Chương 347: Thả con tép, bắt con tôm
Phương Tranh quay trở về nhà thủy tạ.
Phương Tranh ngồi xuống nhấc chén rượu, các gia chủ đang ngồi còn chưa kịp hồi phục lại tinh thần, cả đám người ngây ra nhìn chằm chằm Phương Tranh, trạng thái như si ngốc.
Phương Tranh khôi phục lại dáng dấp tao nhã vừa rồi đặt chén rượu xuống, có chút ngại ngùng cười cười: “ Tên vương bát đản đáng đánh!”
Lúc này các gia chủ mới phục hồi tinh thần, vội vàng phụ họa: “ Đúng đúng đúng, người này cuồng ngạo, nên bị giáo huấn.”
Phương Tranh vui vẻ vô cùng, mặt mày rạng rỡ nói: “ Các ngươi cũng cảm thấy ta đánh rất đúng?”
“ Đúng đúng đúng, nên đánh, nên đánh!”
Phương Tranh chần chờ nói: “ Vậy…ta lôi hắn tới, ngay trước mặt các vị, ta lại đánh hắn thêm một hồi?”
“ Ách…không cần đâu, không cần đâu, đại nhân khổ cực…” Các gia chủ mặt mày đen thui, khách khí với ngươi vài câu, ngươi còn cho là thật sao?
Nhưng đứng trên lập trường của các gia chủ, Triệu Lương xác thực hẳn nên thanh trừ ra ngoài, hôm nay yến tiệc, vốn là triều đình chủ động hướng Giang Nam thế gia xuất ra tín hiệu tốt, Thái Vương binh bại, thế gia gia chủ đang thấp thỏm lo âu đối với hành động kế tiếp của triều đình, lại ngoài ý muốn nhận được tín hiệu tốt này, mọi người tự nhiên thật sự thở phào nhẹ nhõm. Nhưng hôm nay Triệu Lương ăn nói lỗ mãng ngay trong buổi tiệc, trong lời nói mang theo địch ý đối với triều đình thật rõ ràng, các gia chủ đều bất an, rất sợ đại biểu cho hoàng thượng và triều đình như khâm sai đại nhân cho rằng Triệu Lương là do các thế gia bày mưu đặt kế nên có hành động như vậy, đến lúc đó nếu khâm sai đổ hết nợ lên đầu bọn họ, bọn họ có oan hay không?
Cho nên Phương Tranh thẳng thắn chỉnh tấu Triệu Lương, mặc dù không thể nói là đại khoái lòng người, nhưng chí ít cũng là thuận hợp với tâm tư mọi người có mặt, vì vậy cử chỉ thô lỗ của Phương Tranh chỉ là ngoài ý muốn làm cho một ít gia chủ phản cảm, ngoài ra bọn họ lại nghĩ vị khâm sai đại nhân này tính tình phân minh, ngay thẳng quang minh, Phương Tranh đại biểu triều đình cấp cho các gia chủ sự bảo chứng, cũng đã thuận lý thành chương làm tăng thêm vài phần tin tưởng.
Trong hành quán cách thủy tạ không xa, Hàn Diệc Chân lặng lẽ xốc lên một góc màn che, đem tất cả những phát sinh trong nhà thủy tạ đều xem vào trong mắt. Thấy Phương Tranh không chút nào để ý thể thống của một vị khâm sai đại thần, đòi tiền, đánh người, chuyện gì cũng làm, không khỏi lắc đầu cười khổ: “ Tên hỗn đản không nghiêm túc này, hắn không thể hảo hảo ngồi nói chuyện được đàng hoàng sao?”
Thiếp thân nha hoàn Mặc Ngọc đứng ngay một bên nháy đôi mắt trong suốt, cười nói: “ Đại nhân hảo thần vũ! Đem Triệu gia công tử đánh đến khóc.”
Hàn Diệc Chân xuy nói: “ Đi! Tiểu nha đầu ngươi biết cái gì? Hắn thật là quá mức lỗ mãng, ngay trước mặt các gia chủ đánh người, hành động này nếu khiến cho mọi người phản cảm, đại kế dụ dỗ thế gia sẽ thất bại trong gang tấc, do đó sẽ đẩy các thế gia về hướng Thái Vương, Giang Nam sẽ trở thành chiến trường tranh phách giữa Thái Vương và triều đình, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Phong Lưu Thiếu Gia full
AdventureTác Giả: Tặc Mi Thử Nhãn Thể Loại: Sắc HiệpKiếm HiệpXuyên Không - Là câu chuyện nói về một sinh viên tên Phương Tranh, một lần tình cờ xuyên không ngược gian về thời cổ đại, tới thế giới cổ đại, linh hồn của Phương Tranh nhập vào người một gã thiếu...