7:00 am in the Morning. I'm with Rexel, nasa may sea shore kami. We ate breakfast kanina sa isang resto. Nag S-sleep pa ang iba kanina so we decide na sa labas nalang kumain."Gusto mo mag libot-libot?" Tanong niya.
"Sure." Tango ko as we walk mag kahawak mga hands namin.
Little by Little my trust for him is na bubuild na ulit. Maybe because i still loved him.
"Anong iniisip mo?" Kanina pa pala niya ako tinitignan.
Umiling ako. "Nothing." Sagot ko at ngumiti.
SAAN SAAN n'ya ako pinasyal. Ang Ganda ng Palawan. Pabalik na kami dahil matindi na ang sikat ng Sun. Nag naka balik na kami sa house nag ppreapare na sila ng Lunch.
"Oh, Nandito na pala kayo mga mahaharot." Maarteng sabi ni Kuya Khaizer kasama niya si Ate Aya.
"Bakla ka inggit kalang sakanila." Hinampas siya sa Ulo ni Ate Aya.
"ARAYY!! BAKLAAA!!" Sigaw sakanya ni Khaizer.
Napailing nalang kami at Dumeretso sa Upuan namin para kumain.
"Punta tayo sa isang Isla mamaya." Sabi ni Kuya Chavez. Nag salita din.
"Good, Nag salita ka din." Ngising ngisi na sabi ni Ate Ess.
"Ehe-" Naputol mga sinasabi na kantyawan ng iba ng tinignan sila ng masama ni Kuya Chavez.
"Titignan natin pinagawa nating mga Rest House doon." Seryosong sabi niya.
"Overnight din dahil may pa tayong pupuntahan bukas." Sabi niya. Ang lamig ng boses.
"Kaya mag prepare kayo ng mga damit niyo Good for 4 days." Dagdag ni Ate Ess.
"Dun nadin tayo mag s-swimming kaya..be ready." Halos nag hiyawan sila.
"My Swimsuits! OEMJI. Masusuot ko naa!" Tili ko.
"Fvck." Dinig kong bulong ni Rexel.
"Ayos kalang?" Tanong ko.
"Wag masyadong Sexy. Akin kalang." Seryoso niyang sabi. Napatango nalang ako.
AFTER namin kumain nag prepared nako ng mga dadalhin. Halos kalahati Swimsuit. I choose thoose not too expose baka i rape ako ni Rexel, Kidding.
Narinig ko may kumatok so i open the door. "Let's Go? Nasa baba na sila." Si Rexel pala arghh ang gwapo niya. Plain White Shirt and Black Short. Wahhhh fitted argh.
"Done?" Tawang tanong niya. Napa iwas nalang ako ng tingin. I get my bag pero nunahan niya na ako.
"Let's go. Baka ano pang magawa ko sayo." Sabi niya at Nauna ng lumabas.
"WAHHH YOU'RE SOO!!BWISIT KAA" Inis kong sigaw.
Madali ako sumunod sakanya ng makababa kami nginisian niya lang ako.
"Boys, Paki buhat na mga gamit." Dinig kong utos ni Ate Keish.
"Ano bayann"
"Wahhh"
Andami pang sinabi ng iba.
"Kami na nga. So maarte." Sabi ko.
"Eto na nga, oh. Aminaa."
"Eto na."
"Bubuhatin din naman pala, eh." Irap ko.
"Chill kalang." Biglang bulong ni Rexel. Tinignan ko siya ng masama at inirapan sumabay na ako kina ate Keish na lumabas.
BINABASA MO ANG
Hale Series 1. Stuck on his Arms
RomanceZarinah Bernal is One of the Member of Hale Legacy a known Group of People who are Successful in their lives at their young Age. She's not expecting that she will meet again the person who owns her heart through the internet, Rexel Leonel Aguirre. H...