254~294

5.2K 24 0
                                    

Chương 254: Luận thế

Ngày xuân ánh mặt trời ấm áp dào dạt chiếu vào thân thể, làm cho con người thoải mái chỉ muốn ngủ mãi. Phương Tranh ngồi trong xe ngựa hơi nhắm mắt thỏa mãn thở dài một tiếng, Trường Bình đang dựa vào vai hắn cũng thở dài theo.



“ Làm sao vậy?” Phương Tranh cúi đầu nhìn vị nữ tử tựa hồ vĩnh viễn cũng không biết phát sầu này, thấy khuôn mặt nàng đượm vài phần phiền não.



“ Phu quân, bệnh của phụ hoàng càng ngày càng nặng, dù là đổi bao nhiêu thuốc vẫn không khá hơn. Phu quân, ngài nói phụ hoàng có thể…?”



“ Sẽ không đâu, phụ hoàng nàng sẽ không có việc gì, chỉ là chút bệnh vặt mà thôi, một thời gian thì không còn việc gì nữa.”



Trường Bình ngây người, gật đầu buồn bã nói: “ Mong muốn được như vậy, nếu phụ hoàng có chuyện gì, ta thật sự không biết nên làm gì bây giờ.”



Phương Tranh vỗ về mái tóc mai của nàng, cười nói: “ Đừng lo lắng, lão công nàng là thầy tướng số, bổn đại tiên đã bấm tay tính toán, phát hiện phụ hoàng nàng sẽ sống đến hai trăm tuổi, chậc chậc, sẽ thọ hơn hai chúng ta nhiều lắm, nếu chúng ta không rèn đúc thân thể, xác định vững chắc sẽ sống không lâu hơn ông ấy.”



“ Ba..” Mặc dù cõi lòng đầy u sầu, Trường Bình cũng vẫn đấm Phương Tranh một quyền, cười mắng: “ Tới địa ngục đi! Có người sống tới hai trăm tuổi sao? Không phải đã thành lão quái vật?”



“ Nàng không tin? Để ta sống đến hai trăm tuổi cho nàng xem! Ta phải sống đến ngày nào nàng phải tự tay viết ra chữ “ Phục” mới thôi.”



“ Đi chết đi! Vậy ta chẳng phải cũng thành lão quái vật rồi?” Trong tiếng cười, xe ngựa dừng lại trước cửa cung.



Phương Tranh kéo Trường Bình cùng nhau đi tới trước tẩm cung.



“ Vi thần khấu kiến ngô hoàng vạn…”



“ Ai, đừng khái đầu nữa.”



Phương Tranh còn chưa làm xong trình tự khi diện thánh, Trường Bình đã đi thẳng vào tẩm cung, bước nhanh tới chỗ hoàng thượng.



“ Hôm nay người nhà gặp nhau không cần giữ lễ tiết đâu.” Thanh âm hoàng thượng khàn giọng vô lực vang lên, vẫn mơ hồ mang theo vài phần ý cười.



“ Phụ hoàng!” Trường Bình thấy hoàng thượng nằm ở trên giường, thân thể gầy như cây cổ thụ khô cằn, đang vô lực thở phì phò, viền mắt Trường Bình nhất thời đỏ lên, bật khóc lớn nhào vào trước mặt hoàng thượng, trong lòng chua xót nhìn chăm chú vào nét mặt già nua đầy thần sắc bệnh hoạn của hoàng đế.

Trọng Sinh Phong Lưu Thiếu Gia fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ