Chapter Two

200 27 28
                                    

Samantha Alexis Go's Point of View:

"S—salamat." nahihiya kong sabi kay Oliver habang hindi parin makatingin ng diretso sa kanya. Tutal, nasa garden nalang naman kami...'God, pwede na kong kainin ng lupa please, now na'.

Nagulat nalang ako nang bigla syan g tumawa ng mahina.

"You're really funny Samantha. Comfortable huh? I don't think so, seing you right now? I think that you're having a hard time when Im around." hindi ko alam kung nagyayabang ba sya o ano, dahil hindi ko maintindihan yung ekspresyon na nilalabas nya. At kung sakali mang nagyayabang nga sya, God ganun na ba ko kahalata?

"Its not like that, Yeah Im having a hard time when your around, that is because, we're not close. Nakakapanibago lang na kakausapin mo ako." nahihiya kong sagot sa kanya.

"Well, pwede naman tayong maging close Sam ee. But that thing depends on you." sabi naman nya, at kahit na di ko sya tingnan ramdam na ramdam ko naman yung tingin nya. Hindi ako sumagot, tiningnan ko lang ang langit, sinubukang magbilang ng bituin.

"Can I ask you something?" sa ilang minuto naming pagkakatahimik, yan ang bumasag sa katahimikan, ang tanong nyang yan.

"Sure, go ahead."

"What would you react, if your father choose me to be the one your going to marry?" tanong nya, and at the first time, napatingin na ko sa kanya. Diretso sa mata, hindi ko mabasa, wala akong mabasa.

"What would I react? Nothing, Im not going to. Kung ikaw yung napili, then that's it, una palang naman tinanggap ko na ee, dahil mahal na mahal ko ang parents ko kahit na hindi naman ako sa kanila lumaki." sabi ko habang mapait na nakangiti.

"Okay lang? Kahit na di mo naman talaga gusto?" nang sabihin nya yan, isa lang ang naintindihan ko. Hindi ko gusto ang makasal sa taong di ko mahal, pero eto ako pinili ko pa ring sundin sila mama at papa.

Sasagot pa sana ako nang biglang magdatingan yung lima. Tumayo narin agad si Oliver, at naglakad na palayo.

"Lexi! Tara na, uwi na tayo. Inaantok na ko, nagpaalam na kami kay Tito." Sabi ni Ivan, where the hell did he get Lexi?

"Lexi huh?" sabi ko nalang sa kanya at nagrolleyes habang naglalakad papunta sa garahe. Si Oliver, naabutan namin sya na nakasandal lang sa may pinto ng van habang binabasa yung libro nya. Tahimik, parang walang nangyari kanina.

"What would you react, if your father choose me to be the one that you're going to marry?"

What would I react? Its fine with me Oliver, the only problem with that, if that is okay...To you.

Pagkarating namin sa bahay, hindi na sila nagabalang umakyat pa (except kay Oliver na naunan kaninang bumaba ng sasakyan) dirediretso lang silang humilata sa sofa. Kasya sila doon kasi malaki yun.

Hindi ko na sila inabala, umakyat nalang agad ako at nagbabad sa tub. Isang oras akong nagbabad at tsaka lang ako nagbanlaw. Pagkatapos ay nagbihis na ko ng pantulog at lumabas na ng banyo. At halos mahulog ang panga ko nang makita ko si Ivan na nakaupo sa kama ko habang hawak hawak ang——

"Hello kitty panty huh?" sabi nya at talagabg ginaya pa talaga nya yung tono ng pananalita ko sa kanya kanina.

"Pervert!!!!" sigaw ko at mabilis na hinablot sa kanya yung underwear ko. What an ass! Tawa lang sya ng tawa samantalang ako pulang pula na sa sobrang inis at hiya.

"Chill Lexi, ikaw naman kasi. Wag kang magiiwan ng bukas na cabinet."natatawa tawa pa nyang sabi.

"Ano bang kelangan mo ha?!" inis kong tanong sa kanya habang ibinalik ko sa cabinet yung undies ko.

Living With Them ( Staring EXO-K)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon