Chapter 4

12 0 0
                                    

Shanaia's POV

Mag 1week nadin ang nag daan ng sa DFU na ako nag aaral. Mabuti na lg di ko pa nakikita ang letseng mukha ng lalaking yun. At di rin yung Prof. Di pa rin ako nasasanay sa tingin ng mga tao sa akin.

Mabuti na lg Friday na ngayon at saturday na bukas di ko na mapapakikinggan ang boses ni ate na sa pagkasakit sa tenga atleast makakapahinga yung tenga ko kakagising niya sa akin. Kaya inunahan ko na siya ngayon.

Haist! Makabihis na nga. Pagkatapos ko kung anu man ang ginawa ko. Pinuntahan ko si Ethan sa kwarto niya.

"Ethan!"

"Ethan?!"

"Ethan?! Anu ba wala ka bang bibig?! Hoy!"-Sigaw ko.

"Tapos kana bang magbihis ha?! Baka malate nanaman tayo."

"Opo Ate! Hintayin mo na lang ako sa baba! Mabilis lang to. Pramis!"-sigaw nito. Aba mabuti naman at sumagot.

"Sige, Bilisan mo."

Pagbaba ko pumunta ako agad ng sala ng my napansin akong wala si Ate Shaina sa hapag kainan. Matanong nga si Yaya Emily.

"Yaya."

"Oh, anak bakit?"-si yaya Emily, Yaya naming magkakapatid noong bata pa kami hanggang sa lumaki kami.

"Nasaan ho si Ate?"-Tanong ko sa kanya.

"Nauna na papuntang school. May aasikasuhin pa daw."-sabi ni yaya habang nililinis ang kinainan ko. Ah baaaaa? Di man lang nagpasabi ano nanaman ba problema nun?

"Ah siguro magsusubtitute muna siya bilang principal! Haha. Hindi bagay sa kanya haha." Yung Model nag papart time as principal heller joke lang. Pinuntahan nanaman ata si Auntie. Eh bakit di man lang nagpasama at ang aga pa naman?? I smell something fishy!!!!

"Siguro, pero habang paalis siya parang malungkot at malalim ang iniisip."-Sabi ni Yaya.

"Baka nauna siya para hindi namin mapansin na malungkot siya."

"Siguro."-sang-ayon ni yaya.

Ano kaya ang problema ni Ate? Sigurado Heartbroken nanaman yon. Hindi pa rin ba sya nakaget over sa gagong lalaking nanakit sa kanya? Hays...

"Ate shanaia! Tara na!"

"Nandiyan kna pala. Una na po kami Yaya."-paalam ko sa kanya.

"Siya sige ingat kayo."

★★★★★

Ethan's POV

"Ate! Ako na lang ang mag dadrive" pagpresenta ko.

"MARUNONG KA BA HA!!" Aba iniismol ako ni ate.

"Oo naman." Proud nasabi ko.

"At kelan naman? I dont remember you take drivers lesson." Nakapameywang na sabi nito. "Wala ka pang drivers license at mag pepresenta kang mag drive! Omg papatayin mo ba ako! Susumbong ki---"

"Ate naman ang OA. Nagpraktis ako kasama nung barkada ko lastweek."

"So barkada mo na pala ngayon ang driver instructor?" Kunot noo niyang pampilosopo sa akin.

"Aist. Sige na ikaw na mag dadrive. Baka malate pa tayo." Inis na sabi ko.

"Susumbong talaga kita kay Dad!" Pambabanta nito. "Hindi ako mag dadrive ngayon kay Manong Rey na muna tayo magpapahtid." Biglang seryoso ang sabi nito at pumasok na sa loob ng kotse.

Pero teka bat ang lalim ng iniisip ni ate. Matanong nga, hindi na lang pala baka mabatok nanaman ako.

Mabuti na lang hindi siya tinutubuan ng tigyawat!

Marrying Mr. SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon