Yasmine's POV
"Hoy! Hoy! Hoy! Huwag mo kong gaguhin! Hindi ako bobo at lalong hindi ako bulag! Sinong nagpadala sayo?!" Singhal ko sa lalaking nahuli ni Darwin.
"Wala po talaga Ma'am"
"Ahhh wala? So you mean coincidence lang na sinundan mo kami mula sa school papunta sa bahay nina Zach at coincidence din ng magpark ka sa may puno malapit sa bahay nila tapos coincidence din na sinundan mo kami papunta sa race track??!!!!! Lintek na coincidence yan napakaobvious naman ata!!" Hinabol ko ang hininga ko dahil sa bilis ng pagsasalita ko. Bwisettt na tohh pinapainit ang ulo ko. "Ohhh ano?! Coincidence parin!!!"
Nakayuko lang ang lalaki habang kinakausap ko. Arghhhh!!! Sobrang ikli na nga ng pasensya ko binubwiset pa ko. King ina amputa!!
"Hindi---"
*Kringgggggg!!! Kringgggggg!!*
Bwisettt na phone call!! Lumabas ako para sagutin ang tawag ng kung sino.
Leo???
*Inhale*
*Exhale*
"Hello?"
["Where the hell are you?!!"] Nailayo ko ang cellphone ko mula sa tenga ko. Mukhang mas badtrip pa sakin yung amo ko ahh.
"Hi boss"
["Hi, hi boss ka dyan! Nasaan ka?!"]
"Nasa condo boss"
["Tss. Bilisan mo!! Naturingang P.A babagal bagal!!!"]
Sasagot pa sana ako pero bumaba nya na ang tawag.
"Arghhhh!!! Bwisettt ka talaga Zacharia, kung hindi ko lang mahal ang trabaho ko hindi kita pagtitiyagaan! Wahhhhh!!!"
"Ohhh Cortez, anong problema?"
"Tumahimik ka dyan Mendoza, nag-iinit ulo ko baka Ikaw ang mapagbuntungan ko" inis na sabi ko sa kanya.
"Chill Yaz. Ohh eto..." Napatingin ako sa bagay na ibinibigay nya.
"Frappé!!! The best ka talaga partner!!" Sabi ko sabay kuha ng frappé sa kamay nya.
"Ayonnn... Kapag problemado apelyido kapag meh gusto Partner, kagalengggg...."
"Hehe I love you Dar!" Napansin kong namula yung pisngi nya shettt ang cute talaga nya kapag nagbablush whahahahhaha. Kalalaking tao ehh. "Yiehhhhhh namumula sya" tukso ko habang sinusundot sundot yung pisngi nya
"Ayiehhhhhhh!! Bagay na bagay talaga si Yas at si Darwin" napatingin ako sa mga kasamahan namin. Nako! Lagi nalang silang si asar.
"Hoyyy! Tama na yan nangangamatis na sa pula si Darwin ohh whahahhahaha" saway ko sa kanila. "Ohh paano hinahanap na ko ng boss ko una na ko hahh"
"Hatid na kita"
"Sure"
"Ayiehhhhhhh.... Hokage moves na ba yan"
Nagtawanan kami bago tuluyang lumabas. Sumakay ako sa kotse ni Darwin at doon nagpatuloy sa pag-inom ng frappé. "Alam mo minsan nagtataka talaga ako kung bakit ang bagal mong magdrive kalalaking tao ehh"
YOU ARE READING
Caught you in Action [COMPLETE]
Ficção AdolescenteI am a police and he's a billionaire. I have to protect him, I have to defend him. It's my duty to serve everybody so here I am, but how can I do my task if he acts like a kiddo with stubborn and jerk personality?? I am Yasmine Jerzelle Cortez the...