Makalipas ang isang linggo ganon padin ang ginagawa namin nagpapanggap padin kaming mga nerd. Madami na din akong nalaman kila justine gaya kung san ang hideout nila. Ng malaman ko yun parang gusto ko na agad sumugod sa mga yon kayalang lagi kong iniisip dalawa lang kami ni asher di namin kakayanin ang mga tauhan ni justine.
Sa lumipas na isang linggo mas naging close ko si asher. Mabait siya, Maalaga at Masipag.
When I woke up in the morning, I saw him cooking our breakfast. Nagulat ako kasi ako lagi ang nagluluto para samin siguro maaga siyang nagising. He noticed me and gave me a genuine smile.
"Good morning. Come here and let's eat breakfast." He looked at the pan. "I woke up early that's why I decided to cook breakfast for us."
"Umm good morning din." I sat beside him.
Nilapag niya na ang niluto niya. It has Hotdog, egg and fried rice. It actually looks delicious and I knew that its going to taste good because he added some potatoes to the fried rice. My favorite.
"Let's eat?" Tumango na lang ako sa kanya at nagsimula ng kumuha ng pagkain.
Tama nga ako ang sarap ng fried rice niya dagdagan pa ng paborito kong patatas. "Masarap?" Nagulat ako sa tanong niya.
"Oo. Salamat nga pala." Nahihiyang sabi ko. Talagang nahiya ka pa, Irish?
"Simula ngayon ako na lagi ang magluluto ng breakfast natin para di ka na mahirapan." Pagkasabi niya nun bigla akong nasamid. Inabutan niya ako ng tubig at tinanggap ko naman yun.
Di na ako nagsalita ang akward na ehh. Maya maya nagpaalam na ako sa kanyang magbibihis na.
I went to my room and touched my chest. ayan na naman tong puso ko parang lalabas na sa sobrang bilis tumibok. I don't know what's happening to me, and I don't like it. Umiling nalang ako at nagpasya ng maligo. Maaga din akong natapos at nag-ayos na.
Wala kaming imikan hanggang makarating sa University. Napansin kong wala si justine at yung grupo niya absent kaya yun?
Pagbaba ko ng kotse wala nga talaga sila pero may nakita akong dalawang kagrupo niya. Bakit kaya itong dalawa lang ang pumasok? May namatay ba? Namatay na ba si justine?
Tsaka nag paalam na din ako kay asher at dumiretso na sa room ko.
Pagpasok ko palang ansama na ng tingin sakin nitong si Stacey akala mo naman kung sino siya.I ignored them because, pag pinansin mo pa lalo ka lang maiinis at baka di ako makapag timpi at sapakin ko na talaga siya.
Tahimik lang ako sa room hanggang sa dumating na ang prof namin at nagsimula ng magturo. Ng matapos ang 1st sub namin biglang may nag ring na phone. Ng tignan ko kay stacey pala. Di manlang marunong mag silent para di maingay o di kaya'y ivibrate na lang niya!?
She looked at our professor and winked at him and finally answered her loud phone. "Babe, what happened? Why are you absent? Do you have a problem?" Her voice is so loud. I can't help but to listen.
I saw her rolled her eyes. Seems like justine said something that makes her pissed. "Why do you have to look for that bitch? You don't have to find her, babe. She's been hiding for months now. Kung talagang gusto niyang magpahanap sayo sana nahanap niyo na siya." Kaya pala di pumasok ang mga hunghang dahil may hinahanap na babae. I'm now curious who's that girl?
BINABASA MO ANG
The Nerd is The Campus Gangster (COMPLETED)
Teen FictionSi Trish Irish Riley ay isang myembro ng Tub blood gang, kaso Isang araw may nangyari sa kanyang buhay na kalagim-lagim. Pinatay ng mga ito ang bestfriend niya. Kaya para makapaghiganti, pumasok siya sa University na pinapasukan ng mga ito at nagpan...