Chapter 9

201 10 0
                                    


Pupunta na sana akong parking lot ng makita ko ang dalawang kagrupo ni justine na papunta sa lumang building sa likod ng university. Nagulat ako dahil meron pala nito dito? Ngayon lang kasi ako nakarating dito.

It seems like they didn't noticed me which is a good thing. I followed them until I saw that we are now at the old buiding beside the university. They were both shocked when they saw me. Surprise, idiots!



"Anong ginagawa mo dito?" Asked by the fat boy.



Di ko siya sinagot at tinignan yung isa at tinaggal ko ang salamin ko. nalaglag ang panga ng isa ng makita ako at dali dali niyang kinuha ang cellphone at may pinakita sa kasamahan.


I saw how his eyes widened because of my sudden moves. It seems like they doesn't expect that I looks like the girl they were looking at. I smirked at them.



"You're miss Irish, aren't you?" I didn't answer him, but instead I slowly walks toward him. Nakita ko pang naka ilang lunok sila.



"Yes it's me! Do you have a problem with that?" Matapang na tanong ko.




"Di namin akalain na magkakasama lang pala tayong pumapasok sa iisang Univeristy. Lagi kaming naghahanap sayo tas andito ka lang pala!?" Sabi na ehh ako talaga ang hinahanap nila.



"Pare kailangan na natin tong sabihin kay Boss Justine para matuwa yon." Sabi nung isa. It was a bad move because I won't allow the two of you escaped from my hand. I'll make sure that the both of you will die in my precious hands.


Kinuha nung isa ang cellphone niya pero bago pa niya mapindot yun tinadyakan ko ang kamay niya para mahulog ang cellphone,at hinila siya at sinakal.



"Arghhh bitawan moko!" He screamed. I just wish that no one comes here, or else i'll kill them.




Di na ako nakapagtimpi kinuha ko na sa bulsa ko ang isang foldable na kutsilyo na lagi kong dala pag may mangyaring gaya nito. At walang pag aalinlangang tinapat sa leeg niya yon. Naramdaman kong natakot siya dahil di na siya makahinga ngayon. Kulang payan!



"Pare tulungan moko." Paghihingi niya ng tulong sa isa. Pero bago pa makagalaw ang isa tinutok ko din sa kanya ang kutsilyo kaya di na din siya nakagalaw.



"Sa susunod wag kayong tatanga tanga at magpapasunod dito. Ay sorry wala na palang susunod dahil tatapusin ko na kayo!" And I laughed like a crazy woman.


It was obvious that they were scared, its because it was written in their ugly faces!



Dahil naiinip na ako ayoko ng patagalin to ginilitan ko na ang lalaking hawak ko. Agad naman siyang tumumba sa sahig. Nung makita iyon ng isa sobrang takot niya. Hahaha ikaw naman.




Ng tatakbo na sana siya hinila ko  agad ang kwelyo niya at sinaksak siya banda sa puso para tapos agad. Di pa ako nakontento sinaksak ko siya ng ilang beses at hinayaan ng matumba  sa sahig.



Masyado akong naexcite kasi antagal kong di nakapatay ng tao kaya siguro napasobra ang saksak ko dun sa lalaki.


I got one paper and write something there.



        Sa susunod kilalanin niyo muna ang kinalaban niyo!  Di niyo pa ako kilala at di niyo pa alam ang kaya kong gawin. Nagsisimula pa lang ako.'

-T :>


And with a smily face pa, para halatang natutuwa ako. At nilapag malapit sa bangkay nilang pareho.



Bago pa ako mahuli umalis na ako sa loob non. Nakangiti ako hanggang sa makapunta na sa parking lot at andon na si asher. Siguro antagal na niyang andito dahil kanina pa ang labasan.



"San ka galing bat antagal mo?" Tanong niya sakin gusto ko sa ng sabihin sa kanya kaya lang ayaw magsalita ng bungaga ko.



Kaya nung nakita napansin niyang di ako magsasalita pumasok na siya ng sasakyan para makauwi na. Pagdating sa bahay nakatulog din agad ako dahil na din sa pagod.



Nagising ako dahil sa alarm ko. Nag toothbrush na ako at bumaba, nakita ko na agad si asher sa kusina dahil naalala ko ang sinabi niya kahapon na siya na daw ang magluluto pag umaga.



"Good morning!" He greeted but I don't have the mood to greet him back.



I tried to smile but I know it produce fake smile. "Good morning din!" Yun na lang ang sinabi ko at kumain na.



Wala kaming imikan hanggang sa makarating na sa University. Andaming pulis na nagkalat sa labas palang ng University. Siguro nakita na nila yung dalawa.



"Bat kaya may pulis sa tingin mo?"  he asked. Aba'y malay ko! Gusto kong sabihin sa kanya yon.



"Isa lang ang ibig sabihin niyan nakita na nila ang ginawa ko." At tumawa naalala ko tuloy yung mukha nung dalawa na sobrang takot.


Kumunot ang noo niya at tumingin sakin. "What did you do? "



"Pinatay ko lang naman ang dalawa sa kasamahan nila." Proud na sabi ko.



Nagulat siya sa sinabi ko. Di ko na siya pinansin at bumaba na ng kotse.
Ng mapalingon ako kay Justine nakita kong binabasa niya ang sulat na isunulat ko kahapon para sa kaniya. Buti naman nabasa mo na demonyo!



Dumiretso na lang ako sa room. Pagpasok ko lahat sila parang nakakita ng multo, takot ang pinapakita ng mga mukha nila. Mga duwag pala tong mga to.



Nagpaalam ako sa prof namin kung pwede bang lumabas dahil na iihi na talaga ako. Kayalang bago pa ako makapasok sa cr may humigit sa braso ko.



Ng tignan ko kung sino ang humawak sa braso ko nagulat ako ng si Justine yon. Ng makita ko ang mukha niya parang gusto kong gawin din sa kanya ang ginawa ko dun sa dalawang pinatay ko kahapon.



"You really looks like her. O baka naman ikaw siya? At nagpapanggap ka lang? I know her moves I memorized it all so I can't be wrong." Sabi niya. Lagot ako ang tinutuloy niya, baka nahahalata na niya ako sa kilos ko hindi pwede!



"Ahh excuse po naiihi na po kasi ako." Palusot ko dahil baka mamukhaan pa niya ako.



Nagulat ako ng bigla niyang nilapit ang mukha niya sakin dahilan para maamoy ko yung amoy mint na hininga niya."At kaboses mo din ang girlfriend ko." Girlfriend!? Ang kapal din talaga ng mukha ng gungong nato. Bawal bang patayin ko na lang siya agad?



Di na lang ako nagsalita at sinubukang bawiin ang braso ko. Nagulat ako ng may biglang humatak ng kabilang braso ko ng tignan ko kung sino yun nagulat ako.




It was no other than asher.




"Natalia andito ka lang pala kanina pa kita hinahanap." Ay salamat buti nakita niya ako.



"Pasensiya na asher mag ccr kasi sana ako pero halika na." At ako na mismo ang humatak sa braso niya para makaalis don.



Gustong gusto ko na talagang saktan si justine kaso kailangan unahin ko muna ang mga tauhan niya para pag dumating na ang panahon ng harapan namin, wala ng tutulong sa kanya.

______________________________________

:)

The Nerd is The Campus Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon