Zach's POV
"Anong game ba?" Tanong ko
"Ahmm... Truth or Make up... Ang matapatan ng bottle automatically magtutruth, tapos pag hindi nasagot lalagyan ng make up" sabi nya bago umupo sa tabi ni Lucas
"Madali lang naman pala ehh. Tara!"
"Ooppppssss not yet, ipopost namin tohh sa internet nohhh" ohh sh*t! Maybe I have to answer all of their fvcking questions. Ayokong mapahiya ako nohhh....
"Ayokong sumali" sabi ni Leo na nasa likod ko "ayokong mapahiya sa fanclub ko nohhh!"
"Talaga? Ayaw mo??" Umiling naman sya ng paulit ulit "okay then catch!" Napatalon kami ng ihagis nya ang manika sa parte namin. Damn! He's on my back!! "C'mmon baby, your going to sleep with Bangie" tatayo palang sana si Keira pero nagsisisigaw na si Leo. Pfft! Parang bakla amp.
"Okay! Okay!! Im in! Deputa ano ba naman yan!!" Natatawa nalang kaming umupo sa sahig at pinanood si Keira na paikutin ang bote.
"Sky!! Buena mano hehehe"
"Spill it Kei"
"Wushuuuuu... Sinong gustong magtanong?" Tanong ni Keira ng nakaharap samin. Si Lucas ang nagtaas ng kamay kaya sya ang magtatanong
"Sino yung lagi mong katawagan, kapag magkakasama tayo?" Yeah, napansin ko din sya lately parang oras oras nalang may tumatawag sa kanya
"Ohh that? Si Jerzelle sino pa ba??" Nakangising sabi nya. Halatang nang-aasar pa.
"... At ano namang pinag-uusapan nyo?? Kailangan minu-minuto?"
"Heppp, no follow up questions" singit ni Jerzelle sa tanong ko. Bakit nya dinedepensahan si Sky? Tss.
"Ayyy ekis tohh dude, may secret relationship sila" binato ni Sky si Lucas para patahimikin ito.
Inispin ulit ni Keira ang bote at tumapat ito Kay Summer. Si Sky ang nagtanong. Tinanong nya kung may gusto daw ba si Summer kay Leo. Halos magmukhang kamatis si Summer sa sobrang pula bago tumango. Ohhh, sh*t si Leo nakabingwit!
"Yiehhhhh!! Sabi ko na ehh. I smell something fishy between the two of you!!" Kinikilig na sabi Keira habang hinahampas ang balikat ni Jerzelle.
"Aray ko Kei! Pag ako gumanti doble pa dyan tingnan mo!"
Nakangiting pinaikot ni Keira yung bote at tumapat ito Kay Liam. Si Summer ang nagtanong
"What's the status between you and Jerzelle?" Parang nakuha noon ang atensyon ko at automatic na napatingin ako kay Liam. I'm just curious okay?
"We're just friends"
Were just Friends
...just friends
... Friends
Napatalon naman ang puso ko sa tuwa. They are just friends. Akala ko ba nasa courting stage na sila?
"I thought your courting her?" Tanong ni Summer
"Binasted ako ehh, iba ata ang gusto" pekeng tumawa si Liam sa harap namin. "Sabagay, bagay naman silang dalawa" nakangiti nyang sabi.
"But, I heard you talking.. sabi ni Jerzelle she likes you." Sabat ko sa usapan
"Ohhh so your ear dropping? Unfortunately hindi mo narinig lahat hahhaha" napalunok ako. Why did I said that?! "Now I know, kaya ka pala nawala nung hapon... Maybe your jealous that time hmm, Are you?"
YOU ARE READING
Caught you in Action [COMPLETE]
Teen FictionI am a police and he's a billionaire. I have to protect him, I have to defend him. It's my duty to serve everybody so here I am, but how can I do my task if he acts like a kiddo with stubborn and jerk personality?? I am Yasmine Jerzelle Cortez the...