Chapter 5

84 7 0
                                    




Birthday na nga pala ni Kaiser nagdala lang ako ng one piece na swimsuit at maong at T-shirt naka orange na fitted shirt at shorts ako, nagtricycle ako papunta don at bumaba na ako dala ang backpack ko at naka bun lang ako, pag punta ko sa main door papasok agad ako pinapasok tas naglakad ako Nakita ko si Keen.

"Keen!"tawag ko sakanya, ang gwapo niya sa suot niya naka shades pa nga HAHA. "Cassandra, di kita nasundo sorry." sabi ni Keen.

"Ano kaba dimo naman ako kailangan sunduin." sabi ko sakanya, nagpatulong daw kasi sakanya si Kaiser dito kaya hindi niya ako nasundo.

"Onti lang tao?" tanong ko uli.

"Medjo di naman kasi yun mahilig sa big party." paliwanag ni Keen, sabagay kung sakali ako din ay hindi naman ako papayag ng big party, masyadong maingay at makalat tingnan.

"Tara na don sa may pool bilang lang ang tao kung makikita mo HAHAHA." dugtong ni Keen.

Habang papunta kami sa may pool bilang nga lang ang tao, may nakalublob na agad sa pool at mga naka two piece sila reveal na reveal tsaka may mga mayipagmamalaki sila.

"Gusto mo dumiretso sa room mo?" tanong ni Keen at tumango naman ako biglang pagsagot.

Ng narrating ko yung magiging kwarto ko ang ganda napakaelegante nya eh hanggang 5pm lang naman ako dito eh di ako magoovernight, nag pahinga ako ng konti at tska ko sinuot yung one piece swimsuit ko tas sinuot ko yung shorts at tshirt na white bilang pantaklob, habang naglalakad ako Nakita ko si Kaiser sa may mini bar mag isa kaya lumapit ako sakanya para batiin.

"Kaiser? happy birthday nga pala, wala pa ako regalo eh dipa ako nakakabili." sabi ko dito at mabilis siyang tumingin sakin.

"Thanks, wait you said wala kapa gift saken. Can I decide?" sabi nito sakin habang nakatitig, medyo naiilang ako sa paraan ng titig niya kung apoy yan....kanina pa ako natunaw.

"Decide ang alen?" tanong ko sakanya...bat mukhang kinakabahan ako sa hihilingin niya.

"Yung ireregalo mo saken." sabi nito at nakatingin padin saken, iwas kana bro diko keri.

"Uhm? ok sige." pagpayag ko at ng akmang lalakad na ako ay bigla niyang hinablot ang kamay ko at napaupo ako sa upuan sa mini bar.

Barss lagot kinakabahan ako....

"Samahan mo muna kaya ang birthday boy." sabi ni Kaiser bumilis ang tibok ng puso ko.

hala ka talaga...

"Ha, ah ok sige." sabi ko nalang habang nakatingin sa mga alak at umiiwas ng tingin kay Kaiser, at nagulat ako ng may tunog ng camera ng cellphone akong narinig.

"Pinicturan moko?" tanong ko kay Kaiser, at sya ay nakatingin sa cellphone nya oo nga kinuhanan nya ako ng larawan.

"Maganda pala side profile mo." sabi nito habang nakatingin padin sa cellphone nya. "Bat ka nagtratrabaho?" tanong nya.

"Kase ano, basta." sabi ko hindi ako confident sabihin sayo.

"Huh? bakit nga." sabi nito kita ko sagilid ng mata ko na nakapahalumbaba siya at nakatitig siya sakin.

"Para may pang gastos ako." sabi ko, ay nako nasabi ko tuloy.

"And why? may tatay ka at nanay bat di kasakanila humingi?" sabi nito habang salubong ang kilay. "Wala na akong tatay." malungkot kong sabi.

"Oww, cause of death?" tanong ni Kaiser. "Heart attack." maikli kong sabi.

"Sorry." sabi nya at ngumiti ako sakanya at tumayo at umalis na.

Umupo ako sa isang pool chair malapit sa pool nasa pool napala si Keen, at ng Makita nya ako bigla syang umahon topless panama sya biglang bumilis tibok ng puso ko habang papalapit sya nanlambot na ang tuhod ko pakiramdam ko talaga yun.

Until The Very End [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon