cege po manang salamat."saad ko at umalis na siya.

Pag bukas ko sa kahon isang picture ni Sam na maraming saksak at isang patay na pusa at may letter.

"The hell is waiting for you, from kamatayan."pag basa ko sa sulat.

"Fuck! Pag ma huli lang talaga kita papatayin kita."wika ko sa utak

Agad akong pumunta sa kwarto namin ni Sam at nakita ko siyang napaka himbing na natutulog.

Lalabas na sana ako ng kwarto ng marinig kong may nag text sa cellphone niya kaya agad ko yung kinuha sa tabi niya.

"Natanggap mona ba ang regalo ko sayo ate Samantha? From:Dianne."basa ko sa text.

"Shitt ka Dianne."mura ko.

"Mag kita tayu sa isang restaurant malapit sa park."reply ko sa kanya.

"Cege see you, at sana wag kang mag sumbong sa mga police."reply niya.

Agad akong nag bihis at hindi na ako naligo dahil nakaka aksaya lang ako ng oras. Agad akong bumyahe pa puntang restaurant malapit sa park.

Pagpasok ko palang nakita kona agad si Dianne pero di niya ako nakita kaya agad akong umopo sa tapat niya.

Police Man fall inlove with strangerWhere stories live. Discover now