All secrets aren't permanent....
[A/N: Lahat ng sikreto nabubunyag pero ano nga bang secreto ang mabubunyag ngayon?]
Beatriz's POV
Naka-uwi na kami kahapon pa. Nagpahanda pa nga sila Andre pag-uwi namin. Ayy buti naalala ko birthday na ni Sophia bukas binilhan ko na siya ng cake kahapon pa bibigay ko sa kanya mamaya pag-uwi nila ni Katherine galing mall.
Sophia's POV
Birthday ko na bukas kaso may pasok na kaya ngayon ako nagcelebrate kasama ko si Katherine nagpasama lang ako sa kanya mag shopping at mag lunch sa mall. Hindi ko kasama si James kasi may lakad sila ng boys kaya si Kath lang sinama ko muna. Tumawag ako kay Bea kung gusto niya sumama kaso sabi niya sasamahan niya mom niya. Tapos na kami mag shopping ni Kath so now kakain na kami treat ko sa Eat all you can na restaurant ang kakainan namin. Mga hapon na kami nakauwi ni Kath pinatuloy ko muna siya sa bahay namin at nagkwentuhan kami ng kung ano-ano hanggang napunta sa topic na "love". So napunta sa topic ng relasyon namin ni James tinanong niya kung paano ko nakilala si James mahirap man sabihin pero wala naman ako magagawa kasi Best Friend ko si Katherine. Oo tama Best Friend ko nga si Kath! Di ko nga alam dito kay Kath tinanong niya pa sa akin kung paano naging kami ni James eh siya nga best friend ko siguro gusto lang niya malaman ulit ang storya ng love story namin ni James.
Ganto kasi yun Kath " Freshman pa lang kami crush ko na siya tapos nakita ko may BFF pala siyang babae at yun ay si Beatriz. Ginamit ko lang si Bea para maging close kami ni James at siya nagpalapit sa amin kaya naging kami ni James summer ng freshman year namin. Ako nga dahilan kung bakit sila nag-away noon ng matagal dahil siniraan ko si Beatriz sa kanya sinasabi ko sa kanya na alam mo ba lumalapit yan si Bea sayo dahil gusto niya maging kayo at paghiwalayin tayo! Yun so pa-bff na lang kami ni Bea."
Ummm hi sorry kung naistorbo ko kayo ahh bibigay ko lang sayo ito Sophia - Beatriz
Nagulat ako kasi pinag-uusapan namin si Beatriz tapos bigla lang siya dumating sana hindi niya narinig lahat yun.
Oh Bea thank you ah :) -Me
Ah aalis na rin ako :/ - Bea
Beatriz's Pov
Totoo ba yung narinig ko all this years panloloko lang pala ang napala ko! *confused* H---hindi totoo friendship namin so binigay ko lang tiwala ko sa manloloko *crying*
-
Kinuha ni Bea yung phone niya at tinawagan niya si Andre.
Andre I need you.... (Beatriz)
Ano problema Bea?! (Andre)
At my house please come.... *crying* (Bea)
Okay... *confused* (Andre)
-
Andre's Pov
Kasama ko ngayon sila James, Joshua at John dito sa Eastwood nag bond lang kami at nagkwentuhan. Bigla naman may tumawag sa akin at si Beatriz umiiyak.
Bro sino yun? - Joshua
Ahh wala uuwi na ako guys ahh babawi na lang ako - Andre
Sige ingat ka -James
Buti hindi na sila nagtanong at tumakbo ako papunta sa kotse at sinabi ko sa driver na pupunta kaila Beatriz.
Pagkarating ko sa kanila bukas yung pintuan ng bahay nila so nagmadali ako dahil baka kung ano na nangyari kay Beatriz at walang tao sa bahay nila at magulo ito. Pag akyat ko sa kwarto niya magulo din ito at pagpasok ko ng bathroom niya nakita ko siya sa may bath tub umiiyak siya doon. Tinanong ko siya kung anong problema sinabi niya naman sa akin na may nanloko sa kanya kaso ayaw niya sabihin kung sino. Bigla siya lumabas ng bathroom at pumunta sa closet niya at kumuha ng mga damit. Pumasok ulit siya sa bathroom at pinalabas ako. Bumaba na lang ako at nag-ayos ng mga gamit. Pagka akyat ko ulit nagulat ako kasi tapos na pala siya maligo at nakatowel lang siya so umalis na lang muna ako dun so nasa sala na lang muna ako naghintay. Pinag- usapan na namin ni Bea yung nangyari sa kanya kaya naman nagulat talaga ako sa sinabi niya at ginamit lang siya ni Sophia para maging sila ni James. Sumama din siyempre loob ko dahil masama yung ginawa ni Sophia dahil nang gamit siya ng tao at pinaniwala ito sa kasinungalingan. Inintindi ko na lang si Beatriz at secret na lang naming dalawa yun.
Hinug ko na lang si Bea to comfront her naging effective naman dahil she knows na meron pa rin siyang kaibigang masasandalan.
Gabi na rin ako nakauwi dahil malayolayo ang bahay namin ni Bea sa isa't-isa at traffic pa. Bukas may pasok na ulit kami sa AH at marami nanamang mangyayari.
Katherine's Pov
Nakakakaba kanina dahil pinag-uusapan namin ni Sophia si Beatriz dahil ginamit niya lang si Beatriz at sa tingin ko narinig yon ni Beatriz. Oo bff ko si Soph at pinigilan ko na siyang gawin niya yon pero wala eh "Kapag gusto maraming paraan" Ginawa niya lahat para maging sila ni James at yun nga naging sila nga kaso kasinungalingan lang pala lahat sa relationship nila. Naaawa ako kay Beatriz dahil mahal niya talaga si James kaso pinipigilan niya dahil alam niya na may girlfriend ito. Buti na lang nagkakagusto na yung kapatid ko dun kay Bea dahil alam ko naman sa kilos nun si Josh alam ko na eh siyempre kambal ko yun at alam ko pag inlove siya pero hindi naman niya pinapahalata yun at walang makakaalam siya lang talaga.
After namin mag-usap ni Sophia umuwi na ako sa amin at natulog na ng maaga dahil may pasok na ulit kami sa AH bukas.
[A/N: Merry Christmas!!! Nakagawa na ulit ako ng isa pang chapter sana nagustuhan niyo itong chapter na ito dahil nagkaroon ng maraming rebelasyon dito. Nakakakaba itong chapter na ito dahil may maaaring mawalan ng kaibigan at may maaaring ma-develop sa kaibigan. Stay tune for the next chapter. Next chapter about love toh :) ]
BINABASA MO ANG
High School Love
Teen FictionCan everything be changed by LOVE and DESTINY? There are 3 special men in your life and you'll only be given a chance to choose one to love and live with in the future. Who will you love and who will you sacrifice? Everything was alright when....