Chapter 7:
Narrator: Sunod naman na ipapakita ko sa inyo ay ang tinatawag nating The Art Of Flirting o ang mga iba't-ibang uri ng paglalandi. Ung hindi mo namamalayan na naguusap lang kayo casually pero nilalandi ka na pala niya. Ung pagkatapos niyo lang magusap saka mo malalaman na nakikipagflirt pala sayo ang tao.
Reena's POV:
Pagkatapos ng traumatic experience kong iyon mula sa mga lalaking nagtangkang pagsamantalahan ako. Hindi ko pa din maalis sa isipan ko ang sinabi sa akin ni Agent Josh. Do I really know him from somewhere? No matter, I better finish my report on the vaccine that I developed so that maipresent ko na ito sa board of directors ng M.M.M.A.M.H.C. I hope maimpress ko sila.
Nang makarating ako sa hospital. Dumiretso kaagad ako sa Top Floor ng Ospital kung nasaan ang conference room kung saan ko iprepresent ang nainvent kong vaccine sa mga board of directors and sa iba pang mga health professionals.
Isa-isa nang dumating ang mga board of directors. OMG I'm super nervous right now! Until I saw a familiar face in one of the person who entered the room.
Can't it be? I can't believe my eyes.....
???: Engnr. Casil I presume?
I shook his hand still in shock sa mga nawiwitness ko.
???: Is there something wrong Engnr. Casil?
I politely said
Reena: Yap, I'm fine.
???: Okay then, let's get down to the task at hand shall we?
And then I explained to the board about my huge discovery and I didn't expect that most of them are thrilled with my presentation.
After the presentation:
???: Congratulations on a job well done Engnr. Casil.
Reena: Please, Call me Reena na lang. Napakaprofessional mo naman. Parang hindi naman tayo nagkakilala niyan noon.
???: I forgot to formally introduced myself nga pala. I am Mr. Judge, one of the major stockholders ng MMMAHC and Co Owner din ng Marcus Pharmaceuticals.
He offers his hand and I accept it.
And then he leans closely to my ear and whisper......
???: Next time huwag kang aalis ng mag-isa lalo na kung gabing-gabi na.
Sabi ko na barbie! Siya din si Agent Josh na nagligtas sa akin sa mga nagtangkang manamantala sa akin.
Reena: Have we met before, Mr. Judge?
He cracks a smile and said
Mr. Judge: Both Recently and in your lifetime Engnr. Casil
And then he left without a single word.
After ng pangyayaring iyon, Pumunta kaagad ako sa Pharmaceautical Lab ng hospital at pinagpatuloy ko ang pagrerefurnace ng vaccine na nireresearch ko.
YOU ARE READING
DO'S and DON'T of Becoming MARUPOK: A Billionaire Romance (Completed)
Teen FictionPitong Magaganda at Mga Successful na Binibini ang siyang inimbitahan ng isang Misteryosong Bilyonaryo sa kanyang Mansion upang doon pansamantalang manirahan. Ano kaya ang relasyon ng mga Bb. sa Misteryosong Bilyonaryo? Halina't Pumasok tayo sa mun...