NANDITO kami sa sasakyan ni Rexel. I don't really know kung saan kami pupunta. We both wearing formal.
"Where we going?" I asked. Kanina ko pa tinatanong but he just smirking at me. Hindi naman siguro niya'ko i rarape diba?
"You asked the same question for 28th times now." He said. I just rolled my eyes at him.
"I won't asked for 29th times. Just answer my question." I said while i looked at him with death glare.
"Surprise,baby." My heart jumped when, He called me baby. I just look away to hide my red cheecks. My ghosh.
"Look at me." Utos niya. Pero I'm makulit tumingin lang ako sa dinadaanan namin. Madilim na sa labas.
"Are you blushing?" I heard his chuckles.
"Ba't moko pinagtatawanan Rexel Aguirre?!" Inis na tanong ko sakanya. Sabay hampas sa braso niya. Tigas.
"Aw-" Hinampas hampas ko parin siya. "Babe--wait. I'm driving." Iwas niya pero tawang tawa paren. I stop and cross my arms. Bakit ba ako kinikilig kainis naman.
"Ang Arte Arte mo talaga." Sabi pa niya. He's naartehan to me?
"But Love your KAARTEHAN" Habol niya. Arghhh my heartttt.
"I'm not maarte." Inis kong sabi.
"You're"
"Fine!" Nakakainis na siya. But I'm kinikilig.
Tumigil kami sa gilid ng kalsada. Pero madilim may mga burol sa paligid.
"Nandito na tayo?" Tanong ko. If here ano gagawin namin? It's so madlim kaya dito.
"Nope wala pa." Lumapit siya saakin. Piniringan niya eyes ko. Kinabahan ako.
"Trust me,okay? Malapit na tayo." Sabi niya. Tumango lang ako. Naramdaman kong hinalikan niya Forehead ko.
Sumandal lang ako sa chair. Naramdaman ko na nag start na yung Car. After a few more minutes na stop na yung car. Narinig ko pag open ng door sa driver seat and paglabas ni Rexel. Nag open din yung sa side ko na feel ko ang lamig ng hangin.
"We're here. Come." Hinawakan niya kamay ko para alalayan tumayo.
Nang makalabas ako hinawakan niya bewang ko. Narnig ko pag sara ng door.
"Ahhh" Napasigaw ako ng bigala niya ako ni Karga ng Bridal Style. OMG.
"Baka madapa ka. Maraming bato dito." Bulong niya. I just sinabit my both hands sa neck niya.
"Hindi mo naman ako i rarape no?" Narinig ko pag tawa niya. Kanina pa siya hmp.
"No. Pero kung gusto mo hindi kita tatangihan" He's so makapal naman.
Pinalo ko dibdib niya. "You're so makapal!"
"Kanina kapa ha.. Chansing nayan." Tawa niya.
"You're so Makapal talaga!!" Narinig kolang siyang tumawa at unti unti akong binaba. Hinawi niya buhok ko.
"Ready?" Bulong niya sa Ears ko. Shit nagtayuan balahibo ko. He's husky voice.
Tumango ako.Unti-Unti ko nakita ang paligid. It's wonderful nasa may Cliff kami ang ganda ng dagat. Maraming ilaw dito may Blanket din at mga pag-kain.
Marami ding Stars. "I know how you love seeing a beautiful nature. I hope you like it." He said. He hold my hands and take me to blanket.
"Hey, Please tell something. Do you like it?" I looked at him. I don't like it.
"No." I said. Na saw a disappointment on his eyes. I smiled at him. "Because, I love it." I hold his face. "Thank you for doing this." The disappointment in his eyes change into happy one.
"Really? Fvck. It's nothing really. I want you to be happy. I want to prove that i love you." He close our gap and take my lips. I answered his kisses. As we stop we smiled at each other. Laplapan nanaman kami without label. Kelan ba niya ako tatanungin.
"Are you hungry?" Tangon niya.
"Yes." Kinuha niya ang basket at inilabas doon ang mga pagkain.
"Ikaw may gawa dito?" Tangong ko.
"Yes, habang kasama mo sila pawn. Nag patulong ako kina Hides." Napa tango ako. Kaya pala hindi niya ginulo si Aria.
Maraming uri ng Seafoods.
"You love Seafoods, right?"
"Yes." Shit. Kulang nalang mag lalaway na'ko. Kukuha na sana ako ng pigilan niya ako.
"Susubuan kita." Kumaha siya ng Spoon.
"I have kamay naman ah." Sabi ko.
"Yes, susubuan moko" Sabi niya. Wtf.
"Ayoko nga." Tanggi ko. But...argh yung heart ko kaseee..
"Ayaw mo?" Tanong niya habang titig saakin.
"G-Gusto" Iwas kong tingin. Narinig konanaman siyang tumawa. Inabot niya saakin yung spoon.
AFTER namin nag subuan, I mean kumain, nag star gazing kami. Naka higa kami sa blanket nakapatong head ko sa dibdib niya. Ang isang namn niyan hands ay ginawa niyang pilow din. Naka tingin lang kami sa mga stars ang ganda.
"Rexel?" Tawag ko saknya but still looking at the sky.
"Yes?" Hinawakan niya kamay ko.
"I just want to ask...ano tayo? I mean are we in relationship na ba?" I can't help to ask. I'm confused.
"Nililigawan kita. I want to prove myself to you, Zarinah. Ayaw kitang madaliin. Gusto ko itama mga mali ko bago ang lahat." Biglang lumambot heart ko sa sinabi niya. Kaya pala nung sinabi ko sa hale's na, We don't have label pa. Hindi siya nag react. He wants to prove him self before, I trully trust him again.
"We will take it slow,baby." Niyakap niya ako ng mahigpit. "Even I want to claim you as mine." He whispered. I lost my words. I change our topic. I get the answers I need.
"Nagkaroon kaba ng girlfriends?" I asked.
"Yes, As i said when we talk that night, I want to forget you. I used others. But nothing, ikaw parin." Kinikilig talaga akoooooo. Ngumiti lang ako.
"Ikaw, Nag karoon kaba ng boyfriend?"
"After we broke up? Wala. But nakikipag date ako. Pero hindi nag wowork." Sagot ko. Tama naman. Ang dami kong dinate pero wala.
Pareho na kaming natahimik. Naramdman ko ang antok. I close my eyes and hug him tightly. Naramdaman ko hinalikan niya ulo ko at hinawi ang hair ko sa face.
"I love you." Last word I heard before, I fall asleep.
WHEN I woke up nasa car nakami.
"Ano ba?! We're done!" Narinig kong pasigaw pero mahinang sabi Rexel. I looked at him may kausap siya sa phone. Who is that?
"Fvck!" Hinagis niya sa dashboard ang phone niya. When he look at me nagulat siya.
"Nagising ba kita?" Pag alalang tanong niya.
"Ummm..." Inaatok pa ako.
"Matulog kana ulit. I'm sorry kung nagising kita." Hinalikan niya likod ng kamay ko.
"It's okay." Bumigat ulit tuklap ng mata ko.
BINABASA MO ANG
Hale Series 1. Stuck on his Arms
RomanceZarinah Bernal is One of the Member of Hale Legacy a known Group of People who are Successful in their lives at their young Age. She's not expecting that she will meet again the person who owns her heart through the internet, Rexel Leonel Aguirre. H...