Shanaia's POV
It been 2 weeks when we got married. Sineryoso talaga nila ni Mom at Dad na me and Lucas should be married as soon as possible. Hindi naman ako tatakas bakit ba kasi minamadali nila? Mas nauna pa akong kinasal kay Ate! -_-
About the wedding? Nothing special happened. Tapos civil wedding lang naman mga dumalo doon eh parents ko kasama mga kapatid ko except kay kuya Kevin at kuya Lance kasi busy pa sila sa ibang bansa sa pag aasikaso sa ibang business namin. Andon din naman yung ibang kamag anak ni Lucas kasama yung Ate niya malaki talaga pinagkaiba nilang magkapatid mabait Si Ate Lindy samantalang si Lucas ang sungit2.
Buong araw ng kasal namin nakasimangot ni hindi ngumingiti. Kaya hindi naman memorable yung araw na yun. Kaya walang importante Kami-kami lang din naman yung reception sa isa sa mga restaurant lg naman nila Lucas ang venue tapos nun uwi tulog.
Oh dba? Ang exciting? Hindi ito yung pangarap ko na kasal eh lalo na hindi ko mahal yung lalaki.
Simula noon dito na ako tumitira sa condo ni Lucas for the meantime lang daw naman kasi hindi pa daw tapos ang bahay na pinapagawa ni Dad para sa amin.
Oh siya tama na ang kwentohan kailangan ko na bumangon kasi walang Ate Shaina na gigising sa akin ngayon.
At Sa sofa pala ako natutulog simula ng tumira ako dito. Nakonako! Di ko pa makakalimutan yung unang tulog ko dito nagising ako na sa sofa na ako! Tapos pumasok ako sa kwarto tapos andon siya at sarap na sarap pa ng tulog niya
Walang hiya talaga yung lalaki na yun! Walang puso! ○^○
2 weeks na ako dito 2 weeks na din panis yung laway ko! Hindi mo makausap titikab kapa lang mainit na ang tingin niya sayo!
Hindi ko alam paano pakisamahan yung lalaking ito. Malaking adjustment talaga.
Same routine lang lagi ginagaw ako kaoag may pasok maliligo mag luluto ng breakfast para sa amin. Syempre marunong ako magluto. Noong bata pa kasi ako nasanay nako na kapag nagluluto si Yaya Emily eh nandun din ako tinitingnan siya tapos tinuturuan niya din ako kng ano mga sangkap ng mga niluluto niya at ano tawag dito. Kaya nakasanayan ko na din naman at naging hobby ko na tin ang pag luluto.
Ako lagi gumagawa ng household chores dito hindi ako kumportable na maraming kalat lalo na kapag nag aaral ako di ako makafocus. Ako na din nag luluto kasi lagi na lang bumibili ng takeout si Lucas fast food at hindi din naman healthy yun.
Aba! Kinacareer ang pagiging Wife ah!!!!
Pinuntahan ko na siya sa kwarto kasi di pa siya bumababa malelate nakmi. Lagi kaming sabay pumunta ng school bilin kasi ni Dad sa kanya. Mabuti naman pumayag siya kung hindi baka masapak ko siya. Ayaw na kasi ni Dad na mag drive ako.
Noong last week kasi na nabunggo ko lang naman yung kotse sa puno dahil sa inis kay Lucas. Nagtalo kasi kami dahil daw pinakealaman ko daw yung gamit niya at may nawawala daw . Eh nilinis ko lang naman at wala naman akong tinapon ang ending nasa bulsa lang pala ng pantalon niya ang USB na natambakan ng mga damit. Inis na inis ako nun kaya napihit ko bigla ang tapakan ng sasakyan dahil sa kaba di ko na preno agad at nabunggo sa puno. Mabuti na lang mahina lang ang impact at galos lang sa noo ang nakuha ko. Ayoko na ulit yun pag usapan umiinit lang ang dugo ko pag naaalala yun.
"Lucas?", tawag ko sabay katok.
Nakailang tawga na ako pero di parin siya sumasagot. Eh? Di naman yan sumasagot gail! Hala eh oo nga! Baliw!
Pinihit ko yung doorknob. Ayun nakita ko pang tulog pa rin siya 6:30am na at 8am ang klase ko.
Pinuntahan ko siya at niyugyug ang balikat niya para gisingin siya.
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Sungit
RomanceShanaia Gail Dela Fuente only wants a simple life no media involve. She did everything para hindi ma involve at makilala ng mga tao since her father is a well-known businessman in the industries plus pa sikat din ang pamilya niya sa media lalo na an...