Shanaia's POV
Kanina pa ako di mapakali at kanina pa ako palakad lakad sa kwarto. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Ano kaya magiging reaction ko kapag nakaharap ko nayun? Tumakas na lang kaya ako? Abaaaa!!! O.o Ayaw mo naman siguro matulog sa labas! lalayas kapa?!
No no no! erase thaaaaat! Waaaaah!!! Huhu. At natigil ang pagmumukmuk ko ng may kumatok sa pinto. Agad ko naman itong binuksan
"Anak? Be ready we are leaving at 5:30pm. We are going to meet your fiance. okay?" Dad
Napatango na lang ako at sinarado na ang pinto. Hay nako hindi natalaga mapipigil ang kasalang ito. Tiningnan ko naman ang orasan may 1 oras na lang ako para mag ayos! omay!!!!!! 4:30pm na!
Dali2 ako pumunta sa banyo para maligo. After that medyo na hirapan ako sa pag hanap ng masusot ang ending ang simple pink dress na offshoulder na lang ang sinout ko Formal naman to diba? Bahala ka na!. At kanina pa pabalik balik si Dad sa kwarto ko kasi ang tagal2 ko daw. Speaking of Dad.
"Anak? Matagal pa ba yan? 5:45pm na. Nakakahiya paghintayin ang Villahermosa. Bilisan mo na after 5 minutes aalis na tayo."- Dad
Matagal na pala ako dito. Binilisan ko na ang pag ayos naglagay lang ako ng light make up. Bumaba na rin ako.
Tahimik lang ang sa byahe ni walang may kumikibo sa amin. 3 lang kami ang pumunta Si mom at dad at ako lang. mga 30 minutes din ang byahe namin bago kami naka dating sa reataurant na ito. Ayun late nga.
Pumasok na kami at hinanap kung saang table nagpareserve sina Tito. Nakita naman namin sila agad at bumati naman ako.
"Goodevening po," Bati ko.
"Goodevening iha, Ang ganda mo talaga. teka di pa dumadating si Lucas. Pero going naman siya." Tito Andrew.
Tumango na lang ako. Sila Mom at Tita Eleny mag kausap syempre mga kachismisan nanaman nako tapos Si Dad at Tito Andrew naman business ang usapan. Ako naka yuko lang. Di ko alam pero parang kinakabahan ako. Gusto ko umalis di ko kaya to..
After ilang minutes may narinig akong boses.
"I'm sorry, I'm late. Goodevening.", Sabi ng nagsalita. Siya na yung Lucas ata
Pero ako nakayuko parin ako. Naramdaman ko naman na gumalaw yung upuan sa harapan ko bali ganito yung pagkaupo namin.
Tito Andrew Tita Eleny Lucas
Mesa
Dad Mom AkoUnti-unti ko naman na tinaas ang mukha ko at nagulat ako as in OoO!!!!!!!!
Bigla ako tumayo at tinuro ang lalaki habang nakabuka ang bibig ko. Hindi ko masabi sabi ang gusto kong sabihin.
Tiningnan lg ako ng masama nito.
Nilingon ko naman sila na apat at...
"Aba Kumare parang gusto ata ni Gail yung anak ko ah." Masayang sabi ni tita Eleny.
"Salamat naman at kung ganon iha. Tiyak na magkakasundo kayo"- Tito Andrew.
Sunod-sunod naman yung pag hindi ko at naupo na.
"Sus anak! Paayaw ayaw kapa! Alam ko naman na magugustohan mo si Lucas. Tingnan mo pa yung reaction mo. Sobrang nagagwapohan ka."- Biro ni Mom.
"Mom! That is not true! You d----" naputol ang sabi ko.
"Hay nako. Tama na nga yan at kumain na tayo."Saway ni Dad.
Namula ako sa hiya! Hindi niyo kasi naiintindihan!!!!!!!!! Naguguluhan na din ba kayo?! Oo inaamin ko gwapo! Gwapong gwapo ako sa kanya pero hindi yun yung pinopoint ko! Siya yung lesheng lalaki na ng walang hiya sa akin! Hindi ko alam kung ano irereact ko.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Sungit
RomanceShanaia Gail Dela Fuente only wants a simple life no media involve. She did everything para hindi ma involve at makilala ng mga tao since her father is a well-known businessman in the industries plus pa sikat din ang pamilya niya sa media lalo na an...