Nakaraan ang ilang araw sinabi na sakin ni Kasper lahat ang tungkol kay Zel.
Zelda was the only child of Alethia Familia. Alethia Family ay isa sa pinaka mayaman dito sa lugar halos kalahati ng lugar na hacienda dito samin ay pag mamay ari ng ama ni Zelda na nagngangalang Joaquin.
Ang ina naman nito na si Karla ay isang sikat na fashion designer dati mabait din ito dahil dati raw si Karla ay laging tumutulong sa mga tao pag may kalamidad sa lugar pati ang asawa nitong si Joaquin.
Kaya namatay ang mag asawa dahil dati raw ay may taong gustong magpatulong sa kanila ngunit napaka hirap daw ng tulong na yun kaya tumanggi ang mag asawa.
Kilala ang taong yun humingi ng tulong sa pangalang Gyrot siya ay hindi ordinaryong tao. Inutosan lamang si Gyrot na wasakin ang pamilyang Alethia dahil sa maraming naiinggit sa kayamanan nila. Hindi totoo ang sinasabi na kaya isinumpa si Zelda dahil sa kasamaan ng pamilya nito, kundi dahil lang sa inggit.
Zelda was only 5 years old that time at dahil sa pagtanggi na yun nag iba raw ang anyo ng taong humingi ng tulong sa mag asawa.
At nakatitig ito kay Zelda na naglalaro lang saka isinumpa si Zelda na kapag 23 years old siya magiging ganap na psychopath ito at kada pagsapit ng kabilogan ng buwan ay mawawala sa sarili si Zelda dahil sa magiging human eater ito.
Dahil sa gabi nangyari ang sumpa nakain ni Zelda ang kanyang sariling magulang at nagising nalang siya sa umaga na puro dugoan na siya pati ang buong bahay at napansin niya na nag iiba ang pakiramdam nito at nalaman lang din niya na nakain niya ang sarili niyang magulang.
Ang tanging gawin lang pala para mawala ang sumpa ay hahawakan ang magkabila niyang pulso dahil may hindi nakikitang kadena na nasa pulso nito.
At iisang tao lang ang makakagawa nito ang taong magpapatibok ng puso niya. Pero huli na ang lahat wala na siya kung alam ko lang na yun lang pala ang sulosyon sana ay ginawa ko na
“Are you alright?” tanong ni Kasper sakin. Kasalukuyang nasa bahay kami ni Zelda malinis na ito hindi tulad ng dati na dugoan ito.
“Kung alam ko lang talaga agad sana ginawa ko na siguro nasa tabi ko na siya ngayon” he tapped my shoulder.
“Alam mo, ang paghawak sa kanya sa pulso ay mahirap naramdaman mo na di ba? There is possibility na mawawala rin siya. Dahil sobrang lakas ng sumpa”Bumuntong huminga naman ako.
“Let's go home” pagka uwi namin.
Dumiretso ako sa taas at napansin ko na may boses babae sa kwarto ko. Imposibleng yaya ko dahil tahimik naman maglilinis ang yaya ko.
Pagkabukas ko ng pintuan ay nagulat lang ako sa nakita ko.
“Ethan, nakauwi ka na pala. Hahaha inayos ko lang kwarto mo magulo eh” bigla ko siyang niyakap at tumulo naman ang luha ko.
“Oh ayos ka lang ba?”
“Just please shut up! I want to hug you just for a minute I missed you so bad. If this is a dream ayoko ng magising pa”
Niyakap din niya ako pabalik “Ethan, this isn't a dream. Buhay talaga ako wanna know why? Because you saved me”
Nagtaka naman ako kaya kumalas ako sa pagkakayakap at tinignan siya.
“Hindi lang ang paghawak sa pulso ko ang way to break the curse. My heart has been chained for years since nagsimula ang sumpa. Kaya ikaw ang pinapahawak ko sa patalim dahil alam kong ikaw yung taong makakapagligtas sakin.”
Nakita ko naman siyang umiyak.
“I love you Ethan” sambit niyaat isang matamis na halik ang tugon ko sa kanya.
“Hey hey hey people. You're gross.” nakita ko naman si Kasper.
"Fuck off dude."
“It's really nice to see you again Zelda, umeenglish ka na rin”
“May nagturo lang”tumawa naman siya at binaling ko ang tingin kay Zelda and I kissed her passionately.
This is ous story it's really a magical. And now Zelda and I lived together with kids actually. Yes pinakasalan ko siya agad gusto niya kasi so why not. Gusto ko rin naman.
BINABASA MO ANG
The Psychopath's love
HorrorBabaeng isinumpa upang maging isang baliw, mamamatay tao at kumakain rin ng kapwa tao. Siya ang nagluksa sa lahat ng kabayaran sa kasamaan ng mga magulang nito. Hindi mapigilan ng isang dalagitang isinumpa upang hindi gawin ang pagiging imortal nito...