Special Chapter 4.1

363 14 1
                                    

After kong magbihis agad akong dumirecho sa kwarto ni Bright jr para tignan kung okay na siya. Pagdating ko roon ay kasalukuyan siyang pinupunasan ng tuwalya ni mama.

" Ma ako na diyan " saad ko.

" Are you sure anak? "

" Opo mama "

" Bihis na bihis saan ba lakad ninyong dalawa? "

" Dadalaw po kami ni Bright jr sa puntod ni Bright then kakain po kami sa labas "

" Oh wow that's great father and son bonding "

" Sige mama ako na po bahala kay Bright jr "

" Okay anak "

Pagkatapos ko punasan si Bright jr binihisan ko na siya ng damit niya.

Simpleng pororo t-shirt at blue Shorts tsaka yung paborito niyang shoes ang pinasuot ko sa kanya sinuklayan ko rin ng kaunti ang buhok niya at nilagyan ng baby powder ang buong leeg.

" Yan fresh ka na baby "

" Daddy can i bring my favorite toy? "

" Sure baby "

Kinuha ni Bright jr yung paborito niyang toy sa kama niya yung stuffed toy na bear na galing pa sa daddy bright niya. That bear was special to me dahil yun yung first gift niya noong unang week namin.

" Daddy after visiting daddy Bright can we eat to Mcdonalds? "

" Anything you want gagawin natin today "

" Yehey! " Masigla niyang sabi.

" Kunin mo na yung backpack mo then aalis na tayo "

" Okay Daddy "

Pagkakuha ni Bright jr ng backpack niya bumaba na kaming dalawa bago umalis nagpaalam muna si Bright jr kay mama.

" Grandma aalis na po kami ni Daddy Win " naka ngiting paalam niya.

Niyakap ni mama si Bright jr sabay halik sa pisngi nito.

" Basta magiingat kayo ng daddy mo "

" Okay po Grandma "

Nagwave pa si Bright jr kay mama bago kami sumakay sa sasakyan.

" Anak magiingat kayo " paalala ni mama.

" Okay mama "

Mabilis kaming nakarating ni Bright jr sa cementery dahil di naman gaanong traffic ngayon sa daan.

Agad na nilapag ni Bright jr ang hawak niyang bulaklak sa puntod ni Bright.

" Hi po Daddy Bright it's me Bright Jr po yung pinaka cute ninyong anak alam ninyo po miss na miss ko na po kayo sayang nga po hindi ko po kayo naabutan pero sabi naman po ni Daddy Win at Grandma gwapo at mabait daw po kayo huwag po kayong magaalala gwapo at mabait din po ako gaya ninyo tsaka matalino rin po ako marami nga po akong nakukuhang stars sa school eh kung nasaan man po kayo sana masaya kayo riyan by the way po si Daddy Win po mukhang may bagong lovelife may nakilala po siyang guy na kahawig ninyo po si Kuya sarawat po cute po yun "

" Ikaw talaga baby kung ano ano sinasabi mo sa Daddy Bright mo "

" Alam ninyo po Daddy Bright i like kuya Sarawat for Daddy Win because mabait po siya lalo na sa akin gusto ko nga po siyang maging daddy eh "

" Ikaw talagang bata ka! "

" Miss ma miss ko na po kayo lalo na po si Daddy Win he missed you so much "

" Ano baby tara na? "

" Sige po Daddy Bright aalis na po kami ni Daddy Win pero huwag po kayong magaala dadalaw ulit kami ni Daddy next time "

Pagkatapos namin dumalaw sa puntod ni Bright dumirecho na kami sa fast food chain.

" Stay ka lang baby kukuha lang ng order si Daddy "

" Daddy can you buy me toy? "

" Sure baby "

" Tsaka Daddy can i play sa playground with other kids " naka smile na saad ni Bright jr sabay turo sa playground malapit sa mesa namin.

" Okay Baby basta magiingat ka lang "

" Okay Daddy "

Agad na nagtungo si Bright jr sa playground habang ako nagtungo sa counter para kumuha ng order.

Habang papalapit sa counter may nabangga akong lalaki nahulog ang mga dala niyang kutsara at tinidor agad ko itong kinuha at iniabot sa kanya.

" Here.... "

" Salamat "

Pagtingin ko sa kanya ay nagulat ako dahil yung lalaki ay si Sarawat bigla akong kinabahan at bumilis ang tibok ng puso ko. Agad niya akong hinila sa isang bakanteng mesa.

" Hey Win "

" S-sarawat about sa nangyari sa bar hindi ko...... "

" I like it! " Naka ngiting saad niya.

Nagulat naman ako sa sinabi ni Sarawat seryoso he like it yung nangyari sa bar kagabi.

" I-im sorry Sarawat "

" No need na! Infairness ang galing galing mo "

" Huh?! "

" Magaling ka sa sex tinalo po pa yung ex ko "

" Ano ka ba naman nakakahiya dito talaga "

Tinawanan lang ako ni Sarawat maging ako ay natawa na lang.

" Kasama mo ba yung anak mo? "

" Yeah ikaw? "

" Magisa lang dito dahil hindi sumipot yung mga kaibigan ko "

" Gusto mo sumabay ka na sa amin kumain ni Bright Jr "

" Pwede ba? "

" Sure "

You Complete MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon