Maria Leonora Teresa's pov.
Hinampas ko ng mahina ang tyan niya. At sinamaan siya ng tingin baklang to.
"Gumising ka na bakla echosera ka dalian mo na!"
Napatawa naman siya ng mahina. At agad na bumangon.
Lumabas na rin ako baka marape ko siya no duhh! Charot!
Maya-maya din eh lumabas na siya. Messy hair pa ang mokong! Na lalo niyang kinagwapo. Grabe tong baklang to. Biniyayaan ng sobrang kagwapohan kaso bakla,bakla siya huhuhu.
"Oh kumain ka na" Sabi ko.
Agad naman siyang umupo. Pinagsilbihan ko siya.
Umupo ako sa harap niya. Sinilip ko muna si Martina at nakita kong naglalaro siya.
"Bakla pupunta ako kila kuya pwede isama ko si Martina?" Tanong ko sa kaniya.
Tumango naman siya na ikinangiti ko.
"Pero bakla sama ako hello! Kuya mo Kaya yon" inirapan ko siya ang totoo niyan dati siyang may crush Kay kuya.
Tsk! Kainis!
Napasimangot ako. Di niya ako pinapansin.
Hmp!
Agad akong tumayo.
"Saan ka pupunta bakla?" Tanong niya.
"Magbibihis!" Balik Kong sagot.
Gusto ko sanang sabihin na manlalaki ako kaso baka di naman yon maniwala. Baklang yon.
Pagkatapos Kong magbihis eh pumunta na agad ako sa apartment ni bakla para bihisan na si Martina.
Pero isang nakakaiyak na eksena Ang nakita ko charot!
Nakita ko kasing sinasabihan ni bakla si martina na dapat siya na ang magbibihis kasi big girl na siya. Napatango-tango naman si Martina. At nagpacute hahahaha!
"Oh nandyan ka na pala bakla!" Pansin niya sakin
Napatango ako. Nang Makita Kong tapos na si Martina eh pinalapit ko siya sakin. Agad naman siyang lumapit. Tinirintas ko siya ng pandalawahan.
Lumabas na kami at nilock Ang parehas na apartment.
Nang makababa kami eh binati kami ng guard. Binati din namin sila pabalik. Kinuha na namin ang sasakyan agad na kaming sumakay. And pumunta na kami sa bahay ni kuya.
-
Mga isang oras lang eh nakarating na kami sa bahay ni kuya. Na dati din akong nakatira.Pumasok ako. Nagpaalam sila dahil bibisitahin daw muna nila ang bahay nila. Tumango ako.
Pumasok ako sa loob. Pagkabukas ko ng pinto eh bumungad sakin si ate nicka.
"Ate nicka!" Tawag ko sa kaniya.
Napatingin siya sakin at napangiti.
"Teresa! Andito ka pala. Pasok,pasok" Sabi Niya.
Napansin ko namang medyo may kalakihan ang tyan niya.
Niyakap ko siya mamaya ko na lang siya tatanungin.
Biglang lumabas si kuya Mula sa kwarto.
"Kuyaaaaaa!" Tawag ko sa kaniya.
Yumakap ako sa kaniya.
"Miss ko na kayo kuya pati at nicka. Pasensiya na kung di na ako nakakadalaw. Busy lang sa trabaho" Sabi ko.
Ngumiti naman sakin si ate nicka.
"Wag Kang mag-alala ayos lang"Sabi ni ate nicka.
Niyakap ko ulit silang dalawa.
"Ahm ate nicka buntis ka ba?" Tanong ko.
Nakita ko ang pamumula ni ate nicka.
Dahan dahan naman siyang tumango.
"Wahhhhh! Talaga may pamangkin na ako? Omoooo!" Sabi ko.
Maya-maya ay may kumatok. Ako na ang nagbukas. Nakita ko si bakla at si Martina. Pinapasok ko sila.
"Nga pala kuya si Mario pati si Martina" pakilala ko.
"Kilala namin Maria" Sabi ni kuya.
Aba't edi sorry.
Pinapasok ko sila. Pinaupo na rin sa sofa.
Naghanda din si ate nicka ng juice.
"Oh Mario kamusta naman? Kayo na ba?" Tanong ni kuya.
Napatanga ako.
May Alam ka ba kuya?!
Written by:CarlaJade
A/n: Hakdog