Special Chapter 6

349 17 1
                                    

Sorry For Late Update

Tharn:

Kayo na ni Sarawat?


Win:

Yes kami ng dalawa ni Sarawat.

Tharn:

Ikaw ah naglilihim ka na sa amin ni Type kailan lang nagkita kayo sa kasal namin ni Type tapos ngayon kayo na.

Win:

Biglaan ang lahat hindi ko inasahan na mahuhulog kami sa isa't isa eh.

Tharn:

What about Bright jr alam na ba niya ang tungkol sa inyo ni Sarawat is he mad?

Win:

Bright jr knows about Sarawat and I at okay na okay sa kanya.

Tharn:

Okay?

Win:

He really like Sarawat sabi pa nga niya excited siya na maging daddy niya si Sarawat.

Tharn:

Oh wow nice to hear that basta kami ni Type masaya for you.

Win:

Bright visit me in my dream and he's happy for me at panahon na daw na magmahal ako.

Tharn:

Sana tuloy tuloy na yan!







Kami na ni Sarawat at lahat sila alam na ang tungkol sa aming dalawa ang mga friends ko family ko at family ni Bright. Nang malaman ng mommy ni Bright yung kay Sarawat she's been happy for me na shock pa nga siya when she saw Sarawat dahil kamukhang kamukha ng anak niyang si Bright. She Said na if ever mauwi kami sa kasalan siya ang sasagot sa wedding medyo nakakahiya man pero  pumayag na rin ako sa gusto niya maging sa side ni Sarawat okay na okay kaming dalawa at tanggap na tanggap nila si Bright Jr twice a month dumadalaw kami sa side ni Sarawat sa province nila sa Laguna.

Days, Weeks, Months at year na ang lumipas Sarawat and i are still together masaya sa isa't isa kahit medyo may kaunting away at tampuhan we will make sure na naaayos namin ito agad agad. Kahit maraming taas kilay sa relasyon naming dalawa hindi na namin ito pinapansin as long as wala kaming tinatapakan na tao at masaya kami sa isa't isa. Ang sarap sa pakiramdam na magmahal ulit after so many years of being single. Now were living in together sa iisang house kasama si Bright jr and were like a happy family kasal na nga lang ang kulang eh.

Today was Sarawat Birthday medyo busy ako sa paghahanda ng maliit na sorpresa para sa kanya. Hindi niya alam na may sorpresa ako para sa kanya. Pagkadating niya sa bahay namin nagtaka siya kung bakit madilim pagbukas niya ng ilaw isang lalaking naka mask ang nadatnan niya ang hindi niya alam ay ako yun.

" Who are you? " Saad niya.

Lumapit ako sa kanya ng kaunti tapos ay tinakpan ko ng itim na sako ang mukha niya at hinila siya palabas ng bahay.

" Hey sino ka ba? Anong ginagawa mo sa bahay namin ni Win "

Hindi ko pinasin si Sarawat ipinasok ko siya sa sasakyan tapos tinali ko ang mga kamay niya.

" S-sino ka ba kasi? "

" Secret... " Saad ko sa malalim na boses.

Umandar na ang sasakyan hanggang sa huminto ito sa isang lumang bahay.

" Ano ba sino ba kayo? "

Hinila ko si Sarawat papasok ng bahay tapos ay unti unti kong tinaggal ang mga tali niya nagulat siya ng magliwanag ang buong paligid.

" Happy Birthday Sarawat! " Saad ko sabay tanggal sa mask.

" Win? " Hindi makapaniwalang sabi niya.

" Happy biryhday babe! "

" Akala ko kung ano ng nangyari ikaw Win may pa surprised ka "

Naroon lahat ng malalapit sa buhay ni Sarawat his Family  family ko at si Bright jr.

Lumapit si Bright Jr kay Sarawat habang hawak ang isang cake.

" Happy birthday Daddy Sarawat " naka ngiting bati ni Bright jr.

" Thank you Bright jr "

" Blow ninyo na po yung cake! "

" Okay "

Pumikit si Sarawat at inihipan ang kandila.

" Daddy ano po wish ninyo? " Tanong ni Bright jr kay Sarawat.

" Ang makasama ang Daddy Bright mo ng habang buhay "

Nagulat ako ng biglang lumuhod si Sarawat sa harapan ko tapos may iniabot na small box na may lamang singsing.

" Win will you be my husband? "

Kinabahan ako sa mga sinabi niya biglang bumilis ang tibok ng puso ko as in sobrang bilis kilig na kilig naman ang mga bisita.

" Teka Sarawat ano ito? "

" Akala mo ikaw lang may pa sorpresa ako rin meron matagal ko na itong gustong gawin pero humahanap pa ako ng time at eto na dumating na yung perfect time ano Win will you be my huaband? "

" Yes! " Naka ngiti kong sagot.

Sinuot na niya sa daliri ko ang singsing na hawak niya sabay yakap at halik sa akin. Nagpalakpakan ang mga bisita lahat sila tuwang tuwa sa nasaksihan nila. Infairness ang ganda ng singsing at fit na fit sa daliri ko.

" I love you Babe " saad niya

" I love you too babe "

Napansin ko ang isang lalaki sa may likod ni Bright Jr puting puti ito mula sa kulay ng skin at damit niya i know that guy is Bright he's there to witness one of my happy moment in my life ngumiti ako sa kanya tapos ngumiti rin siya sa akin bago siya tuluyang mawala sa paningin ko.

You Complete MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon