Chapter 3

86 9 1
                                    




Foundation na, kaya eto kahit ano isuot medyo maaga panama 10am panaman ang start hanggang 5pm ngaun 2days yun sa 2nd day hanggang 7pm kame, madami naman booths wedding booth, jail booth, kissing booth, food booth, art booth at iba pa naka assign kame sa wedding booth kaya safe ako sa mga kasal kasal nayan pero baka hindi din sa 2nd day panaman daw yung pacontest nakapagpractice kaya ng maiigi si Yesha?


"Cassandra tara na?" aya sakin ni Keen sinundo nanaman kasi ako naka black pants at navy blue na polo tas ako ay light blue high waisted jeans at naka mustards yellow na shirt na naka tuck-in.


"Sige tara na, ma una na kami." paalam ko kay mama at tsaka sumakay sa kotse ni Keen. "Excited kana ba?" tanong ko kay Keen...at nangaasar siyang tumingin sakin

lakas nanaman ng tama nito..

"Oo naman yes." sabi niya at inirapan ko siya. "Si Yesha ang kakanta sainyo diba?" pagtatanong niya.

"Oo siya." tipid ko na saad.

Takang siyang tumingin sakin. "Luh..malungkot kaba? gusto mo kumanta noh?" anang nito at sinamaan ko siya ng tingin." Mag videoke ka nalang." anang niya at tumawa ng tumawa.


"Sira ka talaga, wala lang ako sa mood." may pag-irap na saad ko sakanya. Mga ilang minuto ay nakarating din kami sa school dinaman mukhang Makalat kasi Malaki yung field namin eh naglakad lakad ako hanggang sa marating ko yung booth namin.


Ang gagawin ko lang naman ay mangongolekta ng pera at may susulat ng gustong ikasal kahit ilan beses naman ikasal eh ok lang daw yun, kakaupo ko palang andami nagad nakapila, mga dehado ng inabot lang naman ako ng isang oras andami nila andami kayla Keen at Kaiser, ng matapos kona ay agad kong kinausap yung manghuhuli at binigay ung listahan sakanila ng unang 5 huhulihin.

Mga ilang minuto ay dumating na ang pinaka una at sinimulan ang ceremonya ganun din sa sumunod na 5 nung sa sumunod na 15 uli ay puro pangalan ni Kaiser kaya babae muna ang kinuha kuha nila at isa isang papakasalan si Kaiser tas si Kaiser bayad ng bayad para hindi sya ikasal anlungkot tuloy ng iba at ako tuwang tuwa syempre andami na naming kolekta eh.

"ano bayan gusto ko pakasalan si Kaiser...."

"huhu..ayaw satin ni Kaiser.."

"Ilan paba sila ngalay na ako dito eh bilangin mo na nga para matapos na isali mo nadin sarili mo." sabi nya, aba naman sa kapal ng mukha to

"Ano sa tingin mo kasali ako sakanila?" inis kong sabi.

"Malay mo naman diba, sa gwapo kong to hindi malabo." sabi nya...

mahangin sobra...

"Hindi ako kasali pwede ba, oh 52 persons pa so 52 x 50 = 2,600." sabi ko sakanya.

"Tsk...apaka mura oh eto." naglapag sya ng 5k...5,000 lang pala pshh TEKA ANO?

"Bat 5k? 2,600 lang." sabi ko habang nagugulat.

"As if naman na sila lang meron payan mamaya hay nako." sabi nito sakin, at inirapan ako tsaka umalis.

Umalis muli ang mga manghuhuli....babae nalang kasi na ayos kona at susunod na target si Keen goodluck nalang sakanya andami din nito...may kung anong inis na agad kong inalis..baka dahil sa ugali kanina ni Kaiser.


"Oh eto, babae nalang isang lalake lang naman eh." 3 naman sila kay taglilima muna binigay ko sakanilang pangalan ng babae sila na bahala hanapin yun nagdatingan na sila at yun si keen din tinatanong pa ako kung bat daw sya kinuha HAHAH sinabi ko naman sakanya kung bakit pero naglapag din sya ng 3k kase ayaw nya daw ikasal.


Until The Very End [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon