Chapter 1:

28 0 0
                                    

Shanaia's POV

Ang ganda-ganda naman dito! Punong-Puno ng Strawberries, corns, and Chocolates! Yummy ! *0* Lalapitan ko na sana...

Kaso...

Bigla silang tumakbo ! Waaaah !!! Aist ! Mahuhuli ko rin kayo !

Malapit na malapit ko na sanang maabot..

Kaso...

Merong tumawag sa pangalan ko ! tsk. -_- Istorbo. Yan tuloy natakasan ako nila Berry, Corny at Chocolatey ko. TT3TT

"Shanaia!"

"Shanaia!"

Lumingon ako wala naman aa! Pinagtitripan niyo ba ako?! Psh! Panira talaga ng moment! Aist! Saan na kaya sila?! T_T

"Hoy! Shanaia! Kahit kailan talaga wala kang pinagbago! Hoy! Ano ba?!" Sigaw nito

Ano ba yan?! Wala namang tao! kainis ! >.<

Nakakaliti! Hahahah ! Ang kati rin sa ilong!

"Achoooo! Hahaha!" -Ako

"Sis! Gigising kaba diyan o ipapakiliti sayo 'tong balahibo ng Pusa ko?! Sige ka!"-Sabi niya.

O.O

Nang narinig ko ang pagkasabi niya bigla akong nagmulat ng mata at napabangon...

Si ate Shaina lang pala.

"Ate!! Pwede bang ialis mo yang pangit na pusang 'yan?"

Ayaw na ayaw ko talaga sa mga pusa napaka basta!

At narealize ko lang na nanaginip lang pala ako tungkol sa mga paborito kong mga pagkain! Aist! Sayang naman oh!!

" Anu gising ka na? At pwede bang wag na wag mong laitin si Princess?" Princess iyong pangalan ng pusa niya. psh!

"Ok Fine! Ate! Panira ka talaga ng panaginip ko!" Maiiyak na talaga ako."Naiinis na ako sayo!"Sayang talaga iyong Berries. nilalantak ko na sana ang mga yon kahit sa panaginip man lang. -3-

"Naiinis na rin ako sayo! So please! Bumangon kana riyan! Gigisingin ko na rin si Ethan. Babalik pa ko, pag di kapa bumangon at maliligo. Babalik ako na may dalang tubig sa balde at ibubuhos ko 'yon lahat sayo! Maliwanag?!"-Ate

"Ok po kamahalan! Masusunod po!" Tuluyan na siyang lumabas ng kwarto.

Kaya ako bumalik ako sa pagkahiga! Hayst antok pako huhu. Alam ko naman na hindi niya totohanin 'yon. Haha. Bakit ba kasi hindi pako nasasanay araw araw na gamyan ang gising sa akin ni ate. Ang maldita at ang ingay ingay pa ng losyang nato! Oppss. 

Ay oo nga po pala, magpapakilala muna ako. Ako nga pala si Shanaia Gail Dela Fuente. I'm 19 yrs. old. Nag-aaral ako sa Grampson Harvard University. Bus. Ad. ang tinake kong course. Mag ti-3rd yr. College na ako.

I want a peaceful life, that's it. I don't want to be involve in any media. I don't want also to be the center of attraction. Kahit sikat kami. Este! Sila lang ng mga kapatid ko at si Mom and Dad.

Oo, except ako dun kasi tinago ako nila hindi kasi ako sanay na mapag-usap usapan. 'Yan lang naman pakiusap ko sa kanila pero may kondisyon pa. Aist! Deal with it if you want to have freedom. -_-.

Ayaw ko rin pumasok sa paaralan namin. Yes, we have our own University the DFU/Dela Fuente University and I don't like that place. Maraming Sossy, insecure, feeling artista, mayabang, chismoso at chismosa.

Hindi tulad ng iba diyan e-english english tulad po nito. "Ano ba?! You're so annoying na kaya? You better alis na ok?"sabay irap sa kausap. See? sosyal talaga hindi man lang makabuo ng English! tss.-_-

Malaki ang pinagkaiba ng GHU and DFU. Ang GHU kasi kahit anu ka tanggap ka nila, Friendly lahat ng tao dun. Pantay-pantay kasi ang turing samin dun. Hindi tulad sa DFU na daming sossy. Sossy rin po ako pero hindi masyado, 'yong tamang tama lang. Lahat ng nag aaral sa DFU lahat mayaman except if scholar ka ng school namin unlike GHU na kahit man ang pamumuhay mo doon hindi ka nila ija-judge. Isa yan sa mga sabi ng may ari ng school The President.

Nakakainis din po nong 1st time kong pumasok sa DFU. Alam ko ng may masamang mangyayari pag pumasok ako dun. So tama nga ang hinala ko. haysss. Sa susunod ko na lang po ikukwento nakakahiya. *3*

Aist! Buhay talaga ng tao.

Biglang bumukas ang pinto!

Oh mai siomai!

Oo nga pala si Ate! Lagot! waaaah!!! >_<

Nandiyan na siya! May dala dalang balde! tulong po! >_<

"Ate! masamang biro 'yan! Babangon na po ako ito na!"-nagmamakaawa kong sabi sabay tayo.

Ngunit tinulak niya ako ayon tuloy naupu ulit ako sa kama..

"Talaga! Masama akong magbiro! totohanin ko na to!"-galit niyang sabi.-_-

Ang brutal niya po talaga! Ate please! Have mercy on me!

"Ate! Pwede bang 5 minutes ulit? Antok pa ko. Sige na please? *Puppy eyes*"

"Huwag ka ngang magpacute diyan! As if naman na madadala mo ako. *smirks*"-

"Ganyan ba talaga pag LUSYANG kana?! Ha Ate?! Madaling magalit at hindi marunong maawa?! Kaya nga siguro walang may nakakatagal sa ugali mo... Kasi... BRUTAL ka! BRU---"- O.o napatigil ako sa pagsasalita ng ibuhos niya sa akin ang lahat ng laman ng balde! Ang galing talaga!

"Hoy! Shanaia! F.Y.I! Hindi ako LUSYANG no! Sexy kaya ako! Sexy! Gets mo? Kung ayaw mong mabuhusan ulit ng malamig na tubig wag na wag mo ng uulitin ang sinabi mo kanina!"-namumula siya sa galit.

(0/////0)-Ate

O_O-Ako

Nagulat ako sa sinabi niya mukhang nagalit ko siya! sweet naming magkapatid no? Ganyan kmi maglambingan! tss. -_-

Lameeeg! Nangiginig ako sa lameeg gurabe!!

""A-ate! A-a-lam mo b-bang ang lamig? P-a-ano kong m-m-agkaskit ako ha?!" nanginginig boses ko. Aist! Grrr. Ang tubig na kinuha niya siguro galing pa sa ref! Alam niyo ba 'yon? Ang tubig na binuhos niya sa akin ay may ice pa! -_- Anak ni hudas! Yan tuloy pati kama ko basa na!

"Yan nababagay sayo!"

"Ok Fine! Maliligo na!"-pasukan na kasi. Excited na ulit akong pumasok sa GHU! Yipeee!

Papasok nasana ako sa banyo ng biglang hawakan ni Ate ang braso ko.

"Nga pala Gail" seryosong taag ni ate sa akin.

Wait? tinawag niya akong Gail?! Ibig sabihin? may bad news siyang sasabihin? Ganyan si Ate Kapag seryoso. Tinawag niya ako na gail if bad news man ito.

"Bakit Ate?"-Tanong ko.

"Sa DFU kna pla mag papatuloy ng pag-aaral since 3rd yr. college kna yan ang sabi ni mom."-Sabi ni ate na seryoso ang mukha alam niya kasing ayaw ko doon.

O.O

"ANOOOOOOO??!!!!!"-napasigaw ako. Ito na ba yon? Kondisyon nilang sinasabi?

★★★★★

Marrying Mr. SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon