Francine's Pov
WAAAA!Excited nako!First day of school na namin!
"Tsk.Ang aga manggising ni Vlys!"reklamo ni Kai.Binatukan naman siya ni Queen."Gaga 5 am na syempre mag uunahan tayo sa banyo noh!"
Umiling iling naman ako habang kumakain ng agahan namin.Mmmm bacon ft. Hot Chocolate!
Habang abala sila sa paghahanda ng gamit at paggising sa tulog mantikang si Andi!Tumunog ang phone ko.
"Hellllloooo?"ako.
"Hi baby!"tsk si Mommy!
"Mommy!Stop calling me baby!Hindi na ako bata"*pout.
"Ayy!Kamusta kayo diyan?"
"Ayos lang po first day of school namin ngayon!"
"Wow!Goodluck sa inyo ha!Ingat kayo diyan!Atsaka kung kailangan niyo ng money call my secretary."
"Mom ayos lang sa yaman naman ni Vlys!"
After namin magkamustahan ni Mommy sakto namang yaya ni Queen sakin."Francine tara na!"
6 am palang pero naisip na naming umalis.Syempre para may time makagala sa loob ng school."Teka!Nasaan si Andi?"
Lahat kami na salabas na at nag-iintay ng tricycle.Kumamot ulo naman si Ellie."Haynako hayaaan mo 'yon halos sampal sampalin ko na ayaw paring gumising!"inis na sabi ni Vlys.
Sumakay na kami ng tricycle at pagkababa jeep naman ang sinakyan.Pagpasok palang namin sa school napakadami ng estudyante!"Magandang umaga sa inyo mga ineng!"sigaw ni Manong guard na kumindat pa.Suskupo!
Inirapan naman siya ni Queen."Ano ba 'yon bet pa ata ako ni Manong!"Nagtawanan naman kaming lahat.Pumunta muna kami sa tapat ng bulletin board para hanapin kung saan section kami.
Section B2(30 students)
Girls:
Vanity Zamora
Kristine Porcez
Naomi Kalbade
Francine Gail Arcilla
Vlyster Kae Florego
Jenise Endrano
Queen Ferah Matsumoto
Ellie Alcazar
Kailani Galdones
Andi Fabregas
Nicole Cortez
Yasmine Advincula
Tori Cabiso
Priscilla Leigh Lawson
Lacey FulgencioBoys:
Noel Vulge
Leo Ty Miller
Dark Ibanez
.....Potek!Hindi kumpleto ang listahan ng boys dahil punit na ito.Nagtulakan naman kaya napunta kami sa likuran."Grabe naman 'tong mga to!"
"Hayaan mo na!Tara hanapin na natin room natin"yaya ni Vlys.
Habang naglalakad palinga linga kami na animoy nasa park.Matataas kasi ang buildin sa school na ito.May arko naman kada grade level kaya hindi kami naligaw.Welcome 4th year students!
Sabi sa isan arko na pinasukan namin.Mapapawow ka nalang talaga sa sobrang laki ng school.Pagpasok namin 4 na building ang matatanaw!Pumili kami ng isa at sinuyod ang nga pangalan ng bawat sections."Hindi dito Queen J10 nakalagay dito e"sabi ko, umakyat naman kami sa second,third floor.At sa wakas nakarating din kami sa 4th Floor.Hinanap namin ang B2 at sa awa ng Diyos nasa 4th floor pala ang room namin.Feeling ko tuloy ang dugyot ko na huhuhu.
Kumatok muna kami sa room bago pumasok,kaso may humarang sa aming mga babae."Miss baka nagkamali kayo ng room na papasukan!"
Masungit na sabi niya sa amin.Tumaas naman kagad ang kilay ni Queen.Hehehe yaan hindi papatalo ang tropa ko!"Hindi kami bulag para magkamali ng papasukang room."malumanay pero bakas sa tono niyo ang pagiging sarkastiko kaya siniko siya ni Vlys.
BINABASA MO ANG
REBELLIOUS SQUAD
Teen FictionA story about friendship,love and family. Andi Fabregas is a typical highschool girl who's longing for the love of her mother who died because of cancer.Ate the age of 17 ipinamana ng Lolo Dad niya sa kaniya ang kompanya at lahat ng ari-arian ng ang...