Chapter 1

484 21 0
                                    


After an hour of running, I seriously don't know where am I, All I can think that I have to run away from them. Malapit na akong mawalan ng pag-asa when I saw a house in the middle of the forest. What the hell? I don't have a choice but to stay there for tonight.


Nang malapitan ko na ang bahay. I was amazed because the house really looks small when you're from afar, but it was actually big. Hindi ito ganon kalaki pero hindi din naman ito ganon kaliit, pwede ng manirahan ang isang pamilya.

It's really obvious that whoever living in this house is kinda rich. I hope no one lives here cause I can use this from hiding justine's ugly stupid people. Pagpasok ko palang nakita ko na ang isang malaking sala. At sa gilid nito may mga paintings. Una kong nakita ang buong pamilya ng naninirahan dito. Sumunod ang mga anak nito. And someone got my attention. I think he's 18 or something, I don't know. He's really good looking. His eyes is so dark, matangos ang ilong and he has a kissable lips. What did it taste like? Is it soft like it looks? What the? What the hell are you thinking Irish!?



U

muling ako at naglakad na lang. "Wow..." manghang sabi ko. Tumungo naman ako sa isang silid. Nalaman ko agad na isa itong kusina dahil sa mga gamit na panluto.


Even the kitchen is so darn clean at para bang wala ka talagang makikitang dumi ni isa sa sahig, Pero maraming alikabok siguro dahil narin sa walang nakatira dito. Tinignan ko naman ang ref. Wow may laman kaso nga lang puro beer. Wait beer? Oh no, Pano nayan? What am i going to eat for tomorrow? How will I survive from this?



And after that, dumiretso na ako sa pangalawang palapag ng bahay. It has 4 bedroom, The first one is, the master bedroom, I think. Maybe it's for his parents and the other's is totally for his siblings. Kapansin pansin din ang mga maraming paintings sa mga gilid ng dingding.


Inisa-isa ko ang mga kwarto lahat ito ay magaganda sa loob at maayos din gaya sa baba. Siguro pipili na lang ako ng kwarto na matutulugan ko sa isa dito. Ang napili kong kwarto ay ang mayroong pink na dingding. Alam ko kasing babae ang natutulog dito. Binuksan ko na din ang kabinet. Tama nga ako babae nga ang natutulog dito. Well it obvious, pink nga diba? Stupid Irish!

I borrowed some of her clothes that I think it will fit for me. And I take a bath. I was about to leave the room when I heard a loud bang of noise that I knowing coming from the kitchen.


"Fudge baka sila Justine yon!" Oh no, please I don't want to die yet! Hindi pa ako nakakaganti kila justine sa ginawa nila sa bestfriend ko!

I slowly opened the door, I'm still nervous. What if sila justine yon? Dahil kung makikipaglaban pako di ko na kakayanin hinang hina na ang katawan ko. Kung siguro hindi sobrang layo ang nilakad ko ehh baka mapatay ko pa sila justine at ang lahat ng kasamahan niya kaya lang hinang hina na talaga ako.



I slowly walked towards the stair and started slowly walking so he or she or they can't hear me. I saw someone in the kitchen because the lights were now open. Nakita kong may tao sa kusina dahil bukas ang ilaw doon. Nang makalapit ako sa pinto ay may nakita akong lalaki na nakatikod sakin. Umiinom ito ng beer na galing sa ref. Who's that?



L

ater on, I was about to come near him when he grabbed the collar of my shirt and sinakal niya ako ng malakas. I can't breath!


"Arghhh-- I cant- breath! Fuck!" nahihirapang sabi ko dahil feeling ko mauubusan na ako ng hiningan ngayon.

I try to fight him, but he's much stronger than me at isama mo pa ang masakit na katawan ko. Hinang hina na ako. My body is starting to get weak.


"Who are you? What the fuck are you doing here in my house? I can sue you for trespassing at my lot." At ngayon ko palang siya tinignan at laking gulat ko ng siya yung nasa picture na sinasabi ko.

"I'm not a bad person, May humahabol kasi sakin at papatayin nila ako pag nakita nila ako." Nahihirapan kong sabi. Dahil ayaw padin niya akong bitawan.




"The fuck I care? Who are you to be care for?" Bahagyang tumaas pa ang kilay nito. "And how did you entered my house? Are you a ex convict?" Sabi niya ng nakatingin padin sa mata ko.


Feeling ko talaga malalagutan na ako ng hininga ehh. Hindi nga ako mamatay sa kamay nila justine, sa kanya naman!



"Hindi ako masama. Kailangan ko lang talaga ng matitirahan ngayong gabi. Please kahit ngayon gabi lang" it sounded like I'm begging.



Biglang magbago ang madilim niyang mukha. At maya maya pa ay binitawan niya na din ako. Agad kong hinawakan ang leeg ko dahil feel ko may mark na dun ng daliri niya sa sobrang lalim ng pagkakasakal niya sakin.




"Pasensya na sa ginawa ko sayo. Di ko kasi alam kung ano ba talaga ang pakay mo sakin. Baka diko alam papatayin mo na pala ako. So, I hope you'll forgive me.." He gently told me.


I laughed, What the heck? Where did he get that stupid idea? Do I look like I can kill him, well, I killed a lot of criminal people, wait? Does that mean I'm a killer? "Wow sa ganda kong to? Papatayin ka? Well kaya kong pumatay pero pag wala namang ginagawa sakin bakit ko gagawin yon? Right?"

He didn't answered but instead he just stared at me as if I had said something bad. When he saw that I'm starring at him too he immediately glance at the door.




"Sige. You can stay here, as long as you want.." With that he left me here hanging. But that's okay, he'll now let me stay here for the mean time. I have to plan something, i don't want to have the same mistake again.


______________________________________

:)

Sana po magustuhan niyo 😚❤

The Nerd is The Campus Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon