Chapter 12

19 1 0
                                    

Chapter 12

Reader's Perspective:

CJ: Congratulations Ladies, You've finished the first test. Pagkadating natin sa Island. Malalaman natin kung tama ba ang naging mga sagot niyo. For now, The remaining time is for you to enjoy. Carry on.

Half an hour has passed, and magbabandang 7 pm na nang nakarating  ang mga main characters sa isang Private Island na nasa pinaka tuktok ng Batanes. May isang magarbong mansion/resthouse ang nagniningning sa liwanag na tila ba na gawa ito sa ginto.

CJ: Congratulations to each and everyone of you. Nakalampas kayo sa una at ikalawang pagsubok. But sad to say only the 3 of you will proceed sa next round so Miles, Niella, Ella, and Myrene. Follow me please. Reena, Owiee, and Dani maari muna kayong maglibot sa mansion. Look around, enjoy the place.

After a couple of minutes everyone regroups at the main hall of the mansion.

CJ: These Attendants will show you to your respective rooms. Maari kayong humingi ng kahit ano sa kanila. Feel yourselves at home and wait for further instructions.

Owiee's POV:

Papunta na ang lahat sa kanilang mga respective quarters nang hatakin ko si CJ sa side ko.

Owiee: Ano ba talaga ang balak niya sa amin CJ?!

Nagtataka at may pagkainis kong tanong sa kanya.

CJ: Relax, Don't worry wala siyang gagawing masama sa inyo. Bagkus gusto lang niya kayo na makita at makasalamuha muli kaya ginagawa niya ito.

Owiee: Pero bakit sa mga ganitong paraan? Pede namang hindi na masyadong bongga at paligoy-ligoy pa atsaka bakit kailangang 7 kami?

Pahabol ko sa kanya.

CJ: Mas mabuti na siya na lang ang tanungin mo kapag nagkita na kayo sa dinner date niyo.

At dun ako'y nabigla.

Owiee: Woah Woah Woah! Timeout? DATE! as in for real!?

Gulat na gulat kong pagkakasabi.

CJ: You heard me. Yes and ikaw ay  kaniyang makakadate sa ika-19 ng gabi ngayong buwan ng Pebrero.

Owiee: Pero hindi ako nagimpake ng damit na pang formal? Ang akala ko kasi ay simple reunion lang hindi ko akalaing may mangyayari palang ganito.

CJ: It's fine Owiee, Your Dresses have already been taken care of. But for now, Enjoy mo muna ang gabi mo dito. I must go and take my beauty sleep now. You will find your Gown at the closet of your room for tommorrow night. Siya ang pumili ng color and design especially for you.

And with that CJ gaved me a friendly hug at saka umakyat din sa kanyang respective room.

Dani's POV:

Pagkarating ko sa kwarto ko may nakita akong isang note na nakalagay na mula kay Frank, ang butler ng misteryosong billionaire.

Dear Ms. Nero,

 

My Boss wanted to say

DO'S and DON'T of Becoming MARUPOK: A Billionaire Romance (Completed)Where stories live. Discover now