NANDITO ako kasama ang mga girls. Sama sama kami but hiwalay sa boys. Bago ako lumabas kanina hinintay ko siya na umalis. I'm not ready, maybe later?"Let him explain." Sabi ni Ate Aya. Tumango naman ang iba. They didn't asked what happen. I know them. Hindi kami nag tatanong hahayaan namin sila ang mag tell.
"Yeah, maybe later?" Sabi ko. Nakaupo lang kami sa mga bed. We didn't bother to put our baggage in cabinets. Aalis din kami bukas.
"Okay kana?" Tanong naman ni Alodia na pinsan ni Ate Keish. May mga dumating pang ibang kasama namin. Most of them is out of the country kaya hindi agad nakarating.
Nginitian ko sila at tumango. "Yes, besides we're here to enjoy. Sorry sa nangyari kanina."
"Okay lang. Basta pag sinaktan ka talaga niya, sabihin mo saamin. Titirisan namin siya. Babaugin namin." Sabi ni Yvonne.
"Pag umiyak kapa, kukutusan ko na siya." Sabi ni Aria. Bakit ba kasi ganito? Just enjoy first,okay? Tumayo ako at pumunta sa gamit ko. T'yaka na ko na iisipin yun.
"Sure! Let's go mag swimming and picture picture tayo!!" Masigla kong sabi.
Nag sitayuan na sila at kumuha ng kanya kanya nilang mga swimsuit.
NANDITO kami sa may beach kanina pa kami dito halos tapos na kami mag picture. Nag sswimming naman ang iba.
"Bakit parang hindi ko nakikita ang boys? Sila Ate Ess at Ate Keish din. Asan kaya sila?" Tanong nila ko. Kanina ko pa kasi napapansin wala sila. Ang tagal na namin dito sa labas.
"Oo nga eh."
"Baka mag ginawa lang."
"Papakita din sila."
"Baka busy?"
"Hmm.." Napatango tango nalang ako. Parang hindi naman sila bothered.
"Tara, Zari. Swimming na tayo." Hinila ako ni Dixie sa dagat. Tawanan kami nag asaran. We spend our time in beach.
We're now sitting at the sand watching the sun set. I hope he's here.
"Ang ganda noh?" Sabi sakin ni Aria.
"Yes." Napangiti ako. Halos salampak kami dito sa buhangin dahil nadin siguro sa pagod. Ilang oras din kaming nag harutan sa dagat.
Nang mag dilim na pumasok na kami.
"Bakit wala pa sila?" Tanong ko.
"Tumawag si Ate Ess kanina pabalik nadaw sila. May inasikaso lang." Sabi ni Ate Zhep.
"Oh, Okay. I'm hungry na eh." Sabi ko.
"Zari, you should we're a dress mamasyal tayo mamaya then picturee." Sabi ni Aria. They're Acting weird.
"O-okay." I choose my white flowy dress.
Bumukas ang door at niluwa nun si Ate Ess at Ate Keish.
"Sorry may inasikaso lang kami." Sabi ni Ate Keish nag madali sila kumuha ng mga damit nila at sabay na pumasok sa C.R.
"MAG READY NA KAYO!" Sugaw ni Ate Ess sa C.R.
"Ang Weird niyo. Anong meron?" Tanong ko.
Nag kibit balikat lang sila. Ang weird nila kainis.
Nang matapos mag bihis nila ate Keish lumabas na kami para kumain. The boys was complete too. But Luke is not with them. Nag taka ako kase hindi kami papunta sa isang resto. ng isla kung hindi sa malawak na gsrden sa likod. Ngayon ko lang nalaman na meron nito dito. Kase hindi naman kami nag punta dito kanina.
BINABASA MO ANG
Hale Series 1. Stuck on his Arms
RomanceZarinah Bernal is One of the Member of Hale Legacy a known Group of People who are Successful in their lives at their young Age. She's not expecting that she will meet again the person who owns her heart through the internet, Rexel Leonel Aguirre. H...