Kabanata 2

76 32 46
                                    


********

Two

"Ma'am! Hindi po ba pwede duon nalang ako sa kanila?"

"hindi nga pwede." She said it without looking, napa padyak ako sa aking paa sa subrang inis.lumapit ako sa akin mga kaibigan ng nakasimangot

"Oh ano sabi ni Ma'am?" Tanong ni Neri,tinignan ko naman siya ng masama.

"Hindi pa ba obvious?" Galit ko sagot,napa kamot naman ito sa kanyang ulo.

"Wala tayo magagawa, duon ka na talaga" Sheina said na para may pang aasar pa tuno. Padabog ako umalis at sapilitan lumapit sa aking mga ka groupo.

"Bye!" Panukso naman Ni Marie,tinapunan ko naman ito ng papel.

Its our P.E time at ito kami ngayon nag go-groupings para sa sayaw na aming e peperform, masakit sa luob ko ma palayo sa ma mga kaibigan ko kasi pag ganito dapat na groupings dapat lage kami mag kasama. Pero ewan ko ba kay Ma'am ngayon, bakit niya ako inilayo sa kanila as in ako lang ang iniba!

Busy sa pag didiscuss ang mga ka Groupo ko habang ako ay busy din sa pag do-doodle ng aking notebook, hindi na ako nag aksaya pa ng laway mag bigay ng idea since may dancer naman sa amin.

"Ka groupo ka namin?" Masaya sigaw ni Lacey isa sa ka groupo ko, dahil sa inis ko hindi ko na tinignan pa kung sino pinag kakaguluhan nila. Busy parin ako sa pag doodle nag mukha ni Ma'am na may sungay na naka drawing.

"Serene usog ka kunti." One of my group mates said, walang gana ko naman inusog ang aking upuan.

Nag pa tuloy na din sila sa pag didiscuss habang ako walang pake kung ano na ang pinag uusapan.but one  Name caught my attention,na pahinto din ako sa pag susulat.

"Jackson, akala ko hindi ka papasok ngayon." Malandi usal nit— wait! What? Jackson?!

Agad ako napa lingon sa aking katabi and there he is the Jackson the Great! Prente naka upo na feeling niya VIP. Napansin nito naka titig ako sa kanya kaya lumingon ito sa akin, na ilang naman ako sa paraan ng pag titig nito, kaya ngumiti na lamang ako at ipinag patuloy muli ang pag doodle. Kunwari hindi ko siya napapansin pero alam ko naka tingin parin ito sa akin. Hindi naman sa assuming pero halata kasi kita ko siya sa gilid ng aking mata.

"Nice Drawing"

Napa hinto ako sa pag doodle ng bigla ito nag salita, tinignan ko siya ng may pag tataka pero naka tingin na ito sa ma kasamahan namin na busy na sa pag didiscuss kung ano'ng kanta gagamitin.

Nagulat naman ako ng bigla ito lumingon sa akin at tumitig ng malalim, pero mas lalo ako nalula ng ngumiti ito sa akin.sh*t na malagkit napa kamot na lamang ako sa aking bangs at nag kunwari pinag busy-busyhan sa pag susulat.

Bakit ba bigla umiba ihip ng hangin ng lalaki ito? Hindi naman siya ganyan nuon. Yes I know that dahil ilang beses ko na siya naka groupo at hindi siya ganyan nuon. Cold lang ito at tahimik sa isang sulok hindi namanansin,Maliban sa mga lalaki.

"Serene" I look at Lacey ng bigla nito ako tawagin.

"Partner mo si Dave ha." Tumango lamang ako bilang sagot.

"And jackson partner mo si Irish" pag turo nito kay Irish na malawak na ang ngiti. Hindi naman ako naka rinig nag response galing sa kanya, kaya siguro okay lang din dito maka partner niya ang isang higad. Napa iling na lamang ako at tumayo na since tapos naman  ang discussion.

Falling, fallenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon