J A E H Y U N
[ narration ; lowercase ]"okay guys, iwan muna natin silang dalawa and as for you johnny, need namin ng mahaba-habang explanation coming from you." sabi ni taeyong saka sila umalis don, iniwan kaming dalawa.
di pa rin ako makapaniwalang nandito siya ngayon sa harapan ko. akala ko, hindi siya sisipot. akala ko...
no more i thoughts muna jae okay? okay.
"have a seat." nakangiting sabi ko sa kaniya atsaka siya pinanghila ng upuan. nginitian naman niya ko ng tipid atsaka umupo. umupo naman ako sa harapan niya.
may dumating na waiter, na si jungwoo lang din naman, atsaka kami binigyan ng tig-isang menu. nagtititingin ako kung anong pwedeng kainin samantalang si jihye naman ay inilapag lang yung menu sa mesa. bigla naman ako kinabahan sa di malamang dahilan. bumuga ako ng hangin para mabawasan yung tensyon atsaka nagsalita, "what do you want to eat?" tanong ko habang nakatingin pa din sa menu.
"hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa, i want you to tell me the whole truth." sabi niya sa kalmado pero seryosong boses. this is the first time na nakita ko siyang ganito kaseryoso. lagi ko siyang nakikitang nakangiti at jolly. hindi ko ine-expect na makikita ko yung ganitong side niya.
binigay ko kay jungwoo yung dalawang menu atsaka siya umalis. bumuntong-hininga ako atsaka inayos ang sarili at pagkatapos non ay nagsalita ako, "the reason why hindi ko pa binibingay yung closure na hinihingi mo is because... ayoko pang matapos ang kung anong meron man sa tin." there! i said it. it's now or never jae.
"jaehyun." hindi makapaniwalang sabi niya like sino bang oo? kung baliktarin man natin yung posisyon namin, magugulat din ako.
"i know. matagal na tayong wala pero... di naman kita binigyan ng dahilan kung bakit tayo naghiwalay at yun na lang ang pinanghahawakan ko." i continued. ngayong nasabi ko na sa kaniya ang gusto niyang marinig, wala na kong panghahawakan pa. wala na.
"s-so all this time, k-kumakapit ka pa din?" nauutal na tanong niya at hindi makapaniwala sa narinig.
"yes. bakit? bumitaw ka na ba?" tanong ko sa kaniya. bigla siyang natahimik kaya nanlumo ako don.
i guess it's really over now.
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU ¦ 정재현.
Fanfic❝ i'm still into you jung jaehyun ❞ ↺ in which a girl named joo jihye is still into a boy named jung jaehyun. Date started: 04/14/20 Date ended: 05/14/20 STATUS: COMPLETED