Maria Leonora Teresa's pov.
Pagkatapos ng meeting kuno. Balik na kami sa sari-sariling Mundo. Kami naman ni bakla eh dumeretso sa kwarto. Hindi pa kami nagkakaroon ng quality time na dalawa. Syempre gusto ko rin siya makabonding.
Humiga kami pareho sa kama. Nagyakapan kami.
"You know what sobrang namiss Kita. Two years? Two years tayong Hindi nagkita. Hindi Kita naasar for two years. Nung sumama ka say kanila natakot ako. What if? Di ka na makawala? Bago ka pa man nila kunin Alam na namin ang plano ni papa. Sinabi na samin ni kuya Merfos. Sabi niya sakin siya na ang bahala sayo. We waited kung kailan ka niya maitatakas. First year akala ko maitatakas ka na. But kuya Merfos said hindi pa makakalusot. And nung nag 2 years na. Naitakas ka na. Sobrang saya ko nun. And ngayon nandito ka na I'm so happy. And feel alive. Thank you for being safe for us smoochy..." Sabi niya.
Hindi ko alam pero napaiyak ako. Sinubsob ko ang mukha ko sa dibdib Niya.
I love him so much.
-
After ng makapagdamdamin na usapan namin bumababa na kami. Nakita naming nanonood sila ng tv at nagaaway sa upuan. Lahat ng lalaki nagaagawan na ikinakukunot ng noo ng asawa nila.Biglang tumayo si kuya Merfos.
"Guys seryoso na meeting uli!" Sabi niya.
Parang nalugi naman ang mukha nila.
"Ano ba yan Merfos nanonood kami!" Reklamo nilang lahat.
Sinamaan silang lahat ni Merfos ng tingin. Agad silang napayuko at naglakad papunta sa basement.
Nang makumpleto kami kasama na Ang sila tita diana.
Nagsimula ang meeting
"Here's the plan guys. Bukas makikipagkita na si Winston kay Mr. Philip ang pinagkakautangan niya. Pupunta tayo doon. Nakausap ko na si Mr.Philip tungkol diyan. Gusto niya lang mabayaran ang utang. Kailangan nating pagtulungan yon then tumawag na ako sa army at sa pnp. For arresting at para na din sa proteksyon natin" simula ni Merfos.
"Omygad! Wag ang mga beauty ang masira right girl and girl ulit!" Sabi ni derick kay dater and Kay bakla.
Kinurot naman siya ng asawa.
"It's 9:00 pm in the evening tomorrow. And sana lahat magsucceed" Sabi ulit ni Merfos.
Nagsitanguhan ang mga kapatid Niya.
"Okay meeting is done. Ang mahuli sa sala pangit" Sabi ni Merfos.
At tumakbo hila ang girlfriend niya. Tumakbo na rin ang mga kuya niya. Napailing naman ang mga nanay nila. And then we walked away.
Sana,Sana maging successful ang plano nila.
Para matahimik na.
Written by:CarlaJade
A/n: Stay safe guys!