Chapter Sixteen

28 7 0
                                    

Irene's POV






POUT






Nang matapos ang gabing yun ay mas lalo kaming naging close ni Tristan and himala din dahil medyo nagiging close ko na si Shawn. Mag i isang taon na ako dito at yung unang sweldo ko ay agad kong pinadala kila mama.

Tapos na rin ang world tour namin. Pero pagkatapos nun ay mas lalong dumami ang fans namin. Sabi nila Ms. Meli ay grabe daw humakot ng mga fans ang charisma ko.

Nagsimula na ang pasukan pero ang sabi ni Ms. Meli ay mag home school nalang daw ako. Kapag may hindi ako ma gets ay si Shawn o si Nabi ang nagiging tutor ko. Naalala ko nung may pinagawa sa aking project e






"Ivan.." agad akong napatingin kay Ha Jun dahil sa pagtawag niya sa pangalan ko.






Nandito kaming lahat ngayon sa kwarto namin ni Shawn maliban lang kay Sang Cheol na kasama ni Ms. Meli ngayon.






"Mag prepare na tayo habang wala pa sila Sang Cheol" nagmamadaling sambit ni Josh.

"Teka nga lang ang aga aga pa, ano ba kayo atsaka binulabog niyo yung tulig namin ni Ivan para lang diyan" iritadong sambit ni Shawn. Oo nabulabog ang tulog namin, ni tutor kasi ako ni Shawn kagabi kaya ayun anong oras na kami nakatulog.

"Anong oras ba dadating sila Sang Cheol?" tanong ko sa kanila.

"6:00 p.m" sagot ni Jaehyun sa akin at napaawang na lamang ang bibig ko.






E alas otso palang ng umaga tapos mamayang alas sais pa pala ng hapon gaganapin yung party?!..






"Ano ba naman kayo, masyado kayong OA may 9 hours pa tayo para mag prepare kaya pwede ba, wag kayong praning" bulyaw sa kanila ni Shawn.

"Tsk.. ang sungit mo talaga hyung, Ivan pano ba kayo naging close nito ha?" tanong ni Jaehyun sa akin at natawa naman ako sa sinabi niya.






Naalala ko na naman yung araw na yun.

Dahil iyon sa sinusulat kong kanta sa isang papel tapos ito namang si Shawn e nakita yun, kinanta ko sa kaniya yung na composed kong kanta and he likes it. Nagpatulong din siya sa akin doon sa ikino composed niyang kanta. Kaya ang kinalabasan ay naghalo ang ideas ko at ideas niya sa kanta, kaya naman ay maganda ang kinalabasan nun.

Simula nun ay palagi na kaming  tumatambay ni Shawn doon sa work room niya to composed a songs, marami kaming na composed na mga kanta na kinalaunan ay napasama sa album namin.






"Manahimik ka nga diyan Jaehyun.." masungit na tugon sa kaniya ni Shawn.

"Teka ganito nalang, mag decorate na tayo, teka sino nga palang magluluto?" tanong ko sa kanila at pare pareho naman silang napatingin kay Shawn.

"Oh, bakit kayo nakatingin sa akin?" tanong niya.

"Hyung Shawn alam mo namang bukod kay Hyung Sang Cheol e ikaw yung pangalawang marunong magluto kaya sige na pumayag ka nang ikaw yung magluto please.." sambit sa kaniya ni Jish sabay puppy eyes.

"Bakit ako?, ayoko nga" aniya at pumunta naman sila Josh sa kaniya at mahigpit siyang niyakap.






Mukhang sasabog na siya anytime, nakaupo lamang ako dito sa kama ko habang pinagmamasdan ko silang anim.






I'm His Fangirl (Bts Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon