Our flight to New York is at 2 am. Bagong taon na bukas at doon kami magcecelebrate dahil naroon ang ilan naming kamag-anak at ang lolo at lola ko. It'll be a long flight, since we booked the flight without layovers para makarating agad. I'll probably have a jet lag when we get there.
I've always enjoyed celebrating New Year at New York, my cousins and I go to Times Square para mag-countdown kasama ang iba't-ibang tao.
"3, 2, 1! Happy New Year!" sigaw ko at ng mga tao roon habang vinivideohan yung screen na nagpapakita ng countdown at yung bola na unti-unting bumababa.
I posted the video in my IG story and put a 'Happy New Year' caption on it.
@lexsevilla replied to your story
I opened it and saw his message.
@lexsevilla: Punta dapat kami jan eh!
@callicervantes: San?
@lexsevilla: Edi sa New York! Buti na lang hindi natuloy!
@callicervantes: Darating
Panggagago ko na naman. Gumaganti lang ako!
@lexsevilla: Edi wow tae mo dilaw
@callicervantes: Ang baboy!!
@callicervantes: Pero baket?
@lexsevilla: Pwet mo may rocket
@callicervantes: That was a serious question.
@callicervantes: Bakit masaya ka pa kasi hindi natuloy?
@lexsevilla: Ahhhh HAHHAHA Eh nandyan ka kasi!
Ano ba yan! Tinanong ko pa wala naman palang kwenta!
@callicervantes: Same thoughts. Buti di kayo natuloy.
@lexsevilla: K.
Pikon amputa?! Bahala siya diyan.
The remaining days here in New York was spent bonding with my cousins by going to different New York tourist spots. Taon-taon ko na rin naman nakikita 'to pero lagi pa rin kaming pumupunta dito.
Pagkatapos naming pumunta sa mga tourist spots na 'yon ay pumupunta rin kami sa malls at boutique. Nakakapagod! Everyday gastos! Pero wala namang problema kasi sila naman nagbabayad ng mga pinipili nila para sa'kin. Sinusukat ko lang para sure na kasya sa'kin. Palibhasa may kani-kaniyang trabaho na sila, they already have their own money unlike me.
Hindi ko na alam kung paano ko pagkakasyahin ang mga pinamili namin sa luggage ko. Ang dami ba naman kasi! Mas mura rin kasing bumili ng designer products dito kesa sa Pilipinas.
Two days before my enrollment nang dumating kami sa Pilipinas. I was so exhausted when we arrived home kahit tulog at nakaupo lang naman ako nung flight. At the day of my enrollment, nagkita-kita kami nina Navi sa condo ko para sabay-sabay na kaming anim. Pagkatapos namin mag-enroll ay nagkayakagan kaming mag-samgyup.
BINABASA MO ANG
Courts and Constructions
Romance(Engineering Series #1) Calli, a second year Civil Engineering student from UST, meets Lex, a fourth year Legal Management student also from UST, in a night out. Will this night bring the two closer together or further apart? Two different professio...