" Daddy can i play again? "
" Yeah but becareful "
" Okay po Daddy "
Muling bumalik sa slide si Bright jr habang kami ni Sarawat naiwan.
" Hey let's ride the bike! " Aya ni Sarawat.
" P-pero.... "
" Saglit lang naman tayo isang ikot lang tsaka dami namang tao dito "
" Okay sige magpapaalam lang ako saglit "
Pinuntahan ko si Bright jr sa may slide para kausapin siya.
" Bright jr. "
" Yes daddy? "
" Mag babike lang kami ng kuya Sarawat mo just stay there at don't talk to strangers ok? "
" Yes Daddy "
Bumalik na ako kay Sarawat at sumakay na sa bike na nirentahan niya infairness sa kanya galing niya mag bisikleta parang proffesionals.
" Hey Win ako na magpepedal ng bike para mas mabilis! "
" Baka mahirapan ka niyan! "
" Okay lang naman Win "
Sinunod ko naman si Sarawat itinigil ko ang pagpedal at hinayaan siya na ang magpaandar kahit hirap na hirap siya eh pinipilit pa rin niyang paandarin ito.
" Napapagod ka na ba? "
" Nope! Kaya ko pa "
Inikot namin ng dalawang beses ang buong park medyo hinihingal na si Sarawat kaya naman naisipan muna namimg maupo sa isang bench malapit sa playground kung nasaan si Bright jr.
" Sorry ah napagod ka dahil sa akin ang bigat ko kasi eh! "
" No! Okay lang ako "
Nagulat ako ng bigla niyang ilapit ang mukha niya sa mukha ko at akmang hahalikan bigla tuloy bumilis tibok ng puso ko at pinagpapawisan na ako hanggang sa tuluyan na niyang nailapat ang mga labi niya sa labi ko napapikit na lamang ako sa ginawa niya.
" I-i like you Win! " Bulong niya.
Nagulat ako sa mga sinabi niya mas lalong bumilis tibok ng puso ko hindi ko alam kung ano sasagutin ko sa mga sinabi niya gulong gulo ang utak ko.
" Shit! Sarawat "
" I know you don't love me maghihintay ako Win "
" M-mahal din kita Sarawat " bigla kong saad sabay halik sa labi niya
Tang ina hindi ko napigilan ang sarili ko sa ginawa ko kay Sarawat i know mali ito pero nangyari na ang nangyari at hindi na ito mababawi pa.
" You like me Win? " Tanong niya.
" Naguguluhan ako Sarawat di ko alam kung mahal ba kita dahil sa kamukha ka ni Bright o mahal kita as Sarawat not bright "
" Basta no matter what nandito lang ako sa tabi mo handang mahalin ka ng tapat at totoo i know hindi ko mapapantayan si Bright but still i will try my best at handa rin akong pakasalan ka at maging ama ni Bright Jr. "
" But why me? Single Dad? "
" Why? Dahil sa pagkatao mo kaya kita minahal at kahit pa anong sabihin ng iba wala akong pakialam basta masaya tayo "
Muli niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko sabay halik ulit sa labi. Binalikan na namin si Bright jr.
" Bright! " Naka ngiting saad ni Sarawat.
" Kuya Sarawat nagusap na po ba kayo ni Daddy? Kayo na po? "
" Bright Jr anong klaseng tanong naman yan? "
" Daddy i feel na bet ka po ni Kuya Sarawat "
" Ikaw talagang bata ka oh! "
" Seryoso Daddy kayo na po ba? "
" Y-yes.... "
" Talaga po eh di magkakaroon na ako ng isa pang daddy "
" Yes Bright Jr you can call me Daddy now "
Bakas sa mukha ni Bright jr ang kasiyahan sa nalaman niya kung nasaan man si Bright ngayon masaya na siya na makitang masaya na kami ni Bright jr.
Pagkatapos namin sa park dumirecho na kami sa Amustment park tuwang tuwa naman si Bright Jr. Ang una niyang sinakyan ay yung mga umiikot na kabayo kasama niyang sumakay sa carousel si Sarawat habang ako kinukuhanan sila ng mga larawan ang saya nila tignan parang mag daddy.
After carousel sunod naman namin sinakyan ang umiikot na tasa magkasama sa iisang tasa si Bright Jr at Sarawat habang ako magisa lang panay pa rin ang kuha ko ng litrato sa kanilang dalawa.
" That was so fun Daddy Sarawat "
" Ang saya mo nga Bright jr "
" What's next po Daddy Sarawat? "
" Ano ba gusto mo gawin? "
Tinuro ni Bright jr yung mga toy catcher agad kaming nagtungo roon.
" Ako na bahala sa tokens " saad ni Sarawat.
" Okay " sagot ko.
Pinapalitan ni Sarawat yung one hundred bills niya kapalit ng twenty piraso ng tokens.
Inihulog ni Bright jr yung isang token sa machine tapos ay unti unti niyang kinuha ang isang stuffed toy na pikachu tuwang tuwa siya ng makuha ito.
" Daddy look oh pikachu! " Naka ngiting saad niya sabay pakita sa pikachu na nakuha niya.
" Galing ng Bright jr ko "
Sinubukan din ni Sarawat yung toy catcher at sa unang subok niya nakuha niya yung malaking teddy bear iniabot niya ito sa akin.
" For you! " Saad niya.
" For me? "
" Regalo ko para sa'yo "
Nahihiya ako pero tinanggap ko na rin yung teddy bear na hawak niya. Sinubukan ko rin yung catcher naka tatlong try ako bago ko makuha yung iron man na action figure ibinigay ko ito kay Sarawat.
" For you Sarawat! "
" Thanks Win! "
Huli naming sinakyang tatlo ang ferris wheel kung saan kasya ang tatlong tao. Tanaw na tanaw namin ang buong manila tapos nagliwanag ang buong paligid dahil sa mga liwanag mula sa ilaw ng mga building mas lalong lumiwanag ang kalangitan dahil sa fireworks diaplay tuwang tuwa naman si Bright jr habang pinagmamasdan ang mga makukulay na fireworks display.
" Daddy look oh! Ganda ng mga ilaw sa sky "
" You like it Bright jr? "
" Yes Daddy i like it! "
Hinawakan ko ang mga kamay ni Sarawat at may binulong sa kanya.
" Salamat Sarawat for making Bright happy today " bulong ko.
Isang matamis na halik ang sagot niya sa sinabi ko i kissed him back.
" I love you babe! " Masaya kong saad.
" I love you too babe "
BINABASA MO ANG
You Complete Me
FanfictionWhen the famous Playboy in Adamson University named Bright received a message from a stranger, but the thing is he's a guy.