Zach's POV
"Dad what is these??" Tanong ko ng ilapag nya ang isang papel sa harap ko.
Nandito ako sa bahay namin, sa office ni Dad may kailangan daw syang sabihin kaya pinadadaan nya ko dito.
About yesterday night. After the incident hindi ko na nakita ulit si Jerzelle. Mukhang nakapara agad ng taxi paalis.
"Papel yan anak, hindi mo kita??"
"Dad!"
"Just kidding. Try to read it so you will know what is it" sisimulan kong basahin ang mga nakasulat sa papel.
It's a resignation letter!!!
"May nakuha na kong papalit sa kanya kaya hindi mo na kailangan mag-alala pa" mukhang nasaktan ko nga si Jerzelle. Tss. Yung bibig ko kasi walang preno ehh! Aishhh!!
"Dad.."
"What is it, son?"
"Ahmm nothing" hayyssss!! Hindi ko nasabi bullsh*t!!
"Go on, son. I'll listen" kinagat ko ang pang-ibabang labi ko bago ikwento sa kanya yung ginawa at sinabi ko kagabi kay Jerzelle
"What?! Why did you do that?!"
"Ehh kasi dad, akala ko hinuhuli lang ako nina Liam para umamin ehh. Tapos kapag umamin na ko aasarin nila ko" nakayukong sabi ko.
"What age are you? 7? 8? Son, your immature sinaktan mo si Jerzelle! Kaya pala nagresign suskopo!"
"I didn't mean it"
"Tss. Parang sinabi mo narin na pera lang ang habol nya satin. Didn't you know that her salary are automatically goes to Kabataan Charity?"
Nabigla ako sa sinabi ni Dad. Charity! Lahat ng sweldo nya napupunta lang sa charity?! Kabataan Charity is an org that donate a money, and main necessity to the children in different orphanage around the Philippines pinangungunahan ito ng ilang kabataan mula sa piling lugar sa Luzon. Fvck! I'm so stupid!!
"Dad, I didn't know" malungkot na sabi ko. Halos hindi ko na maiangat ang ulo ko sa sobrang kahihiyan.
"Of course you didn't know, you never dare to ask me. 45K per Month son, but she choose to give it freely. Ni piso hindi sya bumabawas dun son, but you call her a gold digger.. your such a jerk!"
"Yeah, I think I am."
"I like her for you son. She's kind and she deserves to be loved, you have to say sorry to her as soon as possible, you hurt her and worst you insult her Infront of your friends"
Napabuntong hininga nalang ako. Paano ako magsosorry ehh mukhang galit na galit sakin yung tao. Tss. Ambobo mo Zach your so fvcking numb!!
Nang makarating ako sa school ay namataan ko agad si Jerzelle, lalapitan ko palang sana sya ng maunahan na ko ni Summer at niyayang lumabas.
***
Yasmine's POV
*Flashback*
"Ninong!!!" Salubong ko sa kanya ng makarating ako sa HQ.
"Ninong.. may sasabihin sana ko.." napalunok ako ng ilang beses bago muling humarap sa kanya. Matagal ko tong pinag-isipan pero G lang kaya mo tohh self! "Pwede po bang umalis na ko as P.A ni Zach??"
YOU ARE READING
Caught you in Action [COMPLETE]
Teen FictionI am a police and he's a billionaire. I have to protect him, I have to defend him. It's my duty to serve everybody so here I am, but how can I do my task if he acts like a kiddo with stubborn and jerk personality?? I am Yasmine Jerzelle Cortez the...