Chương 168: Nam nhân bạc tình (Thượng)
Nơi lịch sự tao nhã hơn bên trong Hồng Di Viên nguyên bản chỉ là một cái Bách Hoa Đình, sau này được thái tử mua về cho nên đã tu sửa thành rộng lớn hơn, để phương tiện cho hắn thiết yến khoản đãi khách quý, cái tên Bách Hoa Đình nhưng thật ra lại không thay đổi, tiếp tục sử dụng cho đến hiện giờ.
Phương Tranh đi trên con đường mòn ruột dê, một đường mùi hương hoa phảng phất bay vào trong mũi, có nồng đậm, có dịu dàng, nhưng trong lòng mơ hồ cảm thấy có chút nuối tiếc. Nhiều hoa như thế, nếu toàn bộ đều có thể hái được, sau đó dùng cồn nồng độ cao, đem những nước hoa đã chưng cất pha trộn vào cồn, như thế chẳng phải sẽ tạo ra được một bình nước hoa đầu tiên tại niên đại này sao? Nhìn xem, bổn thiếu gia kì thực cũng không phải phế vật, phát tài làm giàu cái gì cũng có khả năng nghĩ ra, chỉ là lười mà thôi.
Phạm Thụy đi ở phía trước dẫn đường, thỉnh thoảng quay đầu lại cùng Phương Tranh cười nói vài câu, giới thiệu các loại hoa cỏ ven đường, trong lời nói rất đúng mực, rất có hàm dưỡng. Phương Tranh híp mắt nhìn hắn, người này thực đơn giản nha, cái gọi là chấp sự trong phủ thái tử, chỉ sợ là hắn khiêm tốn, hơn phân nửa khẳng định là cái loại phụ tá mưu thần.
Hai người vừa đi vừa nói, rất nhanh liền đến được Bách Hoa Đình, tòa đình này được kiến tạo bằng trúc mộc, nam rộng bắc hẹp, cấu trúc hình chữ nhật, vách tường cốt trúc đắp thêm đất, chung quanh thả rèm cũng bằng trúc mộc, thoạt nhìn cả phòng không mất đại khí mà còn lịch sự tao nhã, không có khí thế lộng lẫy của hoàng gia chút nào, ngược lại trông giống như nơi ở của một lão nông thôn dã, mộc mạc và giản dị.
Thái tử không hổ là một con người tao nhã, khó trách hắn mở hội ngắm hoa lại khiến cho nhiều danh nhân sĩ tử háo hức đến như vậy, trừ bỏ danh khí cùng địa vị trên người, chỉ sợ thái tử cũng thuộc dạng người tài hoa hiếm có.
Thử nghĩ, trong vườn hoa muôn màu khoe sắc này, có một căn tiểu đình lịch sự tao nhã, bốn mùa ngày nào cũng đắm chìm trong mùi hương thơm ngát, bên trong phòng đốt một cái lò đàn hương, đọc thơ viết văn, miệng ngâm vịnh, mắt lim dim. Thỉnh thoảng vài cánh hoa muôn màu muôn sắc theo gió nhẹ nhàng nhảy múa nghịch ngợm, bay vào bên trong….
Hợp với cảnh tình lúc này, tự nhiên phải là một ly trà thanh đạm chứ không phải là một ly ca-fe nâu đen.
Loại quan niệm nghệ thuật ứng cảnh này, đám phần tử trí thức đều một lòng hướng tới…..
Đứng ở bên ngoài phòng, Phương Tranh tò mò nhìn chung quanh, Phạm Thụy nhìn biểu tình của Phương Tranh, kiêu ngạo cười nói: “ Phương đại nhân cảm thấy như thế nào?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Phong Lưu Thiếu Gia full
AdventureTác Giả: Tặc Mi Thử Nhãn Thể Loại: Sắc HiệpKiếm HiệpXuyên Không - Là câu chuyện nói về một sinh viên tên Phương Tranh, một lần tình cờ xuyên không ngược gian về thời cổ đại, tới thế giới cổ đại, linh hồn của Phương Tranh nhập vào người một gã thiếu...