Chapter 7

6 0 0
                                    

After the night we talk about things. Even nonsense things we didn't even miss it.

I don't know pero this past few days mas lalo akong ginanahan gumalaw. Even though sunod sunod na ang gawain sa school. Kaliwa't kanan ang mga quizzes, tests and recitations. Although andami nyan. Ginaganahan parin akong kumilos. Minsan nakakaligtaan ko na ngang kumain but there's jungkook who's always texting or sometimes calling me just to remind me to eat. Minsan nga nag-uunahan pa kaming tumawag sa isa't isa hanggang sa hindi na namin masagot dahil sabay kaming tumatawag sa isa't isa.

Those past few days of talking to each other. Inabot na kami ng linggo, buwan hanggang sa nagtagal na ng taon. Sa mga araw na nagdaan it's still feels like new experience. Na para bang hindi na nauulit. Lahat bago.

To those years has passed ilang beses na rin kaming nagkita. My parents knows him too. Minsan kapag nagbabakasyon o may concert dito sa pilipinas dito natutulog si Jungkook. Kahit nga hindi sa Pilipinas basta malapit dito sa bansa ay babyahe parin siya para magkita kami.

In those years. Maraming nangyari. It goes up and down. Pero we stayed at each others side. Their popularity booms even more. Mas lalo silang sumikat sa mga taong nakalipas. Although may mga issues at scandals na inilalabas para masira yung imahe nila pero nalalagpasan naman nila because some of it is just a rumor yung iba pa nga ay gawa-gawa lang para mapabagsak sila. Because they even more famous even the word 'Legends' can't stand to them.

Pero kahit ganun ay nagagawa parin nilang lumingon sa pinanggalingan nila. Like every awards they received. Kahit malaki man yan o maliit they will wholeheartedly thanks everyone specially armys that stays not only behind them but on their sides too.

It's been 6 years. And now. It's Jimin and Taehyung's turn to be part of Mandatory Military service. It's hard for me too. Seeing bts' performs not have the other members makes me sad. Masaya ako kasi nakita ko silang nakapagperform ng kumpleto pero masakit parin kasi mahirap ang makita silang nabubuwag ng ilang taon. Like I can't stand it. To see that's there's one or two missing on the members. Dun mo talaga mare-realize na mahirap na makita ang isang grupo na kulang ng isang myembro.

At first. Nakita ko mismo na pumasok si Jin sa kampo. Grabe hindi ko aakalain na sasakit yung puso ko nun. Hanggang sa literal na itong kumirot. Buti nalang at alam ni Jungkook yung karamdaman ko. He helped me and rushed me to the nearest hospital. I insist because is said it's normal but he just said 'I insist too to help you'. Sinabihan ako ni Jungkook na bibili lang siya ng pagkain saka pumasok ang Doctor. Pero agad naman itong umalis ng gusto akong makausap ng Doctor.

"Are you aware to your health?" Bungad nang Doctor. Agad akong tumango.

"It's getting worse. Based on your chart nakikita kong lumalala ang sakit mo. You should be more carefully, Iha. Pwede yan ang maging sanhi ng pagkamatay mo. Don't get me wrong pero those years that passed your heart getting more weaker and weaker. You had two option. Be more careful or have a heart surgery to make you live longer. Your heart beats abnormally. Hindi na ito sumasakto sa tamang tibok ng isang tao." Saad nito. I'm aware of it. Alam ko naman na darating ako sa puntong ito. Pero hindi ko alam na sa ganitong situwasyon pa kung kailan malapit na kaming ikasal ni Jungkook.

Three months ago Jungkook proposed to me. He even revealed our Relationship to his fans. Although natatakot siya na baka masaktan ang mga fans niya. Tinuloy niya parin. Sa kanilang lahat si Jungkook lang ang may relasyon. I think the others still focused in their musics. While Jungkook Accidentally Falls for me. Hindi ko aakalin na ngayon pa ito mangyayari. Kung kailan malapit na kaming mag-iisang dibdib. Well Except the Unexpected Things.

Pagkatapos ng pag-uusap namin ng Doctor ay agad kong sinabi ang lahat kay Jungkook. What's the use of lying. Kung pwede naman namin harapin ito ng Magkasama.
We promised ti each other not to lie either to have a secrets.

Hanggang sa Umabot kila Jimin at Taehyung ang Mandatory Military. We slowly accept it. Yun ang Tradisyon nila kailangan namin irespeto yun.

NGAYON ang araw na pagpunta namin sa Switzerland para sa Travel Goals na inaasam namin ni Jungkook. We're riding Train to go to the top of the mountain. Jungkook planned this. Actually saka ko nalang nalaman nung papaalis na kami ng bansa. He just said to me We're going back to korea. Pero ang bansang pupuntahan namin ay Switzerland. Saka ko nalang narealize nung nakasakay na kami ng Eroplano.

He really loves to make suprises. He really do.

While riding the train. Hindi maalis sa tanawin ang mga mata ko. Minsan nga nakakalimutan kong may kasama ako. I didn't know na ganito pala ang palaging nakikita nila while doing their world tours. Imagine traveling around the world because you're performing for world tours.

Jungkook seems happy while holding his iPad. He looks so amazed by looking what he's doing. Dun ko lang na-realize na nagdadrawing siya. It's not the nature but me. He draws me while me looking the beautiful view. Hindi ko na nga siya napansin.

I'm amazed by his drawing skills. He just draw me while looking at me. I mean it's hard. Well i draw too. Pero iba parin kapag passion mo na talaga. All seems easy when it comes to passion.

Hindi lang yun. Habang nakatingin ako sa labas ng bintana ay kinuhaan din niya ako ng litrato. Like I'm he's subject.

He even forgot himself because he's too focused on me. Lahat ng ginawa niya ay may kinalaman sa akin.

EuphoriaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon