Pasado alas tres ng umaga ng marinig kong may bumusina pagsilip ko sa labas si Bright nagmadali akong lumabas ng dorm ko.
" Hey Win! "
" Bibiko! Nice car "
" Sa ate ko hiniram ko gagamitin natin sa baguio trip! "
" Okay.... Pasok ka muna sa loob "
Pumasok na kaming dalawa ni Bright sa loob ng dorm si Bright nasa sala habang ako kinukuha yung mga gamit ko sa kwarto na nasa maliit na maleta.
" Kape Bright gusto mo ba? "
" Can i? "
" Sure alam ko mahaba haba ang biyahe natin "
Dumirecho agad ako sa kusina para ipagtimpla ng kape si Bright he needs that lalo pa siya ang magmamaneho patungo sa baguio.
" Kape mo "
" Thanks Win "
Agad na ininom ni Bright yung kapeng ginawa ko bakas sa mukha niya na nasarapan siya.
" Sarap pang starbucks! " Saad nito sabay higop sa baso.
" Ikaw talaga oh! "
" I'm not joking the coffee is good "
" Thanks Bright "
Pagkatapos uminom ni Bright ng kape kinuha ko na yung gamit ko.
" Ako na Win! "
" Okay.... "
Binuhat ni Bright yung mga gamit ko patungo sa kotse niya habang ako nilock ang pinto ng dorm ko.
" Let's go? "
" Okay "
Sumakay na ako sa kotse ni Bright naupo ako sa likod niya.
" Here! " Saad ni bright sabay abot ng jacket.
" Pamilyar yung jacket na ito "
" Yan yung suot ko when we first meet sa concert ni moira at december avenue last year "
" Yeah! "
" Suotin mo na medyo malamig sa bihaye "
" Ikaw? "
" I'm fine! "
Sinuot ko na yung jacket ni Bright buti nagkasya sa akin.
" Matulog ka muna kaya mahaba pa biyahe natin! "
" I'm not sleepy na eh excited na sa trip natin first time ko kasi sa baguio eh "
" Sigurado ako magugustuhan mo sa baguio "
" I saw the pictures online maganda daw! "
" Super lalo na yung burnharm park at Strawberry farm "
" Maganda nga nakita ko sa online "
" Gusto mo bang magpatugtog ako "
" Sure "
Agad na binuksan ni Bright ang radyo sa kotse niya bumungad sa amin yung kantang endless love grabe sarap pakinggan.
" I like the song "
" Me too Bright! "
" Pagkadating natin sa baguio papahinga muna tayo sa resthouse then direcho gala na tayo "
" Okay Bright "
Sumandal ako sa upuan ng kotse ni Bright habang nakikinig ng kanta sa radyo maya maya pa nakaramdam ako ng antok pilit kong nilalabanan kaso hindi ko na napigilan pa nakatulog na ako.
Naramdaman ko ang pagtama ng sikat ng araw mula sa bintana ng kotse ni Bright naalimpungatan ako.
" Where here? " Saad ni Bright.
" Baguio? "
" Yes Win! Nasa baguio city na tayo halika na sa loob ng rest house namin para makapag pahinga na "
Pagbaba naming dalawa ni Bright may sumalubong na isang matandang lalaki na nasa 40's ang edad.
" Sir Bright welcome to Baguio " bungad nito.
" Hello po mang mando "
" Kaibigan mo? "
" Nope! Boyfriend ko po si Win "
" Oh boyfriend! " Gulat na sambit niya.
Parang ngayon lang siya nakakita ng mag jowang lalaki ah.
" Hello po Mang Mando Win po pala boyfriend ni Bright "
" Mang mando caretaker ng rest house na ito "
Agad na kinuh ni Mang mando ang mga gamit namin sa kotse at pinasok sa loob.
Pagpasok namin sa loob ni Bright nagulat ako sa mga nakita ko isang malaking poster na may nakasulat na happy first monthsary bibiko kinilig naman ako sa ginawa niya.
" Do you like it? "
" Yes i like it! "
Hinila ako ni Bright patungo sa veranda ng rest house nila namangha ako sa mga nakita ko nagtataasang mga bundok.
" Wow nice view! " Sambit ko.
Biglang umalis si Bright pero bumalik din agad may dala dala siyang small box at boquet ng bulaklak.
" Happy first monthsary bibiko! "
" Ang sweet naman! "
" Para sa'yo Win Everlasting flower kagaya ng love ko everlasting "
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng mga oras na yun at sobra sobra ang kilig at saya na nararamdaman ko.
" Ang cheessy mo talaga Bright "
Binuksan ko yung laman ng kahon may dalawang couple na kwintas na may hugis pusong pendant bale kalahating puso sa isa at kalahati rin sa isa
" For you kwintas na may hugis puso na pendant yung half ng heart sa'yo at yung other half sa akin hindi mabubuo kung wala ako "
" Ikaw talaga Bright kinikilig ako sa'yo eh! Wait may regalo din ako sa'yo kunin ko lang "
Kinuha ko sa maleta yung kahon na may balot na gift wrapper at iniabot ito sa kanya.
" For you bibiko "
Agad na bimuksan ni Bright yung kahon tuwang tuwa siya sa nakita niyang laman.
" Astig naman nitong NBA cap salamat bibiko "
" Limited edition yan nakita ko online i know you like it kaya binili ko na "
" Ang sweet mo talaga Win "
Bukod sa NBA cap mayroon din yung slambook na naglalaman ng mga pictures naming dalawa ni Bright may kasama rin iyong letters na nakasulat sa scented papers.
" Wow naman may pa slambook at letters ka pa lakas maka ninetees baby ah! "
" Pinaghirapan at pinagpuyatan ko yan for you Bright "
Bigla akong hinalikan ni Bright gumanti din ako ng halik sabay hila sa akin papasok ng kwarto.
Unti unti niyang tinanggal ang suot kong damit na tsaka naghubad rin siya ng damit binalibag niya ako sa malambot na kama at hinalik halikan sa labi pababa. Eto talaga yung gustong gusto kong ginagawa sa akin ni Bright para akong nababaliw everytime na ginagawa namin ito siyempre hindi mawawala ang favorite scene ang pag grab niya sa boobs ko na kinatutuwa ko rin. Sa one month namin pag walong beses na ito kahit alam ko na ginagawa rin niya ito dati sa mga babae niya wala na akong paki ang mahalaga ang ngayon kesa noon.
" I-love you Win " bulong niya.
" I love you too Bright "
BINABASA MO ANG
You Complete Me
FanfictionWhen the famous Playboy in Adamson University named Bright received a message from a stranger, but the thing is he's a guy.