- I think I'm falling for him.....
[A/N: 1K reads wohoo! This chapter we will know another character]
Andre's POV
Ako nga pala si Andre Dizon sorry kung ngayon lang ako lumabas kasi late enroll ako ehh. 4th day of school na ako pumasok dahil hindi pa ako kumpleto sa mga school supplies galing pa kasi akong Baguio kaya natagalan. Ako ay 15 yrs.old scholar ako ng AH since freshmen.
[A/N: Sino kaya si Andre Dizon sa buhay ni Beatriz?]
-Beatriz's POV
(Nabalitaan ko may student na ngayon lang pumasok ahh sino kaya siya) habang naglalakad si Beatriz na naka yuko bigla nahulog yung mga hawak niyang libro at bigla siyang nahulog sa kinatatayuan niya buti na lang may sumalo sa kanya bago pa siya nahulog sa sahig may agad na sumalo sa kanya.
[A/N: Sino kaya yung nagdala kay Bea sa clinic? ]
-At the clinic
Beatriz! gising ka na! sabi ni Sophia at ni Kath.
Beatriz: Ano ba nangyari sakin?
Sophia:Hindi mo naalala? Sabi ng nurse may nagdala sayo dito eh.
Beatriz:Laki ng pasasalamat ko dun sa sumalo sakin at nagdala dito sa clinic.
Kath: Sabi ng nurse student din daw nagdala sayo dito eh tska lalaki daw.
Sophia: Yieee keleg naman Bea.
Beatriz: Ewan ko sayo halika na pumasok na tayo baka sabihin nag cutting tayo eh.
Sophia : sige tara na
-
Joshua: B nasa clinic ka daw kanina ahh {seductive smile to Bea}
Bea: A..... o....oo kasi dumilim ung paningin ko habang naglalakad ako tapos hindi ko na alam yung mga sumunod na nangyari.
Joshua: Pwede ka ba mamaya treat ko?
Bea: o..o.....sure
Joshua: *smirk
Bea: ah... cge.. u...u..una na ako
Joshua: Ingat ka!
[A/N: Ano kaya nangyari kay Joshua nag-alala ata kay Beatriz ah!]
-After class
Joshua: (Hinila bigla si Bea at pumunta sa parking area)
Bea: Aray naman Josh!
Josh: Sorry naman baka mawala ka pa eh!
Bea: *blush
Joshua:(Opens the door for Bea)
Bea: Thank you
-Outside the restaurant
Bea: Mamahalin dito Josh pede naman street foods ah?
Joshua: Ang cheap mo talaga B basta treat ko toh!
Bea: (Kinausap sarili niya "Ano kaya nakain nitong lalaking toh nung isang araw sinusungitan ako tapos ngayon gentleman ?")
-Inside the restaurant
Joshua: Ano gusto mo?
Bea: Ikaw na bahala
Joshua: (Kausap ang waiter) "Eto eto eto eto tska 2 Red iced tea thank you"
Bea: Uh...mm Jo..
Joshua: Beatriz Lacsamana pede ba B na lang tawag ko sayo ang haba kasi ng pangalan mo eh?
Bea: A...a..ah.. oo sure
Joshua: Oh andito na yung pagkain natin!
Bea: looks at Joshua
Joshua: Beatriz Lacsamana!
Bea: ay kabayong baka!
Joshua: tulala ka nanaman diyan kumain ka na *laughs *
Bea: tse.
- While at the car
Joshua: Hatid na kita sa inyo
Bea: Ay.. cge, thank you nga pala sa treat mo kanina nagabala ka pa. Para saan ba yun?
Joshua: Wala gusto lang kita itreat *smirks*
Bea: *natulala*
-Outside Beatriz's house
Bea: Sige thank you kanina ahh
Joshua: Sige
Bea: Ingat ka
Joshua: Ako pa
-Pagpasok ni Beatriz
Bea: Hays nasa outing si mama 3 months pa siya dun kasi may tour ata yun so mag isa lang ako sa bahay.
Naligo at nagsuot ng cycling short at oversize shirt si Beatriz then umupo siya sa kanyang kama at naglaptop. After checking her e-mail natulog na sya.
-2 months later
Bea: Today is my day ay sorry kung hindi kayo nainform today is my birthday at si James at Soph lang nakakaalam sana wala ng makaalam na iba.
James POV
Birthday ngayon si Bea at 16th pa sabi nga ng mga babae sweet 16 daw kaso wala yung mama niya so kami ni Soph at ung iba niya pang mga kaibigan ung nag set up ng birthday party niya buti na lang wala kaming pasok for 2 weeks kasi daw may something na gagawin sa school namin eh. Sa ngayon hindi pa uuwi si tita kasi nasa tour daw siya kaya kami bgayon ang magpapasaya kay Bea tonight. Kasama ni Bea ngayon sila Soph at Kath para bumili ng dress niya para mamayang gabi hindi niya alam na para sa kanya ang party na gagawin mamaya. Kasama ko ngayon nag aayos ng event place sila Joshua at Andre tska ung iba pa naming tropa. Madami rin kami ni rentant para sa party mamayang gabi at sinisigurado ko unforgettable para kay Bea to. Syempre nakabili na kami ng susuotin namin para mamayang gabi mga last week pa time check 3:27pm nako kailangan na natin mag- ayos dagil siguradong pauwi na sila simula 11:35 am pa sila nasa mall eh.
Sophia's POV
Buti naman madaling suyuin tong si Bea dahil nakikisali siya sa trip namin sana hindi siya makahalata dahil sinabi namin na may mag dedebut today na kaibigan ni Kath kaya kailangan mag-ayos so yun nasa bahay kami ni Kath. Kakatawag ko lang kay James tapos na daw sila maghanda para sa party.
So bihis na kami at ang ganda ni Bea magkahawig na magkahawig sila ni Kathryn Bernardo nung debut niya .
Habang nasa kotse kami ni Kath bigla tumawag si Andre buti na lang na hang ko agad.
Beatriz POV
Ang swerte naman nung may debut ngayon dahil todo ayos ung mga kaibigan niya at ang ganda ng theme niya ah puro sweets para lang b-day ko sweet 16. Okay na ako dun sa binigay na cupcake nila Kath at Soph dahil sweet naman yun diba hahaha.
Oh si James at Josh ang host ang swerte naman nung mag debut ang gwapo ng mga host.... teka teka bakit nandito ung mga pinsan ko?
Happy 16th Birthday Bea!
-Sorry kung bitin pagpapatuloy sa next chapter
BINABASA MO ANG
High School Love
Teen FictionCan everything be changed by LOVE and DESTINY? There are 3 special men in your life and you'll only be given a chance to choose one to love and live with in the future. Who will you love and who will you sacrifice? Everything was alright when....