Four

27 12 12
                                    

Author's Note:

Hi there!Salamat sa pagbabasa!Sana i-vote niyo po ito with matching comments hahaha.Sinusumpa ko kapag vinote niyo 'to magkakajowa na kayo!Hahahahaha.

-pisyow:)

Kailani's Pov

MAAGA kaming gumising nina Jenise para mamili ng mga kakailanganin pa namin.Muntik pa kaming maligaw nang malimutan ni manong driver na ibaba kami sa palengke na tinatawag daw nilang MAGRA.

As we go inside maraming tao.Hindi ko inexpect 'yon pero sabi ng ibang tindera mas marami raw tao kapag sabado at linggo kaya swerte kami dahil biyernes palang ngayon."Ganda!Ito galunggong,tilapia,bangus!Ano ba hanap mo ganda?"puro ganiyan ang isinisigaw sa amibg tatlo.Siguro dapat dito nalang ako lagi para tawaging GANDA!

Lumapit kami sa isang bilihan ng isda.Fresh pa ang nga tilapia dahil buhay pa ito at nagtatatalon sa lalagyanan nilang puno ng tubig."Kuya magkano isang kilo?"Hindi ako napansin ni kuya dahil madaming pumipili ng isda.Bandang huli ay nakabili kami ng tilapia at mga gulay.Pagkalabas may makikita karing bilihan ng damit nakabukod ito sa bilihan ng ulam.

"Tara sa mall."tabi lang ng palengke ang mall pero tatawid ka pa.

"Kumuha na kayo ng bibilhin niyo ako na bahala sa toiletries"sabi ko at tinulak ang  push cart na bakal.Lumapit ako sa pwesto ng mga napkins,shampoo,sabon at kung ano ano pang kailangan.

Pagdampot ko ng isang detergent ay may dumampot din nito.Pag angat ng titig ko ay isang gwapong lalaki ang tumambad sakin.Ay potcha!

Matangkad siya at maputi.His jaw line is firm.Ang ganda rin ng eyebrows niya,makapal.His eyes parang kang hinihigop.Inshort makalaglag panty ang isang 'to!

"Umm miss?"

Ikaw na ba si Mr. right?

"Miss?"

Ikaw na ba love of my life?

Ikaw na ba ang icing sa ibabaw ng cupcake ko ...

Si Mr.Right ka ba?

"Miss?!Stop daydreaming alam kong gwapo ako"pota nakabukas ba lahat ng aircon ngayon dito?Ang hangi eh!

Nag-eemv na pala ako hayup!Nakakahiya ka Kai.

"Madami namang ibang detergent diyan ikaw nalang mag-adjust."sabi niya at kinuha ang  supot ng detergent sa kamay ko.Kapal ng mukha huh?!

Hindi pa siya nakakalagpas kaya nagparinig ako."Antipatiko."sabi ko at mabilis na dumakot ng detergent at hinanap sina Jenise.

Nang magkita kami ay pumila na kagad kami sa counter dala dala ang mga pinamili.Napansin ko sa kabilang pila na para senior citizen iyon pero nakapila ang antipakato doon.

"Wait lang ha."sabi ko kay Ellie at pumunta sa kabilang pila.

Tumikhim naman ako at tumayo sa harap ng lalaki.Nakaupo kasi siya sa silya na para sa matatanda!"Excuse me."sabi ko at tinaasan ko siya ng kilay.

"Are you blind?Look para sa mga senior citizen iyang pila.It's unfair!"

Nginisian lang ako.Walastik ka!
"HEY!Hindi m-"naputol ako ng may matandang babae ang lumapit sa amin.

"Apo.."

What the fvck Kai?!Exit na gagi pajiya ako!

Narinig ko siyang tumawa."Ah hija para sa matatanda itong pila.."sabi ng matanda.Yumuko nalang ako at bumalik sa pila namin.

REBELLIOUS SQUADTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon