(An: Kamusta ang last chapter? :) Enjoyyy ahahaha)
xmywholeothaworld
ALIYAH POV
Kung swertehin nga naman ang lola mo oh! Napilit ko si Kiara na sumama sa akin ngayon after her class para mag-date. Well, friendly date lang... hndi naman kasi kami. Hindi pa kami. HAHAHA. Walang problema don! Basta kasama ko sya! Pero badtrip lang kasi pumasok siya sa sasakyan ko na may dalang bouquet ng flowers. Hindi ko maiwasang mabwiset at mag-wonder kung sinong gagong yun ang maililibing ko ng buhay.
"Saan mo gusto?" tanong ko sakaniya
"Sa bahay." Sagot niya
"Dun tayo mag-dadate?" tanong ko ulet
Tinignan niya ako at tinaasan ako ng kilay and it's pretty obvious that she doesn't know what I was talking about. Leche, ang alam niya lang ata ay ihahatid ko siya!
"Ah-diba, hang out pa tayo?" nauutal ko ng sabi. Nakakabwiset naman kasi! Haysss, kahit na ganito ka sa akin KIara ay hindi ako susuko sayo! Hehehe pero tangina naman to! Nakakbwiset kasi! Sarap pasabugin yung mga manliligaw niya!
"Uh-umm, pwede bang uuwi muna ako? Long day, medyo pagod. I'm so sorry, Aliyah. Pwede sigurong next week?"
"Ahh-okay lang. okay lang. Ihahatid nalang kita para makapagpahinga ka na. Um-di pwede bukas?"
She shook her head. Hays. Bwiset! Why u so hard, Kiara? Huhuhu. Bahala na nga, anak ng tinola naman oh. Hays. Ayun, hinatid ko si Kiara my love at habang nasa daan ako pauwi ay biglang tumawag si Yuri.
Pumunta ako sa isang café kung saan ako niyaya ni Yuri. Walangya tong babaeng to, ako nanaman ang pagbabayarin ng order namin eh mas mayaman sa akin tong babaeng to.
"Anong paguusapan natin?" tanong ko sa kaniya
"Someone's back." Yuri answered.
"Who?" I smirked
"Janine Reyes." Sagot niya
Hindi ko pa nameet si Janine Reyes dahil nasa abroad pa ako noong panahon na nangyari si Janine Reyes sa buhay ni Mac. Hindi ko din masiyadong alam ang mga pangyayari pero ang balita lang nila Yuri, Andrea at ang ibang friends namin, dahilan daw siya ng isa sa mga pagkakataon na nag biyak ang puso ng isang Megan Mackenzie Delafuente.
"Hindi ko din alam kung ano ang reason ng pagkakahiwalay nila ni Mac eh. One thing is for sure, naging dahilan din ang pagiging magka-away ng tatay ni Janine at tatay ni Mac. Tungkol yata sa business eh." Sabi ni Yuri
"Ano gagawin natin ngayon?" tanong ko
*****************end of of Aliyah's POV****************
SYDNEY POV
Wala nanaman si Megan oh. Haysss, parang di na ako nasanay. Minsan iniisip ko kung nag-eexist ba tlaga sya o may mga araw na nababaliw lang talaga ako at naghahallucinate. Hay nako. Buti nalang andito si Aliyah...
"Saan tayo mag-lulunch, guys?" tanong ni Andrea na ngayon lang ulit namin nakasama. Walangyang babae to, wala din pla sya sa resort nila Aliyah nung isang araw ah.
"Anywhere." Sagot ni Nika
"Saan yang anywhere na yan? Masarap ba pagkain dun?" pilosopong sabi ni Yuri. Mukang wala sa mood tong babaeng to ngayon.
"Sa Hampton's nalang tayo. Itext niyo na si Aliyah, dali." Sabi ni Andrea
Nag-reply din maya maya si Ali. Sa cafeteria nalang daw kami. Sagot niya daw kaya gora nalang. Naghanap kami ng table namin, wala namang masyadong tao dahil 1:30 na, saka lang kami mag-lulunch. After two minutes, nasilayan ko na si Ali na paparating. May kasama siyang babae na hindi katangkaran pero maganda. Eto na ba yung pinalit niya kay Kiara? Imposibleng ipagpalit naman niya si Kiara. Tskkkk
BINABASA MO ANG
The best thing I've ever had (gxg) Completed
Ficção AdolescenteAN/WARNING: This is a lesbian/gxg story BOOK ONE Her name is Sydney. If miracle for everybody is getting to survive after a tragic accident or getting struck by lightning or probably inventing a magical wand to turn the sky into gold, my miracle is...