Chương 194: Bị đập muộn côn
Bên trong ngự thư phòng của hoàng cung.
Phương Tranh vừa bước vào cửa, dập đầu liền bái: “ Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn…”
“ Được rồi, ngươi đứng lên đi, đừng nói những nghi thức xã giao này, trẫm không thích.” Thanh âm hoàng thượng từ sau án thư truyền đến, giọng nói ẩn ý cười.
Phương Tranh vốn không thích gặp người thì lại dập đầu, nghe vậy gãi đúng chỗ ngứa, cố làm ra vẻ một phen liền đứng thẳng lên.
Hoàng thượng còn đang phê duyệt tấu chương.
Phương Tranh xa xa nhìn lại, chỉ thấy râu tóc hoàng thượng đều bạc trắng, dáng dấp cũng già hơn nhiều so với trước đây. Vụ án Phan thượng thư mưu phản, hoàng thượng mạnh mẽ hạ chỉ, xử tử mấy vạn người, trên dưới Hoa triều, quan trường dân gian, tựa hồ đều đối với vị lão hoàng đế chấp chánh nhiều năm lại có thêm một tầng nhận thức mới.
Loại nhận thức này đương nhiên không phải là chính diện, chỉ vài chục năm, thực lực của Hoa triều từng bước suy nhược, Đột Quyết nhiều lần phạm biên, triều đình liên tục thối lui, bách tính khổ không nói nổi, ở bên trong, giao nộp thuế má nặng nề, ở ngoài, lúc nào cũng phải tránh né người Đột Quyết bắt người cướp của, thành thật mà nói, Hoa triều biến thành dạng này, cùng biện pháp thi hành chính trị của hoàng đế rất có quan hệ, chỉ là không ai dám nói thẳng ra mà thôi.
Nhưng lúc xử lý vụ án Phan nghịch mưu phản, mọi người tựa hồ nhìn thấy được một vị hoàng đế thị huyết đối đãi quyền thần không lưu tình chút nào, lại càng đuổi tận giết tuyệt, một đạo thánh chỉ đánh xuống, mấy vạn đầu người rơi xuống đất, từ khi Hoa triều khai quốc đến nay, hoàn toàn chưa từng gặp qua sự giết chóc đại quy mô như vậy. Đi qua chuyện này, trong lòng mọi người đối với sự uy nghiêm của hoàng quyền, có sự nhận thức và sợ hãi càng sâu.
Đế, là con của trời, cao cao tại thượng, bao quát chúng sinh, không cho bất luận kẻ nào phản đối, không cho bất luận kẻ nào phản bội, vụ án Phan đảng, mấy vạn mạng người, thái độ của hắn đã nói rõ cái gì gọi là hoàng quyền, đó là một loại khí thế bễ nghễ thiên hạ, lệnh hàng vạn hàng ngàn thần dân phải cúi đầu cúng bái.
Hiện tại vị hoàng đế này đang ngồi trước mặt Phương Tranh, khuôn mặt hắn già nua giống như lớp vỏ cây của cổ thụ ngàn năm, đôi mày hoa râm luôn luôn cao cao nhướng về phía trước, nhưng hắn tuyệt không khuất phục, tính cách vĩnh viễn cường thế, bàn tay gầy trơ cả xương, cầm bút còn có chút cật lực, run đến lợi hại, viết hai chữ lại phải ngừng lại nghỉ ngơi một chút.
Hoàng thượng đã già rồi! Trong lòng Phương Tranh không ngờ lại sinh ra một loại cảm giác thương tiếc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Phong Lưu Thiếu Gia full
AdventureTác Giả: Tặc Mi Thử Nhãn Thể Loại: Sắc HiệpKiếm HiệpXuyên Không - Là câu chuyện nói về một sinh viên tên Phương Tranh, một lần tình cờ xuyên không ngược gian về thời cổ đại, tới thế giới cổ đại, linh hồn của Phương Tranh nhập vào người một gã thiếu...