Chapter 7

2 1 0
                                    

Zach's POV

I'm watching them.

I still confused about Sky and Jerzelle, they seems too close to each other. Sya ba yung boyfriend na sinasabi ni Jerzelle??

Siguro nga... Kasi wala namang magkaibigan na magsosolo date diba? Wala din namang babae ang basta basta nalang hihiga sa lap ng lalaki at wala rin namang babae ang magpapaangkas sa kung sino sinong lalaki diba. Tss.

'Hindi sila bagay!!!'

Ang pangit nilang tignan! Habulan?? Seriously? Ano sila 5 years old?

Tss.

"Kung nakamamatay lang ang tingin baka Patay na si Sky nyan" tumingin ako sa gilid ko kung saan nanggagaling ang boses

"Liam??"

"The one and only" tumingin din sya kayna Sky "Mukhang mas close pa sila kaysa sa inaakala ko. What do you think??"

"Yeah! That's true, napansin ko Rin yan ehh"

"Syempre lagi kang nakatingin sa kanila eh. I know you dude, nabalitaan ko yung ginawa mo kay Jerzelle kahapon" napatingin ako sa kanya. Akala ko pa naman hindi na lalabas yung ginawa ko hayyssss.. tumalikod ako at sumandal sa railings ng floor namin. "Why did you do that?"

"I don't like her, end of discussion" simpleng sagot ko sa kanya.

"Really?? Or because of the threats?" Nabigla ako sa sinabi nya. Wala akong pinagsabihan ng mga lihim ko specially yung about sa death threats na natatanggap ko.

"How did---"

"Dude, I'm not stupid okay?! Sa inyong lahat ako ang pinakamatalino. Alam ko kung ano at sino ang may problema sa inyo, why don't you tell us?" Napayuko nalang ako. I can't do that ayokong may madamay sa kanila "Dude, what are friends are for diba?? Payong kaibigan lang. Oo nga't Hindi lahat ng nasa paligid mo ay totoo sayo, minsan kung sino ang nasa tabi mo sya pa ang tumatraydor sayo, pero dude kaibigan mo ko. Don't worry I'll keep your secret but, I won't gonna stand here and watch you suffer, okay? I'll help you and we will do everything just to caught the suspect" tinapik nya ang balikat ko bago tuluyang umalis.

"Thanks Liam" Ewan ko kung narinig nya pero sa ngayon nagpapasalamat ako sa kanya

*Kringgggggg!! Kringgggggg!!*

"Hello Dad?"

["Ohh son, your condo is ready. Everything was settled"]

"Really? Okay, then I just gonna pick my things on our house. Isasama ko na rin yung P.A ko para tumulong"

["Okay son, huwag mong pahihirapan masyado si Jerzelle hahh, mahirap maghanap ng papalit sa kanya"]

'mahirap maghanap ng papalit sa kanya'

'mahirap maghanap ng papalit sa kanya'

'mahirap maghanap ng papalit sa kanya'

"What the hell!!"

["Hello son! Son! Are you okay?!" ]

"Yes dad, sorry, sorry, may naalala lang"

["Sino si Jerzelle?"]

"Dadddddd!!!"

Caught you in Action [COMPLETE]Where stories live. Discover now