Three

41 19 4
                                    

Queen's Pov

"Bakit ang tahimik niyo?"tanong ko kina Francine habang nahahapunan kami.Kanina pa kasi kami kumukuda dito pero walang pake itong dalawa.

Nagkatinginan muna sila bago sumagot."Wala naman."sumipol sipol pa si Andi.Ano naman kayang kabaliwan ang ginawa nitong dalawang 'to?

Kumuha ako ng bagong pritong hotdog.Hmmm sarap..syempre kinagat ko na kagad.Maya maya pa ay bigla nalang tumawa ng malakas si Andi."Hoi ano ba?!"sigaw ni Jenise sa kaniya.Tumawa narin bigla si Francine.

"Bakit kayo tumatawa hoy?!"tanong naman ni Kiara na naiirita na.Hindi niya mapalo sina Andi dahil nagkakamay kami ngayon."Wala...wala..."pero tumatawa parin siya.

Natahimik naman silang dalawa.Habang kumakain bigla namang nagsalita si Vlys."Bakit...bakit may  bato to?"tanong niya habang tinataas yung hotdog sabay tanggal ng maliit na bato.

"Tapos na ko."si Andi.

"Ako rin.I'm full."si Francine.

Wala pa kaming naisasagot ay tumakbo na sila sa kusina.Nagkatinginan kaming lima.

"ANDIIIIIII!FRANCINE!!!"

***

Nagshower muna ako bago matulog.I'm wearing my spaghetti strap at panjama.Habang nagpapatuyo ng buhok ko sa kama ay tumunog ang phone ko.

Beep.Beep.

Gavin Abalos send a friend request.

Binuksan ko naman at chineck ang profile.

Oi gwapo ah.Nakatopless sa dp niya habang nakasakay sa barko.
Ang manly ng dating.Ilang taon na kaya 'to?

3,000 followers?!Ako ng 2,500 followers lang sa ganda kong 'to.

Inaccept ko rin naman hehehe.Hindi naman ako pabebe.
Pinagpatuloy ko ang pagtutuyo ng buhok ko.

"Gago sina Andi nalaglag pala yung hotdog sa daan."asar na sabi ni Kai(nickname ni Kailani)
sa likod ko.Tinawanan ko lang siya at nagpatuloy sa pagtutuyo ng buhok.

Ayayayayaya yayayayayay...

Narinig kong tumatawa si Kai kaya napalingon ako sa kaniya.
What the fvck?!Sumasayaw sayaw siya kasabay ng tugtog ko.Inirapan ko lang siya para masagot na yung tawag.
Potek.Pinakailaman na naman ni Francine yun ringtone ko!Ugh wait for my revenge!

"Yes hello.This is jollibee what's your order?"Hahahahaha.

Lumayo pa ko ng konti dahil pumasok sina Vlys sa kwarto.

"Hello?"wala paring sumasagot.

"Ahhh..Queen..ahh!"si Andi na umuungol at gumagapang pa sa kama niya.

"Shit!Queen.Ahh.."tangines ginatungan pa ni Jenise.

"Shot ka muna Queen!"si Vlys.

"Shot!Shot shot shot!"kumakanta pa sila.

"SHHH!"Si Ellie.Buti naman siya lang kasi ang pinakamatino samin.

Ngitian ko lang siya."Hello po?"sabi ko uli.After ilang segudo sumagot na uli siya.Bumilis naman ang tibok ng puso ko.Alam niyo yung para kang pinagrecite ng math solution sa english sub?!

"So that's you're doing there Queen?"

"Kuya.."

****

"Anyare 'day?"bungad kagad sakin ni Kai.Siya nalang pala ang gising Lumabas kasi ako kanina ng malaman kong si kuya King ang tumawag.

"Wala naman."tipid kong sagot.Umupo ako sa kama ko."An'sabe ni Fafa King?!Si Jack namiss ka daw ba?"She's pertaining to my younger brother,Jack.And to my brother Kuya King crush na crush niya 'yon muka namang tubol si Kuya!Joke pogi pala siya dahil maganda ako!

Binato siya ni Andi ng unan dahil napalakas ang boses niya."Kung ayaw mong matulog magpatulog ka!"tinawanan ko naman siya dahil inirapan niya si Andi.

"Ha-ha-ha-ha as if naman mamimiss ako n'on for sure tuwang tuwa pa ngayon na wala ako don duh!"sabi ko.Jack and I are not in good terms.Iba ang tatay ni Jack sa tatay namin ni Kuya King.Siguro isa 'yun sa dahilan kung bakit hindi kami magkasundo.

Kuya King and I were born in Japan pero umuwi rin kami noong 1 year old palang ako dahil naghiwalay na sila Mom at Dad.My Dad is japanese.Mula noon hindi ko na nakita si Dad.I miss him.

Naiingit pa ko n'on sa mga classmates ko dahil pag family day kumpleto sila,samantalang ako si Kuya lang at yaya ang kasama ko.My mom was pregnant of Jack on that time.She was on Switzerland with her new husband but then again after 3 years iniwan din siya.

Isa 'yun sa mga dahilan kung bakit hindi ako pumapasok sa isang seryosong relasyon.Madaming naghahabol sakin.Ako lang naman si Queen Ferah Mastumoto!Well di ko sila masisi maganda kaya ako!Hmp!Pero ni isang beses hindi ko nakaligtaang isipin kung nasaan na kaya ang tatay namin.Kung okay ba siya?Kung nahinga?Kapag nalaman ko edi okay!I'm not expecting na magkakabalikan pa sila ni Mom.

I bid goodnight to Kai.Natulog nalang din ako.

Andi's Pov

10 am?Himala!Maaga akong  nagising.Paglabas ko ng kwarto nakita ko si Queen na nagmamake-up."Sa'n punta?"tanong ko sa kaniya.She did'nt look at me,she continue putting some...hindi ko alam tawag doon hehe.Wala akong alam sa make-up make-up nayan.

"Wala.I'm filming a vlog"Yep!She's a vlogger.Alam niyo yung vlog?Diba shape 'yun?

Iniaangat ko ang takip ng ulam sa lamesa.Pota hotdog uli?"Sus vlog vlog.Tatlo lang naman ang suscribers mo yung dalawa pa 'don dalawang account ni Francine!"humagalpak ako ng tawa dahil alam kong maiinis siya kahit hindi naman totoo.Marami na siyang suscribers I think 10k?

"I hate you!Mag-ayos ka nga muna!May buray ka pa!"sigaw niya.Tumawa lang ako at pumunta sa c.r.

Pagtapos kong gumawa ng morning routine ay kumain na ako.Wala sila Kai dahil namili daw sila ng iba pang kailangan namin.Sina Francine,Vlys at Ellie naman ay nasa playground daw.

"Hindi ko kakainin 'tong hotdog baka mabiktima ako."bulong ko sa sarili ko.Nagluto nalang ako ng tinatawag nilang Salami.Weird.Pero masarap naman.

Mas masarao talagang kumain kapag nagkakamay.Naalala ko tuloy si Mommy,kahit mayaman kami marunong kaming magkamay.Hinihimayan niya pa ako ng isda,dudurugin niya ang bangus gamit ang daliri ta's tatangalin niya ang mga umangat na tinik.

Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko."Anong drama 'yan?Mag aartista kaba?"Nabuga ko naman ang kanin sa bibig ko ng biglang magsalita si Vlys.Tinawanan naman niya ako.

"Gago!"

"Tss.Ano ba kasing iniiyak mo diyan?"

Hindi naman ako kumibo."Nay,Nay!Ito na po ang pansit!"nakita kong umaarteng papasok si Francine namay dalang isang plastik na pansit.
"Naaaayy!"kapit niya kay Vlys.
"Ito na po ang pansit nay!"niyugyog niya pa si Vlys kaya nainis at kinutusan siya."Gusto mo sa labas matulog mamaya?"

Umiling nalang ako at nagpatuloy sa pagkain.Mayamaya pa ay may tumawag sa labas.

"TAOOO POOO!"

REBELLIOUS SQUADTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon